Tag

Chàng rapper, nữ điều dưỡng sống đẹp, giúp đời

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 05/10/2024 11:34
aa
TTTĐ - Những người trẻ này là tấm gương tiêu biểu được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty TNHH TCP Việt Nam xét tặng Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2024. Họ không chỉ tài năng mà còn giàu lòng nhân ái, cống hiến hết mình vì cộng đồng…
Tuyên dương 20 "thanh niên sống đẹp" Niềm vui được cống hiến và sẻ chia với cộng đồng

Chàng rapper trẻ tài năng, giàu lòng nhân ái

Không còn là một gương mặt xa lạ đối với các bạn trẻ nói chung và những người yêu nhạc rap nói riêng, Bùi Xuân Trường (Quán quân RapViet mùa 3) là một trong những tấm gương được xét trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2024.

Trường sinh ra và lớn lên ở Tuyên Quang. Ngay từ khi còn nhỏ, cậu đã có niềm đam mê với rap khi được nghe thể loại này từ một chiếc tivi đen trắng ở nhà. Suốt những năm tháng học phổ thông, chàng trai say mê nghiên cứu về rap và bắt đầu quá trình sáng tác, thu âm bài rap đầu tiên.

Các sáng tác của Double2T đã quảng bá văn hóa dân tộc thiểu số miền núi theo đúng thương hiệu “người miền núi chất” qua chương trình RapViet mùa 3 với rất nhiều những ca khúc nổi tiếng: Thanh âm miền núi, À Lôi, Người miền núi chất...

sống đẹp
Chàng rapper tham gia hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng

Là một người say mê với dòng nhạc rap, chàng rapper đến từ Tuyên Quang đã ghi lại những cống hiến tích cực cho nghệ thuật nước nhà qua nhiều các giải thưởng khác nhau, tiêu biểu như: Đạt giải Quán quân RapViet mùa 3; danh hiệu Nghệ sĩ mới của năm, Bài hát của năm giải Cống hiến 2024 do Báo Thể thao văn hóa, Thông tấn xã Việt Nam tổ chức.

Không chỉ có những dấu ấn về hoạt động nghệ thuật mà Double2T còn thể hiện là một người yêu quê hương, đất nước, giàu lòng nhân ái. Chàng trai trẻ từng lý giải, nghệ danh Double2T có ý nghĩa là 22T (22 Tuyên Quang), biển số xe nam ca sĩ, còn T có nghĩa là Trường (tên khai sinh của anh).

Double2T cũng là một gương mặt tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Sinh ra ở miền núi, giọng hát À Lôi thấu hiểu những khó khăn, vất vả của bà con nơi đây nên anh đã kết hợp với các nghệ sĩ trong nước thực hiện dự án “Đánh cắp mặt trời”.

Mục đích của chiến dịch là mang năng lượng mặt trời đến các bản làng miền núi chưa có điện do các địa phương này thường dân cư thưa thớt, đường xá lên bản khó khăn. Tính đến tháng 2 năm nay, chiến dịch hoàn thành mang điện năng lượng mặt trời lên vùng cao tại bản Khuôn Kặt, Tuyên Quang.

Nữ điều dưỡng với cống hiến thầm lặng

Chị Đặng Thị Hạ, điều dưỡng viên tại Trung tâm cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai là một tấm gương thanh niên được vinh danh trong mục “Tình nguyện vì cộng đồng” của giải thưởng “Thanh niên sống đẹp 2024”.

Khi dịch COVID-19 hoành hành tại Hà Nội vào năm 2020, chị Hạ là một trong những bác sĩ trẻ tích cực tham gia điều trị bệnh nhân nặng tại điểm nóng dịch Bệnh viện Bạch Mai. Trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, Hà Nội vào năm ngoái, chị Hạ cũng như một thiên thần áo trắng, tận tình cấp cứu, điều trị, và chăm sóc thành công cho các nạn nhân từ tai nạn thảm khốc.

Chị Đặng Thị Hạ, điều dưỡng viên tại Trung tâm cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai
Nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ tình nguyện tại vùng cao

Không chỉ trong viện, dù ở bất cứ lúc nào, bất cứ đâu, thậm chí cả ở trong kì nghỉ, chị Hạ vẫn luôn thực hiện xuất sắc sứ mệnh cứu người của mình. Tháng 3 vừa qua, trong chuyến du lịch tại Đà Nẵng, chị bất ngờ gặp vị khách nước ngoài có dấu hiệu ngừng tim - ông Narinder Jean (quốc tịch Ấn Độ) xuất hiện choáng, đi lại loạng choạng, ngã quỵ xuống đất, mất ý thức, vệ sinh không tự chủ.

Với phản xạ của một nữ điều dưỡng của Trung tâm Cấp cứu A9, chị ngồi ăn ở bàn bên cạnh đã ngay lập tức lao đến để kiểm tra mạch cảnh, tri hô mọi người gọi 115, đồng thời tiến hành cấp cứu ép tim ngoài lồng ngực cho nạn nhân. Sau những nỗ lực cấp cứu tận tình của chị Hạ, du khách Ấn Độ đã thoát khỏi cơn nguy kịch. Nữ điều dưỡng cũng đã vinh dự nhận được giấy khen có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu du khách nước ngoài bị ngừng tim khi du lịch tại Thành phố Đà Nẵng.

Đọc thêm

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất

TTTĐ - Đồng chí Y Việt Sa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Xem thêm