Tag

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

Giải trí 24/09/2024 19:59
aa
TTTĐ - TikTok đã tổ chức sự kiện TikTok Unboxed Việt Nam nhằm giới thiệu đến các thương hiệu và agency những giải pháp về thương mại và xây dựng thương hiệu; qua đó gia tăng tương tác với khách hàng mục tiêu và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh thực tế.
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam
TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

Sự kiện tập trung vào các chiến lược thực tiễn nhằm khai thác tối đa lợi thế toàn phễu (full-funnel) của TikTok trong việc xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng tổng giá trị hàng hóa (GMV). Với sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo marketing đến từ các thương hiệu và agency hàng đầu như Grab, Dentsu, L'Oreal... sự kiện nhấn mạnh những hiểu biết sâu sắc về cách thức các hoạt động kích hoạt ở đầu phễu (upper-funnel) trên TikTok đang tạo ra tác động tích cực đến toàn bộ phễu kinh doanh, đồng thời khai thác sức mạnh của nội dung để thu hút khán giả.

Cuộc cách mạng thương mại tại Đông Nam Á

Với xu hướng phát triển của trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí được dẫn dắt bởi nội dung, yếu tố thương mại tại Đông Nam Á đang trải qua giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, tạo nên cuộc cách mạng trong cách thức tương tác giữa thương hiệu và người dùng. Đóng vai trò chủ chốt trong sự thay đổi này, TikTok là một trong những nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử của khu vực với hơn 325 triệu người dùng.

Với mô hình thương mại điện tử dựa trên nội dung, TikTok đang thay đổi cách thức người tiêu dùng tương tác với doanh nghiệp, cho phép họ xây dựng nhận thức, tạo dựng sự quan tâm và thúc đẩy nhu cầu mua sắm - tất cả trong cùng một nền tảng. Đặc biệt, điều này được phát huy đáng kể với TikTok Shop, hệ sinh thái mua sắm khép kín với sự tổng hòa từ tác động của cộng đồng, tính sáng tạo và thương mại giúp mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch.

Trong bối cảnh thương mại điện tử không ngừng phát triển, TikTok khuyến khích các doanh nghiệp khám phá những cơ hội hấp dẫn trên nền tảng để đẩy mạnh tăng trưởng và kích hoạt các nguồn doanh thu mới. Nền tảng cam kết đồng hành xuyên suốt để cung cấp các công cụ và giải pháp sáng tạo phù hợp, giúp doanh nghiệp tương tác với người dùng ở mọi giai đoạn, xây dựng giá trị thương hiệu bền vững và đạt được lợi nhuận trên đầu tư (ROI), đồng thời tận dụng TikTok Shop và các tính năng khác của nền tảng để chuyển đổi tương tác thành doanh số.

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

Chiến dịch "Đặt đơn nhóm của GrabFood" là một ví dụ điển hình khi tận dụng thành công chiến lược toàn phễu trên TikTok. Cụ thể, GrabFood đã triển khai chiến dịch Đặt đơn nhóm với nhiều giai đoạn nhằm tăng tần suất sử dụng ứng dụng, tăng giá trị đơn hàng và thu hút sự chú ý cho tính năng mới. Chiến dịch gồm các video giới thiệu, nội dung ra mắt và các hoạt động thúc đẩy tương tác như hợp tác với người ảnh hưởng (influencer) và các thử thách do người dùng tạo ra (UGC). Sau khi kết thúc, chiến dịch đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về khả năng ghi nhớ quảng cáo, nhận thức về thương hiệu và ý định mua sắm với tỉ lệ chuyển đổi tăng 9.6%. Thành công của chiến dịch đã chứng minh tiềm năng của TikTok trong việc thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và hành động mua hàng thực tế, đồng thời thiết lập tiêu chuẩn mới cho hoạt động kinh doanh trên nền tảng.

Khai thác tiềm năng thị trường thông qua các giải pháp mới và các chỉ dẫn mua sắm trực tuyến

Theo nghiên cứu từ Tập đoàn tư vấn Boston (BCG), GenAI có thể cắt giảm chi phí sản xuất từ 5-15%. Nhận thức được điều này, TikTok đã hợp tác với các nhà tiếp thị sáng tạo hàng đầu trong ngành để đổi mới các sản phẩm quảng cáo, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho doanh nghiệp, nhà sáng tạo và cộng đồng người dùng trên nền tảng.

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

TikTok vui mừng giới thiệu bộ giải pháp sáng tạo AI mới với sự hỗ trợ bởi GenAI như TikTok One và TikTok Symphony tại thị trường Việt Nam. Những giải pháp này tạo điều kiện cho thương hiệu nâng cao năng lực sáng tạo, đồng thời xây dựng định hướng nội dung đáp ứng thị hiếu của người dùng trên toàn cầu.

TikTok One sẽ là nơi tập hợp các công cụ sáng tạo của TikTok dành cho nhà tiếp thị. Thương hiệu sẽ có cơ hội kết nối với mạng lưới gần 2 triệu nhà sáng tạo trên nền tảng, tìm kiếm các đối tác agency, đội ngũ sản xuất hàng đầu và các phân tích chuyên sâu như TikTok Creative Exchange (Nền tảng trao đổi ý tưởng sáng tạo TikTok), TikTok Creator Marketplace (Nền tảng kết nối các thương hiệu và nhà sáng tạo trên TikTok), TikTok Creative Challenge (Thử thách sáng tạo TikTok), để triển khai và xây dựng các chiến dịch TikTok thành công chỉ với một lần truy cập.

TikTok Symphony cung cấp cho doanh nghiệp quyền truy cập vào bộ công cụ chỉnh sửa video được hỗ trợ bởi GenAI. Tại đây, các nhà tiếp thị có thể mở rộng quy mô phát triển nội dung, nâng cao chất lượng sáng tạo và tăng năng suất trên TikTok. Với tính năng này, mọi công đoạn từ viết kịch bản đến sản xuất video và tối ưu hóa nội dung sẽ trở nên vô cùng đơn giản và hiệu quả, mang đến kết quả thiết thực với mô hình sáng tạo đột phá.

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

Thông qua những sáng kiến mới, TikTok mong muốn thúc đẩy năng suất sáng tạo, giúp các doanh nghiệp tạo ra nội dung ở quy mô lớn hơn. Bên cạnh đó, TikTok cũng khuyến khích doanh nghiệp tham gia thử nghiệm các giải pháp mới, trong bối cảnh nền tảng vẫn đang nỗ lực đơn giản hoá và nâng cao sức mạnh sáng tạo đột phá.

Ngoài sản phẩm chính, TikTok cũng sẽ ra mắt cẩm nang thương mại điện tử, trong đó phác thảo các chiến lược then chốt mà doanh nghiệp có thể áp dụng để phát triển, dựa trên kinh nghiệm thành công của các nhà bán hàng đầu trong khu vực.

Xác định và phát triển sản phẩm chủ lực (Hero SKUs): Đây là những sản phẩm thu hút sự quan tâm mạnh mẽ trên nền tảng, thường được thúc đẩy bởi nhà sáng tạo và người dùng. Điểm uốn (inflection point) xảy ra khi một mã sản phẩm đạt trung bình 30 đơn hàng mỗi ngày trong suốt 30 ngày, dẫn đến mức tăng trưởng đơn hàng đạt 36% trong 30 ngày tiếp theo. Tương tự, khi số đơn hàng vượt qua mức trung bình 100 trong cùng kỳ, mức tăng trưởng 60% số đơn hàng mỗi ngày sẽ được ghi nhận trong 30 ngày tiếp theo.

Kết hợp các giải pháp quảng cáo trên TikTok Shop: Doanh nghiệp có thể bắt đầu với Quảng cáo mua sắm sản phẩm (PSA) để sở hữu đơn hàng đầu tiên, sau đó sử dụng Quảng cáo Video Mua sắm (VSA) để mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung. Quảng cáo Mua sắm qua LIVE (LSA) sẽ tạo ra các sản phẩm chủ lực (Super Hero SKU) giúp đẩy mạnh tăng trưởng GMV. Sự kết hợp này đã được chứng minh hiệu quả với mức tăng trưởng GMV tăng gấp 2,4 lần cho nhà bán hàng, so với việc chỉ dùng hai định dạng quảng cáo.

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

Tiếp cận Chương trình Tăng tốc kinh doanh của TikTok (TikTok’s Business Accelerator) trên Trung tâm người bán (Seller Center): Nền tảng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh thành công khi cung cấp chức năng chẩn đoán về cửa hàng và thiết kế các đề xuất phù hợp. Với những phân tích chuyên sâu này, doanh nghiệp có thể kết nối hiệu quả với đối tượng mục tiêu và đạt được tăng trưởng bền vững trên TikTok Shop.

Ông Matty Lin, Tổng Giám đốc, Giải pháp kinh doanh toàn cầu, TikTok Đông Nam Á, cho biết: “Tại TikTok, chúng tôi thấu hiểu thách thức mà doanh nghiệp gặp phải trong việc thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử, đồng thời duy trì tương tác chặt chẽ với khách hàng. Đó là lý do chúng tôi phát triển những giải pháp đột phá này nhằm giúp doanh nghiệp giữ vững năng lực sáng tạo trong quá trình xây dựng thương hiệu, từ đó truyền cảm hứng khám phá và thúc đẩy chuyển đổi tỷ lệ tương tác thành doanh số có thể đo lường được. Với hệ sinh thái sáng tạo mới, chúng tôi tin rằng đây sẽ là bệ phóng vững chắc giúp doanh nghiệp mở rộng mức độ hiện diện và gặt hái thành công trong thị trường kỹ thuật số ngày càng năng động”.

Tìm hiểu thông tin chi tiết về bộ giải pháp của TikTok tại đây.

Đọc thêm

Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ Giải trí

Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Dù đang bận rộn chuẩn bị cho việc tham dự Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II năm 2024 của đoàn Hà Nội nhưng Phan Bảo Ngọc vẫn tích cực với các hoạt động ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Tái hiện thời khắc huy hoàng Hà Nội cách đây 70 năm Văn học - Nghệ thuật

Tái hiện thời khắc huy hoàng Hà Nội cách đây 70 năm

TTTĐ - Chiều 20/9, tại Nhà khách Chính phủ (số 2 Lê Thạch, Hà Nội), UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội vụ khai mạc Triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
Á hậu Trà My mong phụ nữ dám thay đổi bản thân Văn hóa

Á hậu Trà My mong phụ nữ dám thay đổi bản thân

TTTĐ - Người đẹp Nguyễn Bùi Trà My vừa giành ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế 2024 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia.
Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024 Văn học - Nghệ thuật

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024

TTTĐ - Cuốn sách “Lịch sử xã Thạch Hòa (1945 - 2024)” vừa được ra mắt đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự hình thành và phát triển của xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Xem thêm