Tag
Booking.com công bố 5 địa điểm du lịch dễ “đánh lừa” du khách

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Du lịch 01/04/2024 11:05
aa
TTTĐ - Một trong những lý do chính khiến du khách sẵn sàng bỏ thêm thời gian và chi phí đi lại để du lịch tới các đất nước xa xôi xuất phát từ mong muốn được trải nghiệm khung cảnh và địa điểm độc đáo khó có thể tìm thấy ở trong nước hoặc những quốc gia lân cận.
APEC Mandala Wyndham Mũi Né sẵn sàng vận hành, đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 Mũi Né Summerland và những giá trị khác biệt Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka
Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên
Mũi Né

Tuy nhiên, mới đây, Booking.com đã công bố danh sách các điểm đến độc đáo, bất ngờ, mang lại trải nghiệm đẳng cấp thế giới ngay trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, giúp du khách “nói lời tạm biệt” với những chuyến bay dài, nhàm chán, đồng thời tiết kiệm được kha khá chi phí.

Những địa điểm này đã chứng minh sức hút với khách du lịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với lượt tìm kiếm tăng đáng kể. Có thể kể đến Jozankei (Nhật Bản) với lượt tìm kiếm tăng gấp 10 lần, Ella (Sri Lanka) tăng 40%. Việt Nam cũng góp mặt với Mũi Né với lượt tìm kiếm tăng 10%.

Từ vùng đồng bằng sa mạc cằn cỗi đến những khu rừng xanh mát, thơ mộng, tất cả các điểm đến dưới đây sẽ tặng du khách một “cú lừa ngọt ngào”, ngỡ du lịch ở nơi đâu chứ không phải Châu Á - Thái Bình Dương.

Mũi Né | IRINI Boutique Homestay Mui Ne

Đi đâu: Những đồi cát hùng vĩ và không khí khô nóng tại Mũi Né sẽ khiến nhiều người nhầm tưởng khung cảnh tại đây với vùng sa mạc hoang sơ ở Ai Cập. Thực chất, Mũi Né là một làng chài nằm ở khu vực ven biển phía Nam Trung Bộ của Việt Nam. Rải rác xung quanh thị trấn ven biển này là những đồi cát đỏ và trắng nổi tiếng, Suối Nước, Tháp Chàm Po Sah Inu cổ kính tựa như Kim Tự Tháp Giza vĩ đại.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Ở đâu: Với hai màu chủ đạo trắng và xanh nhạt, IRINI Boutique Homestay Mui Ne khiến nhiều người liên tưởng đến các ngôi làng ở đảo Santorini Hy Lạp. Với tầm nhìn rộng, hướng thẳng ra Cảng Cá Mũi Né, homestay còn cung cấp phòng cho gia đình, khu vui chơi và khu vực hồ bơi riêng.

Ella | Will Guest Homestay

Đi đâu: Nằm giữa những đồi trà và rừng mây bạt ngàn quanh năm phủ lên mình lớp sương mù huyền bí, thị trấn yên bình – Ella, ngôi làng tọa lạc tại Sri Lanka khiến nhiều du khách nhớ đến Rừng Đen của nước Đức. Một trong những điểm tham quan nổi tiếng tại nơi đây là cầu đường sắt Nine Arch, một tuyến đường sắt từ thời thuộc địa hiện vẫn còn đang hoạt động. Ella cũng sở hữu một trong những thác nước lớn nhất Sri Lanka là thác Ravana.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Ở đâu: Với tầm nhìn hướng thẳng đến những dãy núi hùng vĩ, Will Guest Homestay mang lại cho du khách một kỳ nghỉ ấm cúng với phòng tắm riêng cùng dịch vụ thuê xe đạp hoặc ô tô. Nơi đây cũng khá gần với các điểm tham quan du lịch phổ biến như: Ga tàu hỏa Ella và Vườn gia vị Ella.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Jozankei | Jozankei Tsuruga Resort Spa Mori no Uta

Đi đâu: Hãy hình dung những ngọn đồi nhuốm màu màu nâu mù tạt, xen lẫn với sắc nâu sẫm rỉ sét, chuyển mình thành một dòng thác với những lớp vải trắng trải dọc theo khu trượt tuyết đông đúc - có phải bạn sẽ nghĩ ngay đến Dãy Alpes của Thụy Sĩ? Thực chất, đây là thị trấn suối nước nóng lớn nhất ở Hokkaido, Jozankei. Thị trấn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị độc nhất của mùa đông với khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Sapporo Kokusai lân cận và nhiều khu cắm trại nằm rải rác trên núi Hakken.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Ở đâu: Khi đến một thị trấn suối nước nóng, hãy chọn một khu nghỉ dưỡng có suối nước nóng, điển hình là Jozankei Tsuruga Resort Spa Mori no Uta. Được bao bọc bởi khu rừng xanh tươi tốt, khu nghỉ dưỡng mang đến cho du khách nguồn năng lượng xanh của rừng thông qua thiết kế độc đáo với khu vực sảnh “không mang giày” (shoe-free zone) và sự kết hợp hoàn hảo giữa suối nước nóng ngoài trời và gió mùa đông mát lạnh.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Krabi | The 9th House

Đi đâu: Hình ảnh từng đợt sóng màu xanh ngọc trên bờ cát trắng tinh khiết, hàng cọ cao vút khẽ lay theo làn gió biển rì rào không còn xa lạ tại các bãi biển Hawaii. Tuy nhiên, ngay tại Châu Á, du khách cũng có thể dễ dàng chứng kiến khung cảnh ấy tại bãi biển thiên đường Krabi của Thái Lan. Từ lặn ngắm san hô đến các tour kayak khám phá hang động, có vô vàn hoạt động để trải nghiệm hơn là chỉ nằm dài trên bãi biển.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Ở đâu: Nằm giữa trung tâm của thị trấn Krabi, The 9th House là một lựa chọn sạch sẽ và thoải mái để thư giãn và nghỉ ngơi. Nơi đây cũng khá gần một số điểm tham quan du lịch phổ biến như: Chợ đêm Krabi và Công viên Chao Fah với tầm nhìn ra sông Krabi.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Don Det | Don Som Riverside Guesthouse

Đi đâu: Đảo Don Det (Lào) chỉ là một trong "bốn ngàn đảo" nằm dọc theo sông Mê Kông. Nếu quan sát kỹ khung cảnh nơi đây, khách du lịch có thể liên tưởng đến một phần của Madagascar với các loài động thực vật nhiệt đới và đất khô. Không giống một đất nước tại Đông Phi, Don Det được biết đến là thánh địa của dân du lịch bụi với cảm giác hoang sơ và tự do khám phá vùng đất mới.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Ở đâu: Với sông Mê Kông chảy ngay bên ngoài khung cửa sổ, khó có thể tìm thấy một địa điểm nào như Don Som Riverside Guesthouse. Tại đây, du khách có thể tham gia vào lớp học nấu ăn do chính chủ nhà tổ chức, khám phá thị trấn nhỏ gần đó với dân số chỉ hơn 400 người hoặc đơn giản là dành cả một buổi chiều trên võng để ngắm những chiếc thuyền trôi dọc theo dòng sông.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên
* Phương pháp: Sử dụng thông tin và số liệu tìm kiếm của khách du lịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong khoảng thời gian từ ngày 1/12/2023 đến 29/1/2024, với ngày check-in từ ngày 1/4/2024 đến 30/4/2024.

So sánh với số liệu được lấy trong khoảng thời gian từ ngày 1/12/2022 đến 29/1/2023, với ngày check-in từ ngày 1/4/2023 đến 30/4/2023.

Đọc thêm

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố Du lịch

Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố

TTTĐ - Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và khu du lịch xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, được công nhận khu du lịch cấp thành phố Hà Nội.
Xem thêm