Tag

“Triệu túi an sinh” tiếp tục đồng hành, hỗ trợ người dân khó khăn

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 29/12/2021 17:02
aa
TTTĐ - Một triệu túi an sinh trao đi cũng là từng ấy người dân có hoàn cảnh khó khăn được trợ lực vượt qua những ngày gian khó vì đại dịch COVID-19.
Gian hàng “Triệu túi an sinh” của Đoàn sẻ chia với người lao động khó khăn Hà Nội: Tiếp tục hỗ trợ người dân phường Thanh Xuân Trung ổn định cuộc sống Thêm 1 triệu “Túi An sinh Công đoàn” đến người lao động

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch COVID-19 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam,Trung ương Đoàn đã khởi xướng và triển khai chương trình “Triệu túi an sinh” nhằm đồng hành, giúp đỡ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Kể từ khi phát động vào ngày 20/8/2021 đến nay, chỉ hơn 4 tháng, cùng với sự chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, chương trình “Triệu túi an sinh” đã lan tỏa, khẩn trương huy động và trao tặng trực tiếp 1 triệu túi an sinh đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, chương trình trao tặng 875.774 túi quà an sinh là lương thực và 124.226 túi thuốc an sinh với trị giá hơn 237 tỷ 577 triệu đồng. 1 triệu túi an sinh trao đi là 1 triệu người dân khó khăn được góp tình, trợ lực vượt qua những ngày khó khăn của đại dịch COVID-19.

“Triệu túi an sinh” tiếp tục đồng hành, hỗ trợ người dân khó khăn
Các bạn trẻ trao phần quà "Triệu túi an sinh" đến người dân hoàn cảnh khó khăn

Ngay sau khi Ban Bí thư Trung ương kêu gọi chung tay đồng hành chương trình “Triệu túi an sinh”, các cấp bộ Đoàn, Hội trên cả nước đã khẩn trương huy động nguồn lực, triển khai chương trình và nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, người nổi tiếng (KOLs), các cá nhân không phân biệt lứa tuổi, thành phần tham gia.

Bên cạnh đó, chương trình còn được lan toả rộng rãi và được các tổ chức, cá nhân, các câu lạc bộ, hội, đội, nhóm triển khai nhân rộng, trao tặng túi an sinh tới người dân khó khăn tại nhiều địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh trên cả nước.

Công tác chỉ đạo chiến dịch được triển khai đồng bộ từ trung ương đến cơ sở. Các hoạt động được triển khai phù hợp với thực tế tại mỗi địa phương, đảm bảo quy định an toàn về phòng chống dịch bệnh cho người dân cũng như tình nguyện viên tham gia.

Chương trình đã đồng hành hỗ trợ hàng triệu người dân có hoàn cảnh khó khăn
Chương trình đã đồng hành hỗ trợ hàng triệu người dân có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình đã phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội và tinh thần xung kích, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, Hội, của đoàn viên, thanh niên, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, nhân dân ghi nhận về tính thiết thực, khẩn trương, kịp thời trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp.

Trước đó, ngày 31/8/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có văn bản hoan nghênh Trung ương Đoàn đã lên Kế hoạch tổ chức thực hiện Chương trình “Triệu túi an sinh”.

Toàn bộ quá trình trao tặng đến người dân được tổ chức Đoàn, Hội thực hiện nhanh chóng, kịp thời, đúng đối tượng, thành phần, đảm bảo công khai, minh bạch với sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các địa phương.

Trong thời điểm có rất nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh, thành phía Nam phải thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế đi lại nhưng với tinh thần xung kích, không quản ngại khó khăn, vất vả, 89.612 đoàn viên, hội viên, thanh niên tình nguyện đã trực tiếp tham gia chương trình, từ việc vận chuyển, sắp xếp, đóng gói đến trao tặng trực tiếp túi an sinh tại nhà cho người dân.

Là một trong những tình nguyện viên tham gia chương trình, bạn Ninh, tình nguyện viên tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ "Trong bối cảnh của đại dịch COVID-19 phức tạp, bản thân em cũng muốn đóng góp một phần nào đó trong công tác phòng, chống dịch và và trực tiếp hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân. Vì vậy, mình đã tham gia chương trình "Triệu túi an sinh". Mình cảm thấy rất hạnh phúc đã hỗ trợ người dân khó khăn do đại dịch”.

“Triệu túi an sinh” tiếp tục đồng hành, hỗ trợ người dân khó khăn

Dịch bệnh COVID-19 kéo dài và diễn biến phức tạp, một triệu người dân mà chương trình “Triệu túi an sinh” có cơ hội đến trực tiếp và chứng kiến có hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên, họ có thêm động lực để vượt qua khó khăn từ những tấm lòng sẻ chia.

Một triệu túi an sinh đến từ những tấm lòng sẻ chia, nhân ái của đoàn viên, thanh niên và của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong cộng đồng là món quà thiết thực và ý nghĩa, thể hiện tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” của những tấm lòng người Việt, cùng nhau góp tình trợ lực, trợ sức để người dân vơi bớt khó khăn trong những ngày đại dịch.

Với tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, chương trình “Triệu túi an sinh” tiếp tục kêu gọi các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, các câu lạc bộ, hội, đội, nhóm tình nguyện đồng hành, ủng hộ. Từ đó, “Túi an sinh” tiếp tục đến với nhiều người dân đang cần được hỗ trợ, để “không ai bị bỏ lại phía sau” khi Tết đến, Xuân về.

Đọc thêm

Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Xem thêm