Tag

Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Nhiều xã test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân

Sức khỏe 24/11/2021 20:37
aa
TTTĐ - Huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đang quyết tâm dồn toàn lực, tập trung thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn dân, ngăn chặn việc lây nhiễm, từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19.
Vĩnh Phúc: Phát hiện trên 2.000 hộp mỹ phẩm, nước hoa nhái thương hiệu nổi tiếngVĩnh Phúc: Ghi nhận thêm 6 ca nhiễm Covid-19 tại thị trấn Thổ TangVĩnh Phúc: Xử phạt 7.500.000 đồng đăng thông tin sai sự thật trên mạng facebook để câu view

Hiện nay, các xã Trung Kiên, Nguyệt Đức, Trung Hà, Tề Lỗ... đang tích cực thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân trên địa bàn. Việc lấy mẫu đảm bảo tuân thủ đúng các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Xã Nguyệt Đức test nhanh cho toàn thể  nhân dân trong xã
Xã Nguyệt Đức test nhanh cho toàn thể nhân dân trong xã

Xã Nguyệt Đức sau khi phát hiện 2 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, đã lập các chốt kiểm soát dịch, huy động tối đa lực lượng tiến hành truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ; thực hiện test nhanh Covid-19 cho học sinh của các trường học - nơi có các trường hợp nghi ngờ. Sau khi test nhanh 488 trường hợp có nguy cơ cao, trong ngày 24/11/2021, xã tiếp tục tổ chức test nhanh toàn bộ người dân trên địa bàn xã.

Với sự hỗ trợ của gần 30 cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc, xã tổ chức thành 6 đoàn thực hiện nhiệm vụ test nhanh theo phương châm “gõ từng nhà”, đến từng thôn, làng để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, tránh tập trung đông người. Chỉ trong buổi sáng ngày 24/11, xã đã test nhanh được 4.500 người, trong đó có 5 mẫu nghi ngờ dương tính. Tuy nhiên, sau khi test lại lần 2, kết quả âm tính.

Để đảm bảo an toàn, xã đã gửi các mẫu này đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm khẳng định. Xã đặt ra mục tiêu xét nghiệm xong toàn bộ 9.000 nhân khẩu toàn xã trong ngày 24/11 để sớm sàng lọc được các đối tượng nghi ngờ ra khỏi cộng đồng, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Tại xã Trung Hà, sau khi phát hiện ca bệnh dương tính đầu tiên, xã cũng đã nhanh chóng điều tra truy vết, khoanh vùng ổ dịch
Tại xã Trung Hà, sau khi phát hiện ca bệnh dương tính đầu tiên, xã cũng đã nhanh chóng điều tra truy vết, khoanh vùng ổ dịch

Tại xã Trung Hà, sau khi phát hiện ca bệnh dương tính đầu tiên, xã cũng đã nhanh chóng điều tra truy vết, khoanh vùng ổ dịch, đưa 32 F1 đi cách ly tập trung, ra quyết định cách ly tại nhà đối với 4 F1 có đủ điều kiện cách ly tại nhà và 657 F2. Tính đến 11h00 ngày 24/11/2021, toàn xã đã thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho 2.197 người. Qua test nhanh, xã phát hiện thêm 3 trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này đã được xã cách ly ngay tại Trạm Y tế của xã để chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Ngoài các điểm nóng của dịch bệnh, các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện cũng tích cực thực hiện test nhanh cho người dân. Từ ngày 23/11 đến nay, xã Tề Lỗ đã xét nghiệm được cho hơn 5.000 người, qua đó phát hiện 5 trường hợp dương tính và 6 trường hợp nghi ngờ; xã Hồng Châu xét nghiệm được 560 người...

Bên cạnh dồn lực thực hiện xét nghiệm toàn dân, huyện Yên Lạc đang khẩn trương hoàn thiện cơ sở vật chất, đầu tư mua sắm trang thiết bị cho cơ sở điều trị Covid-19 số 2 tại Trung tâm Huấn luyện, luyện tập và bắn súng huyện với công suất 120 giường bệnh và 2 khu cách ly tập trung tại 2 xã Liên Châu và Bình Định để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca bệnh tăng. Huyện cũng lên phương án điều trị F0 và cách ly F1 tại nhà dưới sự kiểm soát chặt chẽ của cán bộ y tế và địa phương nhằm nêu cao tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của người dân trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Đổi mới và tăng cường tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam Đổi mới và tăng cường tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam
Tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch dài hạn phát triển thương hiệu UNIQLO tại Việt Nam Tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch dài hạn phát triển thương hiệu UNIQLO tại Việt Nam
Các xu hướng bất động sản công nghiệp được kỳ vọng bứt phá năm 2022 Các xu hướng bất động sản công nghiệp được kỳ vọng bứt phá năm 2022
Chính phủ ưu tiên cao nhất cho công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế Chính phủ ưu tiên cao nhất cho công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế
Rà soát giảm phí, lệ phí tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng dịch Covid-19 Rà soát giảm phí, lệ phí tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng dịch Covid-19

Đọc thêm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Xem thêm