Tag

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

Nhịp điệu cuộc sống 03/10/2024 16:05
aa
TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ

Hiểu rõ hơn về quá khứ hào hùng

Sự thiêng liêng của mảnh đất này ai cũng biết đó là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954. Đây là một trong những chiến thắng vĩ đại trong lịch sử Việt Nam, đánh dấu sự kết thúc của cuộc chiến tranh Đông Dương và mở ra một chương mới cho cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc.

Chiến thắng này không chỉ là niềm tự hào của người Việt mà còn là nguồn cảm hứng cho các phong trào giải phóng dân tộc trên toàn thế giới.

Đoàn công tác
Đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô đến thăm quan di tích Đồi A1

Những chiến thắng, chiến công oanh liệt đó chứng minh cho tinh thần đoàn kết, hi sinh và lòng dũng cảm của quân và dân Việt Nam. Những người lính đã chiến đấu không ngừng nghỉ, bất chấp mọi khó khăn, gian khổ để bảo vệ Tổ quốc. Sự hi sinh của họ đã góp phần làm nên chiến thắng vẻ vang này.

Đến với mảnh đất linh thiêng, anh hùng này, chị Nguyễn Thị Thu (Hà Nội) đã thăm các địa danh: Di tích đồi A1, hầm Đờ Cát, cầu Mường Thanh và nhiều địa điểm khác tại Điện Biên Phủ.

Nhà báo
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô tham quan tại hầm Đờ Cát

Chị Thu bày tỏ: “Những nơi này đều mang trong mình những câu chuyện lịch sử hào hùng; không chỉ là điểm đến du lịch mà còn là nơi để tưởng nhớ và tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc. Tôi rất xúc động khi trải nghiệm ở các “địa chỉ đỏ” nơi này.

Điện Biên Phủ là một bài học lịch sử sống động, giúp thế hệ trẻ chúng tôi hiểu rõ hơn về quá khứ hào hùng của dân tộc, từ đó nuôi dưỡng lòng yêu nước và ý thức trách nhiệm đối với đất nước”.

Biểu tượng của sự kiên cường

Mảnh đất Điện Biên Phủ là biểu tượng của sự kiên cường, bất khuất và lòng yêu nước. Đây là nơi mà mỗi người Việt Nam khi nhắc đến đều cảm thấy tự hào và xúc động.

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ
Đoàn công tác
Đoàn công tác tại di tích Hầm Đờ Cát

Anh Nguyễn Văn Hùng (tỉnh Thái Bình) chia sẻ: Điện Biên Phủ không chỉ là một địa danh mà còn là một phần không thể thiếu trong tâm hồn và lịch sử của dân tộc Việt Nam, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và lịch sử hào hùng.

Anh Hùng đã đến các địa danh nổi bật ở đây. Anh rất ấn tượng với mảnh đất này. Anh bày tỏ: Biên Biên Phủ thực sự là một biểu tượng của lòng yêu nước và sự kiên cường của dân tộc Việt Nam. Sự tự hào này không chỉ là của riêng người Điện Biên mà còn là của tất cả người Việt Nam.

Nếu có dịp, mọi người hãy ghé thăm Điện Biên Phủ để cảm nhận sâu sắc hơn về lịch sử và tinh thần bất khuất của mảnh đất này. Có lẽ bạn sẽ thấy lòng mình thêm phần tự hào và biết ơn những người đã hi sinh vì độc lập, tự do của đất nước”.

Đây là dịp
Đây là dịp để cán bộ phóng viên của Báo học tập, giáo dục truyền thống

Trải qua bao biến thiên lịch sử và chặng đường 70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã luôn đoàn kết, thủy chung vượt gian khó để xây dựng quê hương giàu đẹp. Hôm nay, trên nền chiến trường xưa, Điện Biên của ngày mới vẫn “ôm trọn” truyền thống và ký ức anh hùng.

Chỉ có ai trải qua chiến tranh mới hiểu được giá trị của hòa bình cao quý đến nhường nào và cũng chỉ có những con người sống trong hòa bình mới trân trọng những mất mát, đau thương của những thế hệ đã nằm xuống cho nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ
Hình ảnh ở các di tích lịch sử tại tỉnh Điện Biên

Chiều 3/10, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức đoàn công tác đến với tỉnh Điện Biên để thực hiện chương trình tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đây là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029; chia sẻ, động viên với các em học sinh khó khăn.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã tới tham quan, học tập, giáo dục truyền thống tại các di tích: Hầm Đờ Cát, Nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 và một số công trình di tích lịch sử khác tại Điện Biên…

Đọc thêm

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Gặp mặt 33 phụ nữ tiêu biểu tham gia tiếp quản Thủ đô Người Hà Nội

Gặp mặt 33 phụ nữ tiêu biểu tham gia tiếp quản Thủ đô

TTTĐ - Ngày 3/10, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh - Phủ Chủ tịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình gặp mặt phụ nữ tiêu biểu tham gia kháng chiến và tiếp quản Thủ đô nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Đề xuất điều chỉnh vốn đầu tư dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô Giao thông

Đề xuất điều chỉnh vốn đầu tư dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 3/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc với UBND TP Hà Nội, hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh và các bộ, ngành về tình hình triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô.
70 năm Giải phóng Thủ đô qua góc nhìn tự hào của người trẻ Người Hà Nội

70 năm Giải phóng Thủ đô qua góc nhìn tự hào của người trẻ

TTTĐ - Hà Nội kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) bằng một chuỗi các sự kiện văn hóa được tổ chức tại nhiều địa điểm trên khắp thành phố.
Senses of Capella - đánh thức mọi giác quan với tinh hoa thế giới Du lịch

Senses of Capella - đánh thức mọi giác quan với tinh hoa thế giới

TTTĐ - Những trải nghiệm vô cùng đặc biệt qua nhiều khía cạnh, hứa hẹn đánh thức mọi giác quan của thượng khách, Senses of Capella, diễn ra từ ngày 17 - 20/10/2024 tại khách sạn Capella Hanoi, là sự kiện đáng được mong đợi nhất trong tháng 10 này.
Cần giải quyết việc tàu hỏa nhiều lần bị trật bánh ở Huế Nhịp điệu cuộc sống

Cần giải quyết việc tàu hỏa nhiều lần bị trật bánh ở Huế

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng, đoạn đường sắt Bắc - Nam qua tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xảy ra 6 vụ tàu hỏa bị trật bánh. Do đó, Ban An toàn giao thông đề nghị UBND tỉnh có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường sắt Việt Nam quan tâm, xem xét chỉ đạo sớm giải quyết vấn đề trên nhằm đảm bảo an toàn.
Traveloka Sale 10.10: Giảm tới 50% vé máy bay, khách sạn, hoạt động du lịch Nhịp điệu cuộc sống

Traveloka Sale 10.10: Giảm tới 50% vé máy bay, khách sạn, hoạt động du lịch

TTTĐ - Traveloka - Nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á khởi động sự kiện sale 10.10 Travel Fest từ ngày 1.10 tới 13.10. Đây là dịp để bạn thỏa sức khám phá những điểm đến mơ ước trong và ngoài nước với ưu đãi lên đến 50%.
Huyền Sâm và những thông điệp gửi gắm tại "Hoa sữa về trong gió" Nhịp điệu cuộc sống

Huyền Sâm và những thông điệp gửi gắm tại "Hoa sữa về trong gió"

TTTĐ - Bộ phim truyền hình “Hoa sữa về trong gió” đang trở thành hiện tượng trong lòng người hâm mộ với nhiều cảnh quay tuyệt đẹp và thông điệp sâu sắc về giá trị gia đình. Với những hình ảnh biểu tượng của Hà Nội như Hồ Gươm, cột cờ Hà Nội và con đường hoa trên phố Phan Đình Phùng, bộ phim không chỉ gợi nhớ về một Hà Nội xưa đầy hoài niệm, mà còn nói về những giá trị truyền thống tốt đẹp về gia đình và văn hóa người Thủ đô đầy tinh tế.
Hoa hậu Thuỳ Tiên làm Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam Du lịch

Hoa hậu Thuỳ Tiên làm Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 2/10, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam đã tổ chức công bố Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá và xúc tiến du lịch Đài Loan năm 2024.
Thông xe cầu Nam Lý sau 8 năm khởi công Giao thông

Thông xe cầu Nam Lý sau 8 năm khởi công

TTTĐ - Sau khoảng 8 năm khởi công xây dựng, sáng 2/10, cầu Nam Lý (TP Thủ Đức) đã chính thức được thông xe, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông khu vực và phục vụ người dân đi lại.
Xem thêm