Tag

Vaccine sốt xuất huyết dự kiến sẽ được cấp phép tại nhiều nước

Tin Y tế 25/08/2022 15:17
aa
TTTĐ - Ngày 23/8, Tập đoàn dược phẩm lớn nhất Nhật Bản Takeda đã thông báo vaccine sốt xuất huyết của hãng vừa được cấp phép tại Indonesia. Đây là lần ra mắt vaccine trên toàn cầu đầu tiên của một công ty Nhật Bản.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 Quận Ba Đình đảm bảo an toàn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi Lộ trình tăng số lượng vaccine trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng giai đoạn 2021 – 2030 TP Hồ Chí Minh: Nhiều phụ huynh còn lo sợ việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho con

Takeda đã đệ trình phê duyệt vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết ở Châu Á, Nam Mỹ và Châu Âu. Công ty đặt mục tiêu đưa vaccine này đến 30 quốc gia và dự kiến đem lại doanh thu hàng năm là 1,6 tỷ đô la.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm do virus gây ra, lây lan chủ yếu do muỗi vằn. Đây được xem là bệnh đặc hữu ở các vùng nhiệt đới và ước tính lây nhiễm cho 390 triệu người và gây ra khoảng 20.000 trường hợp tử vong trên toàn thế giới mỗi năm.

Takeda đang đầu tư 130 triệu euro (tương đương 132 triệu đô la Mỹ) để xây dựng một nhà máy ở Đức có thể sản xuất 50 triệu liều vaccine sốt xuất huyết mỗi năm
Takeda đang đầu tư 130 triệu euro (tương đương 132 triệu đô la Mỹ) để xây dựng một nhà máy ở Đức có thể sản xuất 50 triệu liều vaccine sốt xuất huyết mỗi năm

Những người trong độ tuổi từ 6 đến 45 sẽ cần tiêm 2 mũi vaccine sốt xuất huyết của Takeda dù đã từng bị nhiễm sốt xuất huyết trước đó hay chưa. Qua các thử nghiệm lâm sàng cho thấy không có bất kỳ phản ứng phụ nào được ghi nhận do loại vaccine này gây ra. Các cá nhân cũng không cần kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm.

Hãng dược phẩm Nhật Bản này cho biết vaccine của họ có thể ngăn ngừa 84% các trường hợp sốt xuất huyết cần nhập viện và 61% các trường hợp có triệu chứng nhiễm bệnh.

Takeda gần đây đã chứng minh về tính an toàn và hiệu quả lâu dài từ cuộc thử nghiệm trong nghiên cứu hiệu quả chống sốt xuất huyết (Tetravalent Immunization against Dengue Efficacy Study - TIDES) qua 54 tháng theo dõi, điều này góp phần xác nhận thêm tính hiệu quả và an toàn của vaccine sốt xuất huyết.

Takeda đang đầu tư 130 triệu euro (tương đương 132 triệu đô la Mỹ) để xây dựng một nhà máy ở Đức để sản xuất 50 triệu liều vaccine - đủ cung cấp cho 25 triệu người mỗi năm, bao gồm cả sản xuất theo hợp đồng. Takeda sẽ bán vaccine trên toàn thế giới và có kế hoạch nộp đơn xin phê duyệt loại vaccine này tại Mỹ.

Bên cạnh đó, Takeda cũng đang nghiên cứu và phát triển vaccine cho các bệnh truyền nhiễm khác, cũng như đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng vaccine Zika, cũng là bệnh lây truyền qua muỗi.

Đọc thêm

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá Tin Y tế

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá

TTTĐ - Ngày 3/10, Bộ Y tế tổ chức hội thảo cung cấp thông tin báo chí về tăng cường năng lực triển khai thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC) và điều 5.3 FCTC tại Việt Nam.
Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị Tin Y tế

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị

TTTĐ - Các y bác sĩ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa.
Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm Công nghệ số

Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm

TTTĐ - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 2/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội”.
Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Hoài Đức tổ chức truyền thông lưu động trên các trục đường chính trong huyện hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 năm 2024 với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội”.
Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư Tin Y tế

Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Sáng 2/10, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K và Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị. Hoạt động này hướng tới mục đích tăng cường quan hệ hợp tác trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư.
Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin Công nghệ số

Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin họp và xử lý công việc thành phố (iCabinet).
Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Xem thêm