Tag

Công an thành phố Hà Nội và Sở Y tế phối hợp hiệu quả đảm bảo an ninh trật tự lĩnh vực y tế

Sức khỏe 25/10/2019 16:50
aa
TTTĐ- Công an thành phố Hà Nội (CATP) phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp và ký cam kết quy chế mới về đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) giữa CATP Hà Nội với Sở Y tế Hà Nội và các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Công an thành phố Hà Nội và Sở Y tế phối hợp hiệu quả đảm bảo an ninh trật tự lĩnh vực y tế

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tại Lễ sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp và ký cam kết quy chế mới về đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) giữa CATP Hà Nội với Sở Y tế Hà Nội và các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Bài liên quan

Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự trường học

Công an TP Hà Nội đảm bảo an ninh cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia

Nắm chắc tình hình cơ sở, phát huy phương châm "4 tại chỗ"

TP HCM mạnh tay xử lý các cơ sở hoạt động văn hóa vi phạm pháp luật

Thực hiện Quy chế phối hợp số 03/QC-BCA-BYT về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong lĩnh vực y tế giữa Bộ Công an và Bộ Y tế, ngày 24/2/2014, CATP và Sở Y tế đã tổ chức ký quy chế phối hợp về đảm bảo ANTT, sau 5 năm phối hợp thực hiện đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên nhiều lĩnh vực.

Những kết quả này không chỉ góp phần đảm bảo, ổn định an ninh trật tự y tế mà đã có đóng góp không nhỏ vào công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Ngay sau khi Quy chế phối hợp 3 được ký kết, CATP đã có nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị, công an các quận, huyện, thị xã thực hiện, quán triệt các nội dung của Quy chế phối hợp; các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, các bệnh viện của các bộ, ban, ngành khác đóng trên địa bàn thành phố và các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế đã chủ động phối hợp với công an các quận, huyện, thị xã để phối hợp thực hiện hiệu quả.

CATP tham mưu cho Sở Y tế và các bệnh viện đóng trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác đảm bảo an ninh chính trị nội bộ; Tham mưu cho lãnh đạo cơ quan y tế các cấp làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tuyên truyền phổ biến cho cán bộ, Đảng viên trong các bệnh viện trên địa bàn về tình hình chính trị trong và ngoài nước, âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch... nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, lập trường chính trị cho cán bộ, Đảng viên, công nhân viên bệnh viện.

CATP thường xuyên chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện, thị xã chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp với các bệnh viện, Sở Y tế, phòng y tế, Trung tâm y tế (TTYT) quận, huyện, thị xã kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh liên quan đến tôn giáo, chính trị, mạo danh tập thể cá nhân cán bộ nhân viên y tế để kích động biểu tình, không để trở thành điểm nóng phức tạp về ANTT.

CATP cũng đã phối hợp, tham mưu Sở Y tế và các bệnh viện giải quyết các phát sinh mẫu thuẫn nội bộ, đơn thư khiếu nại kéo dài; phối hợp xây dựng và triển khai các kế hoạch đảm bảo ANTT cho các sự kiện lớn của ngành y tế.

Bên cạnh đó, CATP đã triển khai và duy trì có hiệu quả 15 tổ công tác đảm bảo ANTT tại 15 bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố; Thường xuyên tiến hành tuần tra, mật phục, trực tiếp áp dụng các biện pháp đấu tranh trấn áp, bắt giữ đối tượng có hành vi cướp, cưỡng đoạt, cướp giật, trộm cắp tài sản, côn đồ, gây rối trật tự công cộng; Thiết lập và thường xuyên duy trì đường dây nóng tại các điểm tập trung đông người ở khu vực bệnh viện; thường xuyên trao đổi thông tin, hình ảnh các đối tượng hoạt động “cò mồi”, trộm cắp, lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản, hoạt động liên quan đến ma túy... với các bệnh viện và thông báo công khai cho người dân đến khám chữa bệnh biết, chủ động phòng tránh và tố giác tội phạm...

Trong 5 năm, CATP đã tổ chức đấu tranh, xử lý 242 vụ trộm cắp tài sản, 5 vụ cố ý gây thương tích, 206 vụ gây rối trật tự công cộng, 41 vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, 7 vụ chống người thi hành công vụ, 13 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 94 vụ cò mồi...

Cũng trong 5 năm qua, các đơn vị của CATP đã phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, các bệnh viện và cơ sở y tế tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông và trật tự đô thị. Tình hình ANTT tại khu vực cổng các bệnh viện đã cơ bản được đảm bảo, giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn giao thông, hàng quán rong, các bãi trông giữ xe trái phép... so với các năm trước đây.

Cùng với đó, tình trạng xâm phạm sức khỏe, tính mạng nhân viên y tế đang gia tăng ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường khám chữa bệnh, tư tưởng của cán bộ nhân viên y tế, CATP đã tham mưu cho các đơn vị y tế lắp đặt camera giám sát tại các khoa, phòng, đặc biệt lắp camera tại khoa cấp cứu, khoa khám bệnh.

Từ tháng 3/2014 đến nay, đã xảy ra 14 vụ việc hành hung nhân viên y tế, CATP đã có những biện pháp kịp thời, quyết liệt trong xử lý các vụ việc, đã khởi tố 9 vụ án, 12 bị can, xử lý hành chính 4 vụ.

Tại buổi sơ kết, 15 tập thể và 17 cá nhân nhận được Bằng khen của UBND thành phố về công tác phối hợp thực hiện quy chế đảm bảo ANTT trong lĩnh vực y tế; 7 tập thể và 8 cá nhân nhận được Giấy khen của Giám đốc CATP; 6 tập thể và 9 cá nhân nhận được Giấy khen của Sở Y tế.

Cũng tại buổi sơ kết, CATP, Sở Y tế và các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã kí kết quy chế phối hợp mới giữa các bên. Đặc biệt, trước đây, CATP ký quy chế phối hợp với 15 cơ sở y tế, thì nay đã tăng lên con số 33 cơ sở trên địa bàn thành phố.

Đọc thêm

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá Tin Y tế

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá

TTTĐ - Ngày 3/10, Bộ Y tế tổ chức hội thảo cung cấp thông tin báo chí về tăng cường năng lực triển khai thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC) và điều 5.3 FCTC tại Việt Nam.
Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị Tin Y tế

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị

TTTĐ - Các y bác sĩ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa.
Miễn dịch của bé khỏe hơn nhờ men Nhật L-137 Dinh dưỡng

Miễn dịch của bé khỏe hơn nhờ men Nhật L-137

TTTĐ - Nhiều người mẹ đã lúng túng không biết làm sao để tăng cường hệ miễn dịch cho con nhằm tạo nên một sức khỏe ổn định. Đó là vì ít ai biết rằng có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Giờ đây, chủng men Nhật L-137 vừa mới xuất hiện tại Việt Nam trong sữa chua uống KUN men Nhật sẽ hỗ trợ bé có hệ tiêu hóa tốt, miễn dịch khỏe.
Ngộ độc thực phẩm: Quà vặt không phải chuyện vặt Sức khỏe

Ngộ độc thực phẩm: Quà vặt không phải chuyện vặt

TTTĐ - Sự việc tại Trường Trung học cơ sở Bình Minh (huyện Thanh Oai) thông tin có nhiều em học sinh có triệu chứng ngộ độc thực phẩm khi uống nước không rõ nguồn gốc được phát miễn phí tại cổng trường. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh về thực phẩm bán rong tràn lan.
Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm Công nghệ số

Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm

TTTĐ - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 2/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội”.
Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Hoài Đức tổ chức truyền thông lưu động trên các trục đường chính trong huyện hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 năm 2024 với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội”.
Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư Tin Y tế

Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Sáng 2/10, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K và Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị. Hoạt động này hướng tới mục đích tăng cường quan hệ hợp tác trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư.
Quà vặt, đồ uống phát miễn phí cổng trường không còn là chuyện "vặt" Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quà vặt, đồ uống phát miễn phí cổng trường không còn là chuyện "vặt"

TTTĐ - Sự cố nhiều em học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường cùng hàng loạt các vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến quà vặt cổng trường xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây khiến nhiều phụ huynh vô cùng lo lắng cho sức khoẻ của thế hệ tương lai.
Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Xem thêm