Tag

Truyền thông điệp "Sống xanh giảm nhanh carbon" trong giới trẻ

Camera 360 trẻ 16/12/2023 10:57
aa
TTTĐ - Chương trình “Cùng Gen G sống xanh đi” diễn ra sáng 16/12, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa. Qua các hoạt động thông điệp "Sống xanh giảm nhanh carbon" được truyền tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.
Lựa chọn xu hướng sống xanh, Gen Z cổ vũ dinh dưỡng thực vật

Tiếp nối sự thành công và hưởng ứng tích cực của thế hệ trẻ sau năm đầu tiên của chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi”, năm nay, chiến dịch là hành trình tiếp theo của Gen G - thế hệ tiên phong sống xanh trong việc truyền cảm hứng về thông điệp "Sống xanh giảm nhanh carbon". Chương trình do Panasonic tiên phong thực hiện nhằm gắn kết giới trẻ với vấn đề biến đổi khí hậu.

Các diễn giả tham gia talkshow
Các diễn giả tham gia talkshow

Gen G - Green Generation được Panasonic “ra mắt” cộng đồng vào tháng 12/2022, như một định nghĩa mới về lối sống phong cách của những người trẻ Việt Nam, tràn đầy năng lượng, sự hiểu biết, kỹ năng và được trao quyền để hành động sống khỏe mạnh không chỉ cho từng cá nhân mà cả cộng đồng và xã hội. Tinh thần của Gen G đã được lan tỏa và truyền cảm hứng tới hàng triệu bạn trẻ trên mạng xã hội, hàng nghìn câu chuyện sống xanh được chia sẻ và gần 70 sáng kiến bền vững được đề xuất.

Ở mùa thứ 2 này, chiến dịch tiếp tục nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đối tác, chuyên gia, tổ chức phi chính phủ dành nhiều sự quan tâm đến vấn đề dấu chân carbon và phát triển bền vững. Sự kiện khởi động đã thu hút hơn 400 sinh viên, thanh niên tham gia.

Truyền thông điệp
Truyền thông điệp
Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo chuyên gia và bạn trẻ

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng về tinh thần và nỗ lực của các bạn trẻ khi tham gia chiến dịch trong năm qua, khẳng định, giới trẻ Việt Nam rất quan tâm và mong muốn hướng tới một lối sống xanh và lành mạnh. Theo tìm hiểu của chúng tôi, một số bạn trẻ nghĩ rằng, phát thải carbon là vấn đề vĩ mô thuộc về chính phủ và doanh nghiệp.

Chúng tôi quyết định mở rộng tiếp cận về khái niệm này tới giới trẻ, bởi thực tế, mọi hoạt động diễn ra hằng ngày của chúng ta đều để lại dấu chân carbon cho môi trường và trái đất. Vì vậy, thông điệp “Sống xanh giảm nhanh carbon” mong muốn kêu gọi cùng hành động để giảm dấu chân carbon và mang lại cuộc sống khỏe mạnh và bền vững cho người dân Việt Nam”.

Truyền thông điệp

Trong khuôn khổ chương trình diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, talkshow với chủ đề “Biến đổi khí hậu và dấu chân carbon của thanh niên” thu hút nhiều bạn trẻ và người nổi tiếng như Helly Tống tham gia. Đây là những bạn trẻ tiên phong trong các hoạt động môi trường xã hội. Họ đã chia sẻ kinh nghiệm, thông điệp, cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh.

Truyền thông điệp
Bạn trẻ với những hoạt động cụ thể lan tỏa lối sống xanh

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn mang đến buổi tọa đàm thêm góc nhìn chuyên gia từ bà Yeo Shir Ling, Trưởng bộ phận cấp cao Quản lý Môi trường, Panasonic Asia Pacific. Bà Yeo Shir Ling đã cung cấp thông tin về các giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu đạt phát thải ròng CO2 bằng 0 tại tất cả các công ty thành viên, bao gồm cả ở Việt Nam, đồng thời chung tay cùng khách hàng và xã hội để trung hòa phát thải, tiêu biểu như: Tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo, giải pháp pin năng lượng mặt trời, vật liệu bền vững thay thế nhựa….

Với những nỗ lực và tâm huyết đó, chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” tiếp tục hành trình thực hiện sứ mệnh hướng đến cuộc sống khỏe mạnh và bền vững cho Việt Nam trong 50 năm tới.

Đọc thêm

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Xem thêm