Tag

Đưa tinh thần "chân đi, miệng nói, tay làm” vào phòng, chống bão

Muôn mặt cuộc sống 12/09/2024 15:15
aa
TTTĐ - Khối dân vận Đảng ủy 14 phường trên địa bàn quận Ba Đình đã huy động 152 Tổ dân vận với hơn 1000 thành viên, với tinh thần “chân đi, miệng nói, tay làm”, kịp thời nắm bắt tình hình Nhân dân trong mưa bão, để kịp thời tham mưu với cấp ủy các cấp để lãnh đạo chỉ đạo giải quyết...
Quảng Ninh: Chủ động các giải pháp phòng, chống bão số 1 Hà Nội yêu cầu cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống bão Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra phòng, chống bão YAGI tại Quảng Ninh

Trong những ngày qua, cơn bão số 3 gây ra mưa to và dông lốc, gió mạnh làm gãy đổ nhiều cây xanh, cột điện, dây viễn thông, trạm biến áp trên địa bàn quận Ba Đình.

“Chân đi, miệng nói, tay làm” chung tay phòng, chống bão
Lãnh đạo quận Ba Đình kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại phường Phúc Xá

Để góp phần khắc phục nhanh hậu quả do bão số 3, chủ động ứng phó với các đợt mưa lũ có thể xảy ra, Ban Dân vận Quận ủy Ba Đình đã khẩn trương ban hành Công văn số 127-CV/BDVQU về thực hiện công tác Dân vận khắc phục hậu quả cơn bão số 3; tham mưu, chỉ đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Quận ủy, Khối dân vận Đảng ủy 14 phường tập trung vận động, tập hợp đội ngũ cán bộ, các Tổ dân vận và các tầng lớp Nhân dân phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trong thực hiện công tác phòng, chống bão.

Theo đó, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội từ quận đến cơ sở, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, đặc biệt Khối dân vận Đảng ủy 14 phường đã huy động 152 Tổ dân vận với hơn 1000 thành viên, với tinh thần “chân đi, miệng nói, tay làm”, kịp thời nắm bắt tình hình Nhân dân tại các địa bàn, nhất là các vấn đề dân sinh, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự để kịp thời tham mưu với cấp ủy các cấp để lãnh đạo chỉ đạo giải quyết;

Đồng thời phối hợp cung cấp thông tin nhanh chóng chính xác về tình hình mưa lũ về công tác lãnh đạo chỉ đạo của các cấp chính quyền tới cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và Nhân dân, qua đó tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, phòng chống các thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Đặc biệt, trong những ngày qua, các lực lượng làm công tác dân vận đã phối hợp tuyên truyền, vận động, sơ tán khẩn cấp 1.000 người dân khu vực ngoài đê thuộc phường Phúc Xá đến nơi an toàn.

Với phương châm “4 tại chỗ”, Khối dân vận đảng ủy 14 phường đã tập trung giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3, huy động đông đảo đoàn viên thanh niên, hội viên Cựu chiến binh, phụ nữ, các cán bộ cơ sở và người dân trực tiếp tham gia thu dọn cây gãy đổ trên đường phố đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn quận.

MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội từ quận đến cơ sở đã tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” “lá lành đùm lá rách”, tham gia ủng hộ, hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai, bão lũ với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.

Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị -xã hội quận đã tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên các lực lượng trực tiếp tham gia hỗ trợ Nhân dân phòng, chống cơn bão số 3, trao nhu yếu phẩm trị giá 28.500.000 đồng từ nguồn xã hội hóa cho các gia đình bị ảnh hưởng của cơn bão; tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân bị cây đổ đè vào người trên địa bàn phường Vĩnh Phúc hiện đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Đức số tiền 8.000.000 đồng.

Hội Cựu chiến binh quận đã huy động các chi hội cựu chiến binh xung kích tham gia chia thành 2 ca với tổng số 58 người phối hợp với cấp ủy địa bàn dân cư Phường Phúc Xá tham gia trực chốt tại các khu vực bờ vở có nguy cơ sạt lở ngập lụt để nhắc nhở người dân không ra bờ vở khi nước lũ lên.

Các đơn vị vận động, tuyên truyền các gia đình tự di dời hoặc về quê để tránh lũ, giúp người dân sắp xếp kê đồ đạc để tránh ngập lụt; tham gia trực chốt tại các khu vực ngập lụt; phối hợp giúp đỡ người dân đến nơi nghỉ tạm tại số 67- phố Phó Đức Chính; kịp thời thăm hỏi, động viên người dân tại nơi tạm trú.

“Chân đi, miệng nói, tay làm” chung tay phòng, chống bão
Cán bộ, Nhân dân quận Ba Đình tham gia dọn vệ sinh môi trường sau mưa bão

Ngay tại phường Phúc Xá, Hội đã phát động ủng hộ được hơn 6 triệu đồng để hỗ trợ các hoạt động di dời, khắc phục hậu quả. Quận hội đã tổ chức phát động cán bộ, hội viên trong toàn quận tích cực ủng hộ Nhân dân bị ảnh hưởng do thiên tai bão, lũ.

Cán bộ, hội viên phụ nữ quận Ba Đình nỗ lực chung tay cùng các lực lượng chức năng vệ sinh môi trường, dọn dẹp, thu gom cây gẫy, đổ trên các tuyến phố; thăm, tặng quà các lực lượng chức năng trực tiếp khắc phục hậu quả sau bão.

Phụ nữ các phường huy động chị em tích cực hỗ trợ phường Phúc Xá vận động người dân di dời khỏi nơi nguy hiểm với tinh thần tương thân tương ái, lan tỏa nét đẹp của phụ nữ Việt Nam; khởi động “bếp ăn ấm tình” tại Hội Phụ nữ các phường với 200 suất ăn trưa và chiều ngày 12/9 để gửi đến lực lượng trực tiếp phòng phòng, chống lụt bão; ủng hộ quần áo, chăn màn cho những người dân di dời không kịp mang theo quần áo.

Với tinh thần tương thân tương ái, để bảo đảm các trường hợp người dân di dời (chủ yếu là người cao tuổi) yên tâm khi đến nơi ở tạm thời, các cơ sở lưu trú trên địa bàn phường Trúc Bạch đã ủng hộ chăn gối, các tổ chức chính trị-xã hội, Tổ dân vận tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Lực lượng cán bộ UBND phường, Công an, y tế, dân quân thường trực đã ứng trực 24/24 giờ để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt cho người dân di dời.

Với tinh thần chủ động, nỗ lực khắc phục khó khăn, trong những ngày tới, Ban Dân vận quận Ba Đình sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập hợp đông đảo các lực lượng, đặc biệt là lực lượng xung kích ở cơ sở, các Tổ dân vận và Nhân dân chung tay khắc phục, góp phần giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra.

Đọc thêm

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ Muôn mặt cuộc sống

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỷ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.
Gần 200.000 trẻ em Hải Dương được trao quà dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Gần 200.000 trẻ em Hải Dương được trao quà dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi cơn bão số 3 gây ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng.
Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên

TTTĐ - Chiều 17/9, cùng với hoạt động trao hỗ trợ Nhân dân vùng lũ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, nhà báo Nguyền Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đoàn công tác của báo đến thăm, tặng quà tại 3 trường học trên địa bàn huyện: THPT Lê Quý Đôn; trường Mầm non xã Việt Thành; Tiểu học và THCS và xã Tân Đồng.
"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 17/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái Xã hội

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái

TTTĐ - Tiếp nối các hoạt động trao quà, hỗ trợ Nhân dân khắc phục thiên tai, chiều 17/9, đoàn công tác do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô dẫn đầu đoàn đến với tỉnh Yên Bái, trao quà hỗ trợ Nhân dân nơi đây khắc phục thiên tai.
Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt Muôn mặt cuộc sống

Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 đến trong bối cảnh thời tiết còn nhiều bất lợi nhưng các em nhỏ trên địa bàn TP Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và cộng đồng, qua đó giúp các em có một kỳ Trung thu ấm áp.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu, nền tảng phát hình trực tiếp (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live đã mang đến niềm vui ấm áp cho các cụ già tại Mái ấm Diệu Pháp, TP Hồ Chí Minh.
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày Muôn mặt cuộc sống

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

TTTĐ - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Theo đề xuất, Tết Âm lịch 2025, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Xem thêm