Tag

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới

Văn hóa 27/09/2024 09:43
aa
TTTĐ - Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới - Miss Multicultural World dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2025 tại Hà Nội với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia. Có thể nói đây là cuộc thi nhan sắc có bản quyền quốc tế đầu tiên do người Việt khởi xướng.
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Đạo diễn Mạnh Tưởng dành 3 tháng lên ý tưởng Hoa hậu Yoga

Lễ công bố cuộc thi là sự hội ngộ đặc biệt của dàn giám khảo, ekip tổ chức chương trình trong nước và quốc tế gồm: NSND Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban giám khảo; Mr Khunn Hset Han - Chủ tịch Mrs Grand International, Phó Trưởng Ban giám khảo; thành viên Hội đồng Ban giám khảo NSND Nguyễn Hải; Hoa hậu Vũ Thị Hoa - Mrs Earth VietNam 2024.

Dàn giám khảo, ekip tổ chức trong nước và quốc tế tại Lễ công bố cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới
Dàn giám khảo, ekip tổ chức trong nước và quốc tế tại Lễ công bố cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới

Các thành viên Hội đồng Ban giám khảo gồm: Hoa hậu Angela Tay - Chủ tịch ERM Singapore, Hoa hậu Toàn cầu Singapore 1991, Hoa hậu Du lịch Singapore 1993, Phó Trưởng Ban giám khảo; Mr Eduardo JR.Pillora - Tổng đạo diễn Miss Multicultural World 2025; Mr Andrew Duma-up - Tổng đạo diễn catwalk Miss Multicultural World 2025; Mr Limwell Marasigan - Phó Tổng đạo diễn Miss Multicultural World 2025...

Hoa hậu Phan Kim Oanh -
Hoa hậu Phan Kim Oanh - Chủ tịch, Nhà sáng lập cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới

Hoa hậu Phan Kim Oanh, người nắm giữ bản quyền và đồng thời là Chủ tịch, nhà sáng lập cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới cho biết: “Cuộc thi không chỉ tôn vinh vẻ đẹp nhan sắc mà còn chú trọng đến trí tuệ, tài năng và đặc biệt là sự đa dạng văn hóa của các quốc gia trên thế giới.

Với vai trò là người sáng lập, tôi đã luôn ấp ủ ước mơ tạo ra một sân chơi không chỉ dành riêng cho người phụ nữ Việt Nam mà còn là nơi để các người đẹp trên thế giới, thuộc các nền văn hóa khác nhau có thể tự tin khẳng định mình.

Cuộc thi này sẽ là cầu nối để những nét đẹp văn hóa được chia sẻ, học hỏi lẫn nhau, và qua đó, chúng ta có thể xích lại gần nhau hơn, chung tay xây dựng một thế giới hòa bình và thịnh vượng”.

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới

Hoa hậu Phan Kim Oanh khẳng định thêm: "Ở Việt Nam đến nay chỉ là nơi đăng cai tổ chức cuộc thi nhan sắc quốc tế, còn Miss Multicultural World là cuộc thi này do tôi là người sáng lập và tổ chức. Tôi tâm niệm khi nhắc đến Miss Multicultural World người ta sẽ nhắc đến Việt Nam, với mong muốn có thể sánh ngang với các cuộc thi khác trên thế giới".

NSND Vương Duy Biên - nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng BGK cũng bày tỏ quan điểm cho rằng, thời gian, uy tín, chất lượng và sự hấp dẫn của cuộc thi sẽ quyết định cuộc nào có thể tồn tại trong khi có quá nhiều cuộc thi nhan sắc.

"Tôi cho rằng các cuộc thi như này mang lại nhiều giá trị tích cực cho cuộc sống. Đảng và Nhà nước có Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa. Một trong những việc đó có thể biểu hiện bằng việc Phan Kim Oanh tổ chức cuộc thi Hoa hậu cho riêng Việt Nam, thu hút được sự tham gia của thí sinh quốc tế, dần sẽ tạo nên được tên tuổi cho Việt Nam ở "đấu trường" nhan sắc quốc tế. Tôi hy vọng cuộc thi này sẽ thành công với vai trò sáng lập và nước chủ nhà", NSND Vương Duy Biên khẳng định.

NSND Vương Duy Biên, Hoa hậu Phan Kim Oanh trong buổi họp báo công bố cuộc thi tại Nhà hát Lớn Hà Nội
NSND Vương Duy Biên, Hoa hậu Phan Kim Oanh trong buổi họp báo công bố cuộc thi tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Ông Eduardo JR.Pillora - Tổng đạo diễn Miss Multicultural World 2025 cho biết: "Trong cuộc thi này yếu tố văn hóa là quan trọng nhất, bên cạnh đó là sự quảng bá về du lịch. Có rất nhiều thí sinh quốc tế đến Việt Nam, là cơ hội để Việt Nam và các nước cùng trao đổi, giao lưu văn hóa, hòa quyện văn hóa thế giới. Chúng tôi sẽ cố gắng để nêu bật biểu tượng, di sản, văn hóa của Việt Nam qua diễn viên múa, bối cảnh sân khấu… Đây là điều nổi bật của đêm chung kết cuộc thi".

Đối tượng dự thi là nữ công dân của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, từ 18 đến 33 tuổi (dựa trên hộ chiếu hợp lệ tính đến thời điểm công bố cuộc thi), có chiều cao từ 1m63 trở lên, chưa từng kết hôn, chấp nhận cả mẹ đơn thân, trình độ học vấn: Tương đương tốt nghiệp THPT tại Việt Nam trở lên.

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới

Cuộc thi sẽ trao giải thưởng 1 Hoa hậu, 2 Á hậu. Các giải phụ: Người đẹp tri thức (Best Intellectual), Người đẹp hình thể (Best Body), Người đẹp tài năng (Best Talent), Người đẹp trình diễn (Best Catwalk), Người đẹp có gương mặt khả ái (Best Face), Người đẹp trình diễn áo dài Việt Nam đẹp nhất (Best performance of Vietnamese Ao Dai), Người đẹp có trang phục dân tộc đẹp nhất (Best beautiful national costumes).

Cuộc thi sẽ chính thức khởi động từ ngày 26/9/2024 và kéo dài đến ngày 29/6/2025.

Đọc thêm

46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội Văn hóa

46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội

TTTĐ - Chiều 26/9, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trao giải thưởng và ra mắt ấn phẩm Cuộc thi sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội. 46 tác phẩm xuất sắc đã được vinh danh trong hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô.
"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió" Điện ảnh - Âm nhạc

"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió"

TTTĐ - Với câu chuyện tình cảm gia đình tràn đầy yêu thương và những cảnh quay đẹp mắt đặc trưng của Hà Nội, bộ phim "Hoa sữa về trong gió" đã có sức hút mạnh mẽ với người xem.
Đạo diễn Mạnh Tưởng dành 3 tháng lên ý tưởng Hoa hậu Yoga Giải trí

Đạo diễn Mạnh Tưởng dành 3 tháng lên ý tưởng Hoa hậu Yoga

TTTĐ - Hoa hậu Yoga Việt Nam sẽ diễn ra vòng chung kết tại Ninh Bình ngày 19/10 tới đây. Đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức.
Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội Sách Hà Nội 2024 Văn học - Nghệ thuật

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội Sách Hà Nội 2024

TTTĐ - Tiếp nối thành công của Hội Sách Hà Nội 2023, Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 sẽ diễn ra vào cuối tuần này, từ ngày 27 - 29/9 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình”. Hội Sách năm nay diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa.
Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền tại thị xã Sơn Tây Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền tại thị xã Sơn Tây

TTTĐ - Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) dự kiến sẽ trưng bày 150 - 200 tác phẩm tại vườn hoa trung tâm thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
Những thiết kế từ cảm xúc đặc biệt với mùa thu Hà Nội Thời trang - Làm đẹp

Những thiết kế từ cảm xúc đặc biệt với mùa thu Hà Nội

TTTĐ - Nhà thiết kế (NTK) Châu Loan vừa trình làng 3 bộ sưu tập thời trang mới được lấy cảm hứng từ mùa thu của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội.
Mãi trân trọng, biết ơn những con người thời hoa đỏ Văn học - Nghệ thuật

Mãi trân trọng, biết ơn những con người thời hoa đỏ

TTTĐ - "Chiến tranh, mất mát là điều không thể tránh được của một giai đoạn lịch sử. Khi nghe kể lại về những ngày ra chiến trường, tôi rất xúc động vì đã từng sống trong thời chiến tranh. Tôi mãi mãi biết ơn những năm tháng ấy, những con người thời kỳ ấy, họ vượt qua thử thách. Tôi nhìn họ, sống và đến giờ hơn 70 tuổi vẫn thấy tự hào”.
20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2024 thu hút hơn 8.000 thí sinh Văn hóa

Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2024 thu hút hơn 8.000 thí sinh

TTTĐ - Vừa qua, Vòng Sơ khảo Cuộc thi MC nhí toàn quốc năm 2024 diễn ra thành công tại TP Hà Nội thu hút hàng triệu lượt quan tâm theo dõi của khán giả khắp cả nước. Các thí sinh từ hơn 20 tỉnh thành tề tựu đông đủ và thi đấu sôi nổi.
Xem thêm