Tag

AstraZeneca cung ứng cho Chính phủ Hoa Kỳ thêm 1 triệu liều hỗn hợp kháng thể

Sức khỏe 15/02/2022 17:35
aa
TTTĐ - AstraZeneca thông báo, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ đã hoàn tất thỏa thuận đặt mua bổ sung 1 triệu liều Evusheld (150mg tixagevimab kết hợp cùng 150mg cilgavimab) - hỗn hợp kháng thể đơn dòng tác dụng kéo dài của AstraZeneca với chỉ định dự phòng trước phơi nhiễm (phòng ngừa) COVID-19 cho các nhóm dân số bị suy giảm miễn dịch.
Rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi vắc xin AstraZeneca xuống tối thiểu 4 tuần AstraZeneca Việt Nam đạt giải xuất sắc hai hạng mục của Vietnam Excellence 2021 Bộ Y tế tiếp nhận gần 2 triệu liều vaccine AstraZeneca do Ba Lan và Hàn Quốc tài trợ TP Hồ Chí Minh xin rút ngắn khoảng cách giữa hai mũi tiêm vaccine AstraZeneca

Thỏa thuận này bao gồm 500.000 liều bổ sung Chính phủ Hoa Kỳ công bố mua ngày 12/1/2022 vừa qua, bên cạnh 700.000 liều Evusheld đã thỏa thuận đặt mua từ đầu, hiện đã và đang được sử dụng rộng rãi tại các cơ sở y tế trên khắp Hoa Kỳ.

Vì vậy, tổng số liều đã đặt mua và sử dụng được nâng lên thành 1,7 triệu liều. Chính phủ Hoa Kỳ dự kiến sẽ phân bổ miễn phí số lượng liều bổ sung này cho các tiểu bang và vùng lãnh thổ.

AstraZeneca cung ứng cho Chính phủ Hoa Kỳ thêm 1 triệu liều hỗn hợp kháng thể

Ruud Dobber, Phó Chủ tịch Điều hành BioPharmaceuticals Business Unit, thuộc AstraZeneca, cho biết: “Trong bối cảnh các ca nhiễm COVID-19 vẫn tiếp tục xuất hiện trên khắp Hoa Kỳ và với sự lây lan mạnh của biến thể Omicron, việc cung cấp thêm biện pháp bảo vệ cho những bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch, nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trước dịch bệnh này là vô cùng cấp bách.

Chúng tôi tự hào được tiếp tục đóng vai trò tiên phong trong cuộc chiến chống lại COVID-19 với Evusheld hỗn hợp kháng thể tác dụng kéo dài đầu tiên nhận được cấp phép sử dụng khẩn cấp ở Hoa Kỳ cho chỉ định dự phòng trước phơi nhiễm COVID-19.

Đây đồng thời là liệu pháp kháng thể duy nhất được cấp phép cho chỉ định này mà vẫn có thể duy trì được khả năng trung hòa biến thể Omicron và các biến thể đáng lo ngại khác cho đến nay”.

AstraZeneca cung ứng cho Chính phủ Hoa Kỳ thêm 1 triệu liều hỗn hợp kháng thể

Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và Các Thị trường mới nổi khu vực Châu Á phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng trước tin tốt lành này, cũng đồng nghĩa với việc ngày càng nhiều những người bệnh dễ bị tổn thương tại Mỹ sẽ nhận được sự bảo vệ bổ sung mà họ cần để chống lại COVID-19.

Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế Việt Nam để hoàn thành những bước cần thiết nhằm đẩy nhanh quá trình cấp phép cho Evusheld, với hy vọng rằng số lượng liều mà Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC đã đặt mua sẽ có thể sớm đáp ứng nhu cầu được bảo vệ của các nhóm dân số bị suy giảm miễn dịch tại Việt Nam”.

Nhiều nghiên cứu độc lập trên vi rút giả lập hoặc vi rút thực đã chỉ ra rằng Evusheld duy trì được khả năng trung hòa đối với biến thể Omicron và các chủng vi rút SARS-CoV-2 đáng lo ngại từ trước đến nay. Evusheld được phát triển bằng cách kết hợp hai kháng thể có hoạt lực mạnh với hoạt động riêng biệt nhưng bổ trợ nhau để chống lại vi rút và nhằm tránh khả năng kháng thuốc trước sự xuất hiện của nhiều biến chủng SARS-CoV-2 mới.

Evusheld được cấp phép sử dụng khẩn cấp ở Hoa Kỳ vào ngày 8/12/2021 cho dự phòng trước phơi nhiễm (phòng ngừa) COVID-19 cho những người trưởng thành và thanh thiếu niên (từ 12 tuổi trở lên, với cân nặng từ 40kg trở lên) bị suy giảm miễn dịch ở mức độ trung bình đến nặng do tình trạng bệnh lý hoặc sử dụng thuốc ức chế miễn dịch và có thể không tự sinh được miễn dịch đầy đủ với vắc xin COVID-19, cũng như những cá nhân không được khuyến cáo tiêm vắc xin COVID-19 do có tiền sử phản ứng nghiêm trọng với các vắc xin này.

Đọc thêm

Loay hoay "số phận" Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam-Điện Ngọc Sức khỏe

Loay hoay "số phận" Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam-Điện Ngọc

TTTĐ - Sau quá trình đầu tư và đưa vào hoạt động, cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Quảng Nam cho rằng Phòng khám đa khoa Khu công nghiệp (KCN) Điện Nam - Điện Ngọc hoạt động không hiệu quả.
TP Hồ Chí Minh tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

TP Hồ Chí Minh tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian tới, Đoàn liên ngành do Sở Giáo dục Đào tạo và Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh phối hợp sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra các bếp ăn, căng tin trong trường học trên địa bàn thành phố.
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ Dinh dưỡng

Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ

TTTĐ - Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN), Công ty TNHH Zott Việt Nam (Zott Việt Nam) ủng hộ 75.200 hũ sản phẩm váng sữa và phô mai tươi tổng trị giá 1 tỷ đồng tới trẻ em bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi ở các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang với tên gọi chương trình “Zott Dẫn dinh dưỡng, truyền yêu thương - Vì một Miền Bắc kiên cường” góp phần chung tay hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bão lũ.
Kết quả đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh Tin Y tế

Kết quả đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát, đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh quý III năm 2024; trong đó tỷ lệ hài lòng đối với khối bệnh viện là 95,7% và 96,6% khối Trung tâm Y tế (bao gồm 30 TTYT quận, huyện, thị xã và Trung tâm Cấp cứu 115).
Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá Tin Y tế

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá

TTTĐ - Ngày 3/10, Bộ Y tế tổ chức hội thảo cung cấp thông tin báo chí về tăng cường năng lực triển khai thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC) và điều 5.3 FCTC tại Việt Nam.
Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị Tin Y tế

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị

TTTĐ - Các y bác sĩ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa.
Miễn dịch của bé khỏe hơn nhờ men Nhật L-137 Dinh dưỡng

Miễn dịch của bé khỏe hơn nhờ men Nhật L-137

TTTĐ - Nhiều người mẹ đã lúng túng không biết làm sao để tăng cường hệ miễn dịch cho con nhằm tạo nên một sức khỏe ổn định. Đó là vì ít ai biết rằng có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Giờ đây, chủng men Nhật L-137 vừa mới xuất hiện tại Việt Nam trong sữa chua uống KUN men Nhật sẽ hỗ trợ bé có hệ tiêu hóa tốt, miễn dịch khỏe.
Ngộ độc thực phẩm: Quà vặt không phải chuyện vặt Sức khỏe

Ngộ độc thực phẩm: Quà vặt không phải chuyện vặt

TTTĐ - Sự việc tại Trường Trung học cơ sở Bình Minh (huyện Thanh Oai) thông tin có nhiều em học sinh có triệu chứng ngộ độc thực phẩm khi uống nước không rõ nguồn gốc được phát miễn phí tại cổng trường. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh về thực phẩm bán rong tràn lan.
Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm Công nghệ số

Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm

TTTĐ - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 2/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội”.
Xem thêm