Tag

Các siêu thị đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, tăng trải nghiệm khách hàng

Thị trường - Tài chính 06/11/2021 13:08
aa
TTTĐ - Tham dự sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021” do Sở Công thương Hà Nội tổ chức ngày 5/11, AEON Việt Nam đã giới thiệu các tiện ích số tiên phong mang đến trải nghiệm mới mẻ tại hệ thống siêu thị của doanh nghiệp.
AEON Việt Nam tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021” AEON kiến nghị nhiều giải pháp để doanh nghiệp vượt khó, phục hồi sau dịch Tập đoàn AEON sẽ hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên Tập đoàn AEON trao 25 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19

Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng xu hướng mua sắm tất yếu của khách hàng và chung tay cùng Chính phủ thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025.

Đại diện Sở Công thương TP.Hà Nội và đại diện AEON Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp tham dự kích hoạt chương trình “Ngày không dùng tiền mặt”
Đại diện Sở Công thương TP Hà Nội và đại diện AEON Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp tham dự kích hoạt chương trình “Ngày không dùng tiền mặt”

Tại AEON Việt Nam, nhà bán lẻ theo đuổi sứ mệnh nâng tầm phong cách sống hàng ngày cho cộng đồng nơi hiện diện, thông qua các cải tiến và đổi mới không ngừng để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Đẩy mạnh chuyển đổi số và tự động hóa được xác định là một trong những chính sách trọng điểm trong chiến lược dài hạn của Tập đoàn AEON. Theo đó, AEON Việt Nam luôn cải tiến, giới thiệu các giải pháp mới để khách hàng mua sắm thuận tiện hơn và tiếp cận gần hơn với xu hướng mua sắm hiện đại trên thế giới.

Ông Lưu Hồng Phước - Giám đốc Hoạch định tài chính AEON Việt Nam - chia sẻ, việc tăng tốc chuyển đổi số, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đã nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của AEON Việt Nam, đồng thời cũng phù hợp với xu hướng chung. Trong các năm qua, doanh nghiệp đã triển khai đa dạng hình thức thanh toán, áp dụng các giải pháp công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh hiện tại.

AEON Việt Nam giới thiệu đến khách hàng về các tiện ích số doanh nghiệp đã và đang triển khai tại các trung tâm
AEON Việt Nam giới thiệu đến khách hàng về các tiện ích số doanh nghiệp đã và đang triển khai tại các trung tâm

Ghi nhận tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON, riêng trong quý III/2021, tỉ lệ giao dịch sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt tăng mạnh, gấp đôi so với các tháng trước đó. Con số này đang tiếp tục tăng dần đều qua các năm. Tại siêu thị AEON Long Biên, tỉ lệ này đạt khoảng 50%.

Nhận thấy các tác động rõ rệt của xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 lên hành vi tiêu dùng của khách hàng trong tương lai, AEON Việt Nam đã có kế hoạch từ năm 2019, thực hiện đẩy mạnh các dịch vụ tiện ích số khi triển khai cùng lúc 2 dự án “Máy chọn món tự động” và “Quầy thanh toán bán tự động” trong năm 2020. Quầy thanh toán tự động là hình thức phổ biến tại các siêu thị hiện đại trên thế giới, nhưng ít được doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam áp dụng bởi nhiều yếu tố.

8 máy chọn món tự động có mặt tại khu vực ẩm thực tự chọn của tất cả các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON TP Hồ Chí Minh và Hà Nội mang đến sự thuận tiện cho người tiêu dùng. Thay vì phải xếp hàng và chờ đợi tại quầy để chọn món và thanh toán, khách hàng chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản lựa chọn món ăn yêu thích trên màn hình, thanh toán linh hoạt bằng ví điện tử hay thẻ ngân hàng, sau đó mang hóa đơn và phiếu đến quầy nhận món.

Máy chọn món tự động được triển khai lần đầu từ năm 2020 tại khu vực ẩm thực tự chọn của Siêu thị AEON Tân Phú
Máy chọn món tự động được triển khai lần đầu từ năm 2020 tại khu vực ẩm thực tự chọn của Siêu thị AEON Tân Phú

Ra mắt vào cuối năm 2020, các quầy thanh toán bán tự động tại khu vực siêu thị của AEON Việt Nam nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng. Tại đây, khách hàng chủ động thanh toán và hưởng ưu đãi từ các hình thức thanh toán không tiền mặt (thẻ ngân hàng, ví điện tử...).

Hình thức này không chỉ giúp hạn chế tiếp xúc, mà khách hàng còn có thể chủ động trong việc đóng gói hàng hóa để vận chuyển sau đó. Tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2021, đã có khoảng 300.000 lượt khách hàng sử dụng quầy thanh toán bán tự động. Số lượng khách hàng tăng mạnh qua từng tháng.

Ngày 8/11 tới đây, quầy thanh toán bán tự động sẽ có mặt tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Hà Đông (Hà Nội). Đại diện AEON Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, máy chọn món tự động và quầy thanh toán bán tự động sẽ được triển khai tại tất cả các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON, và dự kiến mở rộng tại các cửa hàng chuyên doanh, địa điểm kinh doanh khác của doanh nghiệp.

 AEON Việt Nam dự kiến sẽ mở rộng các tiện ích số như quầy thanh toán bán tự động tại tất cả các địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp
AEON Việt Nam dự kiến sẽ mở rộng các tiện ích số như quầy thanh toán bán tự động tại tất cả các địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam cũng liên tục hợp tác với các đối tác để triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức mua sắm không dùng tiền mặt khi mua sắm trực tiếp tại siêu thị hay mua hàng online. Khách hàng có thể lựa chọn đa dạng hình thức thanh toán, từ thanh toán bằng thẻ đối với tất cả các ngân hàng nội địa và quốc tế, quét mã VNPAY-QR tích hợp sẵn trên ứng dụng ngân hàng đến nhiều loại hình ví điện tử khác nhau như Momo, Grab by Moca hay mới đây nhất là Payoo.

Trong tháng 11, khi khách hàng thanh toán bằng ví điện tử Grab by Moca sẽ được hoàn tiền 10% với hóa đơn thanh toán từ 1 triệu đồng. Đối với ví điện tử VNPay, khách hàng nhập mã AEON200 hoặc AEON50 có thể được giảm tối đa 200.000đ/hóa đơn

Nhằm đáp ứng các xu hướng mua sắm mới của khách hàng, những năm gần đây, AEON Việt Nam không ngừng triển khai các hoạt động chuyển đổi số và tự động hóa trong cả khâu vận hành và kinh doanh. AEON Việt Nam kỳ vọng sẽ góp phần đưa thanh toán không dùng tiền mặt trở thành thói quen của người dân theo Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025, mang lại trải nghiệm mới lạ, tiện lợi và nâng cao phong cách sống hàng ngày cho người tiêu dùng tại Việt Nam.

Đọc thêm

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân

TTTĐ - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân sau bão và hoàn lưu bão số 3, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp sớm xử lý các sự cố xung quanh khu vực bán hàng, tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn, kịp thời.
Thế khó của ngành thuốc lá Thị trường - Tài chính

Thế khó của ngành thuốc lá

TTTĐ - Thuế tiêu thụ đặc biệt là công cụ hạn chế tiêu dùng với mặt hàng thuốc lá và việc tăng thuế cũng đã được các chuyên gia đồng tình là cần thiết. Tuy nhiên, với đề xuất tăng cao và đột ngột, doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, người lao động, người nông dân và các bên tham gia chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão Thị trường - Tài chính

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, từ ngày 8/9, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Xem thêm