Tag

AEON kiến nghị nhiều giải pháp để doanh nghiệp vượt khó, phục hồi sau dịch

Doanh nghiệp 21/08/2021 12:48
aa
TTTĐ - Kéo giãn thời gian nộp thuế giá trị gia tăng và bảo hiểm xã hội, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, giảm chi phí xét nghiệm Covid-19… là những kiến nghị từ đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam, ông Furusawa Yasuyuki tại hội nghị gặp gỡ với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, nhằm gỡ khó cho hoạt động của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong bối cảnh đại dịch, từ đó nhanh chóng phục hồi kinh tế của thành phố.
Tin tức trong ngày 4/8: Siêu thị Aeon Long Biên mở bán hàng lưu động tại Hà Nội Tập đoàn AEON sẽ hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên Tập đoàn AEON trao 25 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 Tập đoàn AEON công bố đóng góp 25 tỷ đồng vào Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám đốc AEON Việt Nam đại diện cho 8 công ty thành viên trong Tập đoàn AEON tại Việt Nam chia sẻ: Doanh nghiệp này đang thiếu nhân lực vận hành kinh doanh do người lao động sinh sống trong các vùng cách ly y tế, nghi nhiễm Covid-19; Thiếu hụt lực lượng giao hàng (shipper), khó giao hàng liên quận ảnh hưởng đến vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho khách hàng, đặc biệt là các kênh online; Chi phí cao cho các hoạt động xét nghiệm Covid-19; Các quy định chưa được phố biến và áp dụng đồng nhất tại các trạm kiểm soát giao thông trong các vùng xanh của TP Hồ Chí Minh mặc dù nhân viên, nhà cung cấp đã xuất trình thẻ và giấy xác nhận làm việc của công ty.

Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và đại diện các doanh nghiệp FDI
Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và đại diện các doanh nghiệp FDI

Bên cạnh đó, hoạt động của trung tâm thương mại - một trong những lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn AEON tại Việt Nam cùng nhiều đối tác thuê gặp rất nhiều khó khăn vì phải tạm ngừng kinh doanh hoặc tạm ngừng hợp đồng thuê và hiện chưa có kế hoạch mở cửa trở lại.

Để tháo gỡ khó khăn cho AEON Việt Nam nói riêng cũng như các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), ông Furusawa kiến nghị kéo giãn thời gian nộp thuế GTGT, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Lộ trình có thể xem xét lùi thời hạn nộp 3 - 6 tháng và áp dụng trong 6 tháng trở lên để đủ nguồn hỗ trợ trong một thời gian phù hợp. Qua đó, các doanh nghiệp có đủ nguồn lực hỗ trợ tài chính tạm thời cho nhân viên, duy trì sản xuất kinh doanh trong thời gian dịch bệnh; Tăng tỷ lệ giảm thuế thu nhập doanh nghiệp trong một thời gian nhất định, bên cạnh các chính sách đã được Chính phủ công bố.

AEON cũng kiến nghị các cơ quan và đơn vị y tế giảm giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19, qua đó giảm áp lực chi phí cho doanh nghiệp. Với yêu cầu hiện tại, các doanh nghiệp đang phải chi trả khoản chi phí rất lớn cho việc xét nghiệm cho nhân viên, đặc biệt là các doanh nghiệp sử dụng cả ngàn lao động.

Đặc biệt, AEON đề xuất tối ưu và đơn giản hóa các thủ tục xuất nhập khẩu, để đẩy nhanh các hoạt động xuất nhập khẩu của các công ty FDI, trong đó có AEON nhằm chuẩn bị cho giai đoạn hậu Covid-19 khi nhu cầu hàng hóa tăng trở lại, lượng hàng cần nhập khẩu theo đó cũng sẽ tăng cao.

Theo đại diện của AEON, hiện tại số lượng hàng hóa lưu kho, ứ đọng, chưa thể nhập khẩu còn rất nhiều do một số đơn vị cơ quan hải quan và hoạt động thông quan đang phải tạm ngừng do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nếu chúng ta không sớm có giải pháp, khả năng tình hình sẽ rất khó khăn cho cả 2 phía cơ quan hải quan và doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

AEON Việt Nam đã triển khai hơn 350 chuyến xe bán hàng lưu động tại TP. Hồ Chí Minh
AEON Việt Nam đã triển khai hơn 350 chuyến xe bán hàng lưu động tại TP Hồ Chí Minh

Thời gian qua, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh đã ảnh hưởng tiêu cực đối với nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội. Thông qua các hoạt động kinh doanh bán lẻ, AEON luôn cố gắng đảm bảo đầy đủ nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm với giá cả bình ổn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hàng ngày của người dân.

Bên cạnh đó, siêu thị AEON đã triển khai hơn 350 chuyến xe bán hàng lưu động, cung cấp hơn 700 tấn hàng hóa thiết yếu cho người dân tại nhiều quận huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh dưới sự hỗ trợ và phối hợp của Sở Công thương, nhằm tháo gỡ những khó khăn của người dân trong việc tìm mua lương thực, thực phẩm trong giai đoạn thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

AEON Việt Nam cũng liên tục triển khai nhiều chương trình hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản bị ùn ứ do ảnh hưởng của dịch bệnh tại nhiều tỉnh thành như vải Bắc Giang, nhãn Tiền Giang, thanh long Long An, rau củ quả Đà Lạt…

Tháng 6 vừa qua, Tập đoàn AEON cùng 8 công ty thành viên tại Việt Nam đã đóng góp 25 tỷ đồng vào Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19.

Đọc thêm

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 Doanh nghiệp

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 .
Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.
Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai Doanh nghiệp

Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

TTTĐ - Cục Thuế Hà Nội vừa có văn bản gửi đến doanh nghiệp, người nộp thuế các chính sách gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế để biết và chủ động thực hiện các thủ tục để được hưởng quyền lợi.
Xem thêm