Tag

“Bùng nổ” mua – bán hàng trực tuyến

Camera 360 trẻ 11/01/2024 14:10
aa
TTTĐ - Hiện nay, mua và bán hàng trên các trang mạng xã hội trở thành xu hướng phổ biến trong giới trẻ. Ngoài các trang web chuyên bán hàng, việc mua, bán hàng trực tuyến cũng đang “bùng nổ” trên mạng xã hội Facebook, Tiktok, Zalo…
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tuyển cộng tác viên mua, bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Xu hướng phổ biến

Theo một nghiên cứu mới đây, giới trẻ thường tìm kiếm nhiều nơi bán khác nhau để có sự so sánh về giá. Việc mua hàng trực tuyến đem lại cho người tiêu dùng nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, tiện lợi và đa dạng sản phẩm.

Tuy nhiên, điều này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hoặc thậm chí là lừa đảo. Vì vậy, khi mua hàng trực tuyến, người tiêu dùng cần phải cẩn trọng, tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm, đánh giá của người dùng và uy tín của người bán hàng.

Hiện trên Tiktok, Shopee, Facebook... nườm nượp người livestreams bán và mua hàng. Là tín đồ mua hàng online, dường như bạn trẻ Ngọc Mai (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) mua tất cả các loại đồ dùng hàng ngày qua các kênh này. Mai là một nhân viên văn phòng. Cô khá bận rộn, không có nhiều thời gian để đi mua sắm. Bên cạnh đó, Mai nhận thấy mua hàng trực tuyến có nhiều tiện lợi. Cô có thể mua hàng bất cứ ở đâu và khi nào, mà không cần phải đến cửa hàng. Điều này rất thuận tiện cho những người có lịch trình bận rộn hoặc không muốn tốn thời gian di chuyển đến cửa hàng như cô.

Tiktok
Tiktok là một kênh để nhiều người quảng bá sản phẩm, mua - bán hàng

Chuyên mua hàng trực tuyến nhưng cũng không ít lần Ngọc Mai bị thất vọng về sản phẩm. Cô kể: “Có lần mình tìm thấy một chiếc áo khoác rất đẹp và quyết định mua nó. Tuy nhiên, khi áo khoác được giao đến, mình phát hiện ra rằng không phải là một chiếc áo khoác chất lượng tốt như mình mong đợi. Mìnhh cảm thấy bị lừa đảo. Đó chỉ là một câu chuyện nhỏ nhưng cũng là một minh chứng cho việc mua hàng trực tuyến có thể đem lại rủi ro”.

Mua hàng online trở thành thói quen của bạn Hoàng Thu Hà (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội). Hà cho rằng, mua hàng tuyến thường có giá cả cạnh tranh hơn so với mua tại cửa hàng thực tế. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng so sánh giá cả của các sản phẩm khác nhau trên nhiều trang web khác nhau để tìm được giá tốt nhất.

Theo Hà, mua sắm trực tuyến cung cấp cho người dùng một lượng lớn sản phẩm khác nhau để lựa chọn. Người dùng có thể tìm thấy các sản phẩm độc đáo hoặc khó tìm kiếm tại các cửa hàng. Bên cạnh đó, người dùng có thể đọc các đánh giá của khách hàng khác. Điều này giúp khách hàng có được cái nhìn tổng quan về chất lượng của sản phẩm trước khi quyết định mua.

Cung và cầu gặp nhau… trên mạng

“Mình không chỉ mua hàng trực tuyến mà còn bán hàng trên mạng xã hội nữa. Thời đại công nghệ bùng nổ chẳng có lý gì mình lại không tận dụng để có thể tiết kiệm thời gian và kiếm tiền”, Hà nói.

Bạn trẻ bán hàng
Bạn trẻ livestreams bán hàng

Cô đã chọn bán hàng trên nền tảng Tiktok. Mạng xã hội này phổ biến cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn. Ngoài việc giải trí, Tiktok cũng là một nơi để người bán hàng quảng bá sản phẩm của mình.

Hà cho biết: “Mình thường chia sẻ cách trang điểm chuyên nghiệp trên Tiktok để mọi người cùng học hỏi. Qua đó, mình cũng quảng bá mỹ phẩm để có thể bán được sản phẩm này tới khách hàng. Mình đã sử dụng kênh Tiktok bán hàng trong vòng 3 năm nay khá hiệu quả”.

Cũng là một người bán hàng trên Tiktok, chàng trai trẻ Trần Sỹ Văn (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) đã tận dụng rất tốt nền tảng mạng xã hội để kiếm tiền. Sỹ Văn cho rằng, mua - bán hàng trực tuyến đang “bùng nổ” bởi cung – cầu đều gặp nhau ở đây. Cả người mua và người bán hàng trực tuyến đều tận dụng được lợi ích của mạng xã hội.

Chàng trai cho biết: “Bán hàng trực tuyến không tốn nhiều chi phí đầu tư, bởi không yêu cầu có một cửa hàng thực tế nên không cần phải trả tiền thuê mặt bằng hoặc chi phí khác liên quan đến cửa hàng. Mình có thể bán hàng mọi lúc mọi nơi, tiếp cận và khai thác được khách hàng trên toàn thế giới. Việc bán hàng trực tuyến cho phép người bán hàng dễ dàng quản lý và tính toán doanh thu...”.

Trần Sỹ Văn chia sẻ kinh nghiệm: “Nếu bạn đang tìm kiếm kinh nghiệm bán hàng online thì hãy lập kế hoạch kinh doanh rõ ràng; tìm nguồn hàng chất lượng cao; tận dụng tất cả các kênh bán hàng.

Bạn hãy tập trung vào nội dung của website riêng; quảng cáo sản phẩm online; tạo sự an tâm “tuyệt đối” cho khách hàng; chăm sóc khách hàng sau bán hàng; chia sẻ các thông tin hài lòng của khách; học và rèn luyện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Đồng thời, bạn nhớ hãy luôn chuẩn bị thêm một kế hoạch khác”.

Đọc thêm

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Xem thêm