Tag

Có một bia Sài Gòn trong mắt du khách

Du lịch 30/09/2023 09:10
aa
TTTĐ - Nhắc đến TP Hồ Chí Minh, giờ đây mọi người không chỉ nhắc đến một thành phố hoa lệ, hiện đại, một thành phố “không ngủ”… mà còn nhắc đến một loại đồ uống đặc biệt, một hương vị trăm năm đi qua dòng chảy lịch sử và mang trong mình những nét đặc trưng của nơi này - đó là bia Sài Gòn.
Có một dòng bia chinh phục GenZ Người trẻ hiện đại “giải nhiệt” cuộc sống theo cách nào? Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ Gạt bỏ lo toan, thư giãn cuối tuần cùng hãng bia quốc dân

Bắt nguồn từ những mẻ bia đầu tiên được sản xuất tại một xưởng nhỏ có địa chỉ 187 Nguyễn Chí Thanh, Sài Gòn năm 1875 với cơ sở vật chất thô sơ. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, cơ sở này đã được Công ty Rượu bia Miền Nam tiếp nhận vào năm 1977 và lấy tên là Nhà máy bia Sài Gòn.

Có một bia Sài Gòn trong mắt du khách

Bia Sài Gòn mang hương vị đậm đà, ngọt dịu hòa quyện cùng vị đắng nhẹ truyền thống của lớp bọt bia trắng mịn nhưng dễ uống, dễ “làm quen” y như nét tính cách giản dị, phóng khoáng của người Nam Bộ nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Trong những cuộc vui của người thành phố, bia Sài Gòn dường như đã trở thành một người bạn thân tình, giúp xoá mọi rào cản, gắn kết tình cảm ấm áp, chân thành giữa bạn bè và người thân.

Nhờ vậy mà khi hỏi du khách thập phương về thành phố “không ngủ” này, ai cũng ấn tượng bởi phong cách sống, sinh hoạt và cái cách mà con người nơi đây thưởng thức những bữa tiệc. Họ cùng nhau ăn uống, cùng cười nói vui vẻ và đặc biệt là cùng thưởng thức nhiều dòng đồ uống, trong đó có bia Sài Gòn - thức uống mà mỗi du khách đến TP Hồ Chí Minh đều phải thử một lần.

Lee Sang Hoon (35 tuổi) là một du khách đến từ Ulsan, Hàn Quốc rất thích cách mà người dân TP Hồ Chí Minh tiệc tùng. Lee Sang Hoon chia sẻ: “Mỗi khi vào bàn, tôi như không còn khoảng cách về quốc tịch với người dân Việt Nam. Chúng tôi trò chuyện, khoác vai, bắt tay… và cùng nhau uống bia Sài Gòn như những tri kỷ thực sự”.

Có một bia Sài Gòn trong mắt du khách

Một du khách người Đan Mạch - Marie Tourell cũng hào hứng với hương vị dòng bia đặc trưng, mang chính cái tên Sài Gòn trước kia của thành phố. Cô kể thường xuyên đến những nơi như: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố tây Bùi Viện, công viên Bạch Đằng, hay đi thuyền trên sông Sài Gòn… và trên tay luôn là một chai bia Sài Gòn, vừa thưởng thức vừa ngắm cảnh. Điều này mang lại cho cô một cảm xúc rất riêng, rất lôi cuốn mà nhiều nơi khác không có được.

Không chỉ chinh phục bằng chất lượng, bia Sài Gòn còn lấy lòng người “hâm mộ” hoặc cả sự tò mò bởi hình ảnh trên từng lon bia với nhiều thiết kế đặc sắc, sáng tạo, bắt kịp xu thế, ví như: Thiết kế lon cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam, thiết kế theo Tết cổ truyền, theo nét đặc trưng của từng tỉnh, thành trên dải đất hình chữ S…

Không đâu xa, Huy Hoàng, một bạn trẻ đến từ Thủ đô Hà Nội cũng rất ấn tượng với những cuộc vui của người trẻ TP Hồ Chí Minh và đặc biệt là chất lượng dòng bia Sài Gòn, vừa đặc trưng, vừa hiện đại, vừa bắt kịp xu hướng trong cả mẫu mã lẫn hương vị bên trong.

“Thiết kế của bia Sài Gòn hướng đến tôn vinh những vẻ đẹp của đất nước Việt Nam và TP Hồ Chí Minh, hương vị thì từ lâu đã có chất rất riêng so với các loại bia khác trên thị trường”, Huy Hoàng tâm đắc.

Có một bia Sài Gòn trong mắt du khách

Không chỉ có những vậy, bia Sài Gòn còn cho ra mắt nhiều sản phẩm thú vị hơn thế. Biết nhiều du khách không chuộng say xỉn quá đà khi đi du lịch, hay việc hạn chế tình trạng say xỉn khi lái xe… bia Sài Gòn đã cho ra mắt những sản phẩm bia giảm cồn, không cồn mang tên Sagota để vừa có thể thưởng thức vị bia nguyên chất lại vừa có thể thoải mái lái xe, tham quan, vui chơi mà không phải lo nghĩ.

Hay như việc hoà quyện giữa hương vị nổi tiếng thế giới của hạt cà phê Tây Nguyên với nét tinh hoa nguyên bản của dòng bia trứ danh để cho ra lò bia Sài Gòn vị cà phê vô cùng mới lạ, qua đó vừa lan toả hương vị bia đặc trưng của người phương Nam vừa lan toả chất lượng tuyệt hảo của cà phê dân tộc.

Bạn Phạm Anh Thư (25 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình) rất thích thú với sản phẩm bia Sài Gòn vị cà phê: “Ngay khi thử ngụm đầu tiên, mình đã bị lôi cuốn bởi loại đồ uống có hương vị này. Tuy cũng là bia nhưng rất dễ thưởng thức, dễ làm quen. Mình tin bia Sài Gòn vị cà phê chắc chắn sẽ mang hương vị Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế”.

Giờ đây, không chỉ với người dân trong nước, bia Sài Gòn dường như trở thành một biểu tượng của nền ẩm thực Việt Nam và TP Hồ Chí Minh trong mắt du khách, vừa mới lạ, vừa sáng tạo lại rất nồng nàn và thực sự mê đắm…

Đọc thêm

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Xem thêm