Tag

UBND quận Ba Đình yêu cầu người dân tự giác khai báo và cách ly

Sức khỏe 15/05/2021 10:34
aa
TTTĐ - Trong những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 có diễn biến hết sức phức tạp và khó lường. Tại Hà Nội, những ngày qua, đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh sau khi trở về từ thành phố Đà Nẵng tiếp tục lây nhiễm hình thành các ổ dịch phức tạp tại địa phương. Để kịp thời ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm, bùng phát từ các ca lây nhiễm từ các tỉnh, thành nêu trên, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Y tế Hà Nội, UBND quận Ba Đình đã yêu cầu toàn bộ hệ thống chính quyền và Nhân dân trong quận phải xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu.
Tuổi trẻ Ba Đình chung tay phòng chống dịch Covid Quận Ba Đình kiện toàn 7 tổ giúp việc Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19

Cụ thể, UBND của 14 phường, Công an phường, công an khu vực, tổ Covid-19 cộng đồng rà soát, lập danh sách các đối tượng là người lao động, chuyên gia hiện cư trú trên địa bàn Hà Nội, làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất thuộc các tỉnh lân cận có xuất hiện ca lây nhiễm (họ tên, chỗ ở hiện tại, số điện thoại) để chủ động giám sát khi xuất hiện các ca bệnh có liên quan.

Ban Chỉ đạo 197 phường Vĩnh Phúc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; tạm dừng hoạt động chợ tạm
Ban Chỉ đạo 197 phường Vĩnh Phúc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Quận đẩy nhanh việc rà soát các đối tượng đi từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện K3 Tân Triều, các tỉnh, thành phố Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng và các vùng có dịch, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Sở Y tế, đặc biệt đối với trường hợp có biểu hiện bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở.

Đối với những người đã đến thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1/5/2021 đến 14/5/2021 và đã khai báo y tế trên hệ thống khai báo y tế điện tử tokhaiyte.vn, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và yêu cầu người dân tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/, thành phố Đà Nẵng.

Quận Ba Đình ra quân giải tỏa các điểm chợ cóc, chợ tạm và tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19
Quận Ba Đình ra quân giải tỏa các điểm chợ cóc, chợ tạm và tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Với tất cả những trường hợp đã từng đến thành phố Đà Nẵng chưa qua 28 ngày nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì phải được chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, điều trị kịp thời.

UBND quận Ba Đình yêu cầu mỗi người dân cần tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19; Không mua hàng hóa, lương thực, thực phẩm tại các chợ tạm, chợ cóc; Hạn chế đi lại khi không thực sự cần thiết; Không tham gia các hoạt động thể dục, thể thao tại các vườn hoa, công viên…; Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử; Bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài; Thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch; Phải khai báo y tế theo quy định; Giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; Khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở hoặc các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19, phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn, khám, điều trị kịp thời.

Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cần tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến để thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng, sử dụng dịch vụ bưu chính công trong việc gửi hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính; Cần tích cực thay đổi thói quen mua sắm trực tiếp sang hình thức mua sắm online, trực tuyến thông qua mạng xã hội…

Hơn lúc nào hết, để việc phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả rất cần sự chung sức, đồng lòng của mỗi người dân. Việc làm tốt nhất hiện nay là người dân nên bình tĩnh, tin tưởng, đồng hành và ủng hộ chính quyền và cơ quan chuyên môn thực hiện đầy đủ các quy định, biện pháp phòng, chống dịch. Việc tự giác khai báo, tự giác cách ly, đó chính là hành động thiết thực giúp bản thân và cộng đồng chiến thắng dịch Covid-19.

Đọc thêm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Xem thêm