Tag

55 MC nhí "Cất cao tiếng nói Việt"

Giải trí 01/11/2023 16:42
aa
TTTĐ - Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2023 có chủ đề "Cất cao tiếng nói Việt" được tổ chức với mong muốn các thế hệ thiếu nhi Việt Nam thêm hiểu, yêu quý và lan tỏa lịch sử, văn hóa, con người dân tộc Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Các thí sinh rạng ngời tranh tài tại "Tài năng MC nhí toàn quốc 2023" Người truyền lửa cho những MC trẻ NSƯT Xuân Bắc làm MC không thù lao ủng hộ Chương trình Mottainai 2023

Với hành trình 2 ngày 1 đêm, vòng bán kết cuộc thi MC nhí toàn quốc 2023 vừa kết thúc. 55 thí sinh xuất sắc tham gia vòng bán kết đã hội tụ tại nhà chung - khu học tập trải nghiệm Nhà Diều (Trầm Lộng, Ứng Hòa, Hà Nội) để ghi lại dấu mốc kỷ niệm đẹp đẽ với tinh thần “Cất cao tiếng nói Việt”.

Các thí sinh tham gia ngôi nhà chung và các thử thách
Các thí sinh tham gia ngôi nhà chung và các thử thách

5 đội chơi với tên gọi là các sản phẩm gắn bó với nhà nông: Ngô, Khoai, Sắn, Lúa, Đỗ đã tham gia thử thách “Chiến binh làng Việt” để truy tìm kho báu và thử thách "Tiệm tạp hóa bà Mai" - nấu cơm và thuyết trình về mâm cơm của mình. Thông qua các thử thách, thí sinh được thử tài về khả năng làm việc nhóm, sự hiểu biết văn hoá Việt, sự nhanh nhẹn, xử lý tình huống...

Ngoài ra, các thí sinh còn được tham gia lớp học phong thái với chủ đề “Dáng Việt” do HLV phong thái Hồng Nhung hướng dẫn.

HLV Hồng Nhung đã chia sẻ với các thí sinh MC nhí làm sao để có phong thái duyên dáng trên sân khấu, từ cử chỉ, nụ cười, dáng đứng, dáng ngồi đúng thuần phong mỹ tục Việt. Sau khi được tiếp thu những kiến thức trên, các thí sinh cùng phụ huynh đã trình diễn một màn catwalk như những model chuyên nghiệp ngay tại hành lang ngôi nhà chung.

MC nhí hào hứng nghe chia sẻ của đạo diễn Lê Hiếu
MC nhí hào hứng nghe chia sẻ của đạo diễn Lê Hiếu

Các MC nhí còn được tham gia workshop "Góc nhìn điện ảnh" với sự hướng dẫn của đạo diễn Lê Hiếu để hiểu hơn về điện ảnh Việt Nam.

Đạo diễn Lê Hiếu đã đưa thí sinh du lịch qua màn ảnh nhỏ với các thước phim về các tỉnh thành của nước ta, thông qua đó thí sinh có những góc nhìn đa chiều và cảm nhận vẻ đẹp của đất nước bằng đa giác quan.

Cuối giờ học, các thí sinh đã có những phần thể hiện thực hành sáng tạo, chất lượng, đa dạng cách thức thể hiện.

MC nhí tham gia vẽ tranh
MC nhí tham gia vẽ tranh

Trong hoạt động tại ngôi nhà chung, các MC nhí cũng được giảng viên Hoàng Oanh - Trưởng khoa Thiết kế thời trang trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW chia sẻ, hướng dẫn thực hành vẽ tranh độc bản, làm đèn lồng Trung thu từ các chất liệu thiên nhiên như lá, hoa... Bằng sự sáng tạo, thông minh, các thí sinh đã tạo nên các tác phẩm ấn tượng và trưng bày ngay tại cuộc thi.

Giảng viên viên cắm hoa nghệ thuật Huyền Trang (giữa) hướng dẫn MC cách có bình hoa đẹp
Giảng viên viên cắm hoa nghệ thuật Nguyễn Trang (đứng giữa) hướng dẫn MC cách có bình hoa đẹp

Các MC cũng được nghe giảng viên cắm hoa nghệ thuật Huyền Trang chia sẻ rất cụ thể về ý nghĩa của những loài hoa đặc trưng của Việt Nam như hoa sen, hoa súng... Cô còn hướng dẫn cho MC nhí và các các phụ huynh cách cắm hoa nghệ thuật.

Với 2 ngày 1 đêm tại nhà chung, song song các hoạt động tập thể, 55 thí sinh luôn trong tâm thế sẵn sàng để tham gia phần ghi hình dẫn hiện trường. Với khả năng phản ứng nhanh nhạy, những góc nhìn mới lạ, chỉnh chu các em đã thể hiện đúng tinh thần “Cất cao tiếng nói Việt”.

Đọc thêm

Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2024 thu hút hơn 8.000 thí sinh Văn hóa

Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2024 thu hút hơn 8.000 thí sinh

TTTĐ - Vừa qua, Vòng Sơ khảo Cuộc thi MC nhí toàn quốc năm 2024 diễn ra thành công tại TP Hà Nội thu hút hàng triệu lượt quan tâm theo dõi của khán giả khắp cả nước. Các thí sinh từ hơn 20 tỉnh thành tề tựu đông đủ và thi đấu sôi nổi.
TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới Giải trí

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

TTTĐ - TikTok đã tổ chức sự kiện TikTok Unboxed Việt Nam nhằm giới thiệu đến các thương hiệu và agency những giải pháp về thương mại và xây dựng thương hiệu; qua đó gia tăng tương tác với khách hàng mục tiêu và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh thực tế.
Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ Giải trí

Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Dù đang bận rộn chuẩn bị cho việc tham dự Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II năm 2024 của đoàn Hà Nội nhưng Phan Bảo Ngọc vẫn tích cực với các hoạt động ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Tái hiện thời khắc huy hoàng Hà Nội cách đây 70 năm Văn học - Nghệ thuật

Tái hiện thời khắc huy hoàng Hà Nội cách đây 70 năm

TTTĐ - Chiều 20/9, tại Nhà khách Chính phủ (số 2 Lê Thạch, Hà Nội), UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội vụ khai mạc Triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”.
Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
Á hậu Trà My mong phụ nữ dám thay đổi bản thân Văn hóa

Á hậu Trà My mong phụ nữ dám thay đổi bản thân

TTTĐ - Người đẹp Nguyễn Bùi Trà My vừa giành ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế 2024 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia.
Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024 Văn học - Nghệ thuật

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024

TTTĐ - Cuốn sách “Lịch sử xã Thạch Hòa (1945 - 2024)” vừa được ra mắt đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự hình thành và phát triển của xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Xem thêm