Tag

Chương trình thiết thực hỗ trợ bệnh nhân xơ phổi vô căn

Tin Y tế 12/11/2022 11:08
aa
TTTĐ - Ngày 12/11 - Nhằm giúp bệnh nhân xơ phổi vô căn nâng cao nhận thức về căn bệnh này giảm bớt khó khăn về tài chính trong quá trình điều trị, Bộ Y tế đã phê duyệt chương trình hỗ trợ thuốc miễn phí một phần cho người bệnh xơ phổi vô căn (xơ hóa phổi tự phát - IPF) tại Việt Nam không thuộc khoản viện trợ phi Chính phủ nước ngoài, do Công ty TNHH Boehringer Ingelheim Việt Nam thực hiện.
Vinmec thực hiện thành công ca ghép tế bào gốc chữa xơ phổi đầu tiên trên thế giới Phẫu thuật khối u tuyến mang tai kích thước lớn ở bệnh nhân lớn tuổi Cứu sống bệnh nhân mắc sốt xuất huyết biến chứng cực kỳ hiếm gặp Phẫu thuật thành công khối u khổng lồ chèn ép khoang phổi của bệnh nhân

Boehringer Ingelheim sẽ phối hợp với 9 bệnh viện tại Hà Nội và TP HCM gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Quân Y 108, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Nhân dân Gia Định và Bệnh viện Việt Pháp.

Theo đó, mỗi bệnh nhân tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ miễn phí 1/3 số lượng sử dụng thuốc OFEV (nintedanib) trong chu kỳ điều trị là 30 ngày. Nghĩa là cứ mỗi 4 vỉ thuốc OFEV (nintedanib) mà bệnh nhân mua thì sẽ được tặng miễn phí 2 vỉ (tương đương mức giảm 33% chi phí điều trị mỗi tháng). Chương trình sẽ kết thúc đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025.

Chương trình thiết thực hỗ trợ bệnh nhân xơ phổi vô căn

Xơ phổi vô căn (IPF) là một căn bệnh hiếm gặp với biến chứng không ngừng và gây tử vong cao. Theo một vài báo cáo, trên toàn cầu, trung bình cứ 100.000 người thì sẽ có khoảng từ 14 đến 43 trường hợp mắc bệnh xơ phổi vô căn. IPF ảnh hưởng đến những người trên 50 tuổi, không rõ nguyên nhân, và thường xảy ra ở nam giới nhiều hơn nữ giới. Nếu không được điều trị đúng, tình trạng sẽ tiến triển, dần suy yếu và bệnh nhân chỉ có thể sống thêm trung bình từ 2 đến 5 năm sau khi chẩn đoán.

Xơ phổi vô căn ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày của bệnh nhân như gây khó thở, các cơn ho khan và dai dẳng, tức ngực và ngón tay dùi trống. Đây là một căn bệnh chưa được biết đến rộng rãi, đặc biệt tại Việt Nam, có khoảng 90% bệnh nhân mắc phải bệnh xơ phổi vô căn không biết đến các triệu chứng của căn bệnh nguy hiểm này và một số khác lại nhầm lẫn với các triệu chứng của các bệnh phổi và tim thông thường.

Xơ phổi vô căn gây ra nhiều gánh nặng cho bệnh nhân từ chất lượng cuộc sống và khả năng sống sót, đến chi phí điều trị; cũng như gánh nặng y tế và hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia.

Chương trình thiết thực hỗ trợ bệnh nhân xơ phổi vô căn

PGS. TS. BS Trần Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Hội Phổi Việt Nam, Chủ tịch Liên Chi Hội Hô hấp TP HCM, cho biết: “Việc điều trị xơ phổi vô căn cũng rất chuyên biệt, phức tạp và không có nhiều loại thuốc đặc trị. Hiện nay tại Việt Nam đã có thuốc chứng minh được tính hiệu quả trong việc điều trị xơ phổi ở nhiều quốc gia trên thế giới. Bệnh nhân phải cần tuân thủ điều trị đúng cách và lâu dài để giúp giảm nguy cơ vào đợt cấp và kéo dài sự sống cho bệnh nhân”.

OFEV® (nintedanib) do Boehringer Ingelheim phát triển và được FDA phê duyệt là thuốc dạng viên uống, giúp ức chế các enzyme tyrosine kinase và làm chậm tốc độ suy giảm chức năng phổi, được chỉ định dùng cho bệnh nhân điều trị bệnh xơ phổi vô căn. Tại Việt Nam, đây cũng là thuốc chống xơ phổi đầu tiên tại Việt Nam được phê duyệt để điều trị bệnh xơ phổi vô căn (IPF) - một căn bệnh hiếm gặp.

Bên cạnh giúp người bệnh xơ phổi vô căn giảm bớt khó khăn về tài chính trong quá trình điều trị bằng thuốc OFEV® nintedanib, Chương trình hỗ trợ này còn sử dụng một nền tảng kỹ thuật số, được gọi là ứng dụng PSPhere, để hỗ trợ thông tin cho bệnh nhân và các bác sĩ, chuyên gia y tế (HCPs) trong suốt quá trình tham gia.

Ứng dụng được cung cấp và quản lý bởi nhà cung cấp độc lập, đảm bảo tính bảo mật thông tin và dữ liệu của người tham gia. Hiện tại, PSPhere đã và đang được sử dụng trong hơn 150 chương trình hỗ trợ bệnh nhân, hỗ trợ cho hàng chục nghìn người bệnh và hơn 3,000 nhân viên y tế trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Chương trình thiết thực hỗ trợ bệnh nhân xơ phổi vô căn

Đối với nhân viên y tế, ứng dụng PSPhere giúp tạo điều kiện và tăng cường quá trình theo dõi bệnh nhân trong chương trình hỗ trợ bệnh nhân bằng cách đánh giá việc tuân thủ điều trị, chất lượng cuộc sống của bệnh nhân và các triệu chứng, hỗ trợ bệnh nhân và các chuyên viên y tế quản lý tác dụng phụ của thuốc.

Trong khi đó, ứng dụng PSPhere cũng cho phép các bệnh nhân theo dõi lịch thăm khám định kỳ, giúp tăng tuân thủ điều trị đúng thời gian và liều lượng theo chỉ định của bác sĩ, hỗ trợ bệnh nhân và các chuyên viên y tế khi gặp các tác dụng phụ phát sinh (nếu có).

Các chương trình hỗ trợ bệnh nhân góp phần thể hiện Boehringer Ingelheim Việt Nam luôn là đối tác đáng tin cậy của đội ngũ y tế và bệnh nhân trong quá trình điều trị đầy thử thách, cũng như luôn thấu hiểu được nhu cầu của người bệnh trong việc tiếp cận với phương pháp điều trị y tế hiệu quả và giúp bệnh nhân đóng vai trò chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe của mình.

Đọc thêm

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá Tin Y tế

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá

TTTĐ - Ngày 3/10, Bộ Y tế tổ chức hội thảo cung cấp thông tin báo chí về tăng cường năng lực triển khai thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC) và điều 5.3 FCTC tại Việt Nam.
Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị Tin Y tế

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị

TTTĐ - Các y bác sĩ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa.
Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm Công nghệ số

Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm

TTTĐ - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 2/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội”.
Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Hoài Đức tổ chức truyền thông lưu động trên các trục đường chính trong huyện hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 năm 2024 với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội”.
Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư Tin Y tế

Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Sáng 2/10, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K và Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị. Hoạt động này hướng tới mục đích tăng cường quan hệ hợp tác trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư.
Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin Công nghệ số

Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin họp và xử lý công việc thành phố (iCabinet).
Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Xem thêm