Tag

Trại hè bổ ích của các bạn nhỏ - Scribbles’ Camp

Camera 360 trẻ 03/08/2023 17:00
aa
TTTĐ - Trại hè Scribbles’ Camp 2023: Mật mã khởi nguyên, đã được tổ chức thành công bởi Dự án cộng đồng Scribbles với sự tham gia của đông đảo các bạn nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Các bạn nhỏ Các bạn nhỏ "Học làm chiến sĩ công an"

Nuôi dưỡng sự sáng tạo và ngập niềm vui

Scribbles là dự án được xây dựng và phát triển từ năm 2015 bởi các bạn học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, với mong muốn hướng tới sự phát triển toàn diện cho thế hệ trẻ, mang tới cho các bạn những sân chơi đầy thú vị và bổ ích.

Các em nhỏ thực hiện thí nghiệm tạo núi lửa
Các bạn nhỏ thực hiện thí nghiệm tạo núi lửa

Sau 8 mùa tổ chức thành công, Scribbles đã quay trở lại với sự kiện mang tên “Scribbles’ Camp: Mật mã khởi nguyên”. Với chủ đề “Khoa học”, trại hè năm nay mang tới những kiến thức lý thú, bổ ích trở nên gần gũi hơn với các bạn nhỏ, củng cố thêm những kỹ năng mềm quan trọng gắn liền với thực tiễn và nuôi dưỡng sự sáng tạo tiềm ẩn trong mỗi bạn. Thông qua đó, Scribbles mong muốn trại viên có thể dành nhiều niềm yêu thích hơn cho các bộ môn khoa học tưởng chừng rất đỗi khô khan nhưng lại vô cùng gần gũi với cuộc sống thường ngày.

Xuyên suốt 5 ngày trại hè, tất cả trại viên được tìm hiểu về các chủ đề khác nhau liên quan đến lĩnh vực khoa học như: Khoa học tự nhiên, Khoa học công nghệ, Khoa học vũ trụ. Trong những ngày vừa qua, các bạn nhỏ tham gia đều được cung cấp những kiến thức mới mẻ, bổ ích như các hiện tượng tự nhiên, một số phát minh thay đổi thời đại hay những sự thật thú vị xoay quanh trí tuệ nhân tạo (AI)...

hNhững bạn nhỏ cùng nhau giải mã các bí mật của từng trò chơi thú vị trong buổi Hoạt động ngoại khóa
Các bạn nhỏ cùng nhau giải mã bí mật của từng trò chơi thú vị trong buổi hoạt động ngoại khóa

Không những vậy, đan xen giữa bài giảng chính là những thí nghiệm thực hành, trò chơi vô cùng hấp dẫn và nhiều hoạt động bên lề khác. Chắc hẳn đó là những hoạt động vô cùng bổ ích, giúp trại viên có thể nuôi dưỡng sự sáng tạo và có những giờ phút giải lao thoải mái, vui vẻ.

Điểm đến đáng mong chờ…

Bên cạnh đó, các bạn nhỏ còn được tham gia một buổi hoạt động ngoại khóa ngoài trời. Xuyên suốt buổi sáng, tất cả trại viên đều được chia đội và tham gia các trò chơi bổ ích được phân chia theo nhóm tại từng khu vực. Ngoài ra, diễn giả Phạm Bích Ngọc đã đem đến cho các bạn nhỏ những kiến thức bổ ích về cách xử lý thông tin trong thời đại số, giúp trại viên nhận ra tầm quan trọng của tư duy phản biện và logic thông qua các bài giảng lôi cuốn.

Trưởng Ban Tổ Chức, bạn Nguyễn Duy Gia Bảo, công bố giải “Phòng thắng Vlog hành trình 5 ngày trại hè” trong buổi Gala tốt nghiệp
Bạn Nguyễn Duy Gia Bảo công bố giải “Phòng thắng Vlog hành trình 5 ngày trại hè” trong buổi Gala tốt nghiệp

Bạn Nguyễn Duy Gia Bảo, Trưởng ban tổ chức trại hè này, cho biết: “Trải qua 9 mùa hoạt động thành công, chúng em luôn tự hào và biết ơn khi nhận được sự tham gia đông đảo của các bạn nhỏ cũng như sự tín nhiệm của nhiều phụ huynh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, khi Scribbles’ Camp 2023 quay trở lại, chúng em đã phải cân đo đong đếm khá nhiều để có thể lựa chọn chủ đề cho trại hè năm nay. Nguồn cảm hứng bắt nguồn từ sự tiến bộ của con người và mong muốn dẫn lỗi các em trở thành những công dân toàn cầu trong kỉ nguyên số. Chính vì lý do ấy, chủ đề của trại hè 2023 chính là “Khoa học” - thứ song hành với quá trình phát triển của nhân loại”.

Tất cả trại viên chụp hình kỷ niệm cùng các anh chị Ban tổ chức
Tất cả trại viên chụp hình kỷ niệm cùng các anh chị trong Ban tổ chức

Trạm dừng chân cuối cùng của hành trình 5 ngày trại hè chính là buổi lễ Gala tốt nghiệp dành cho tất cả các trại viên. Chắc hẳn các bạn nhỏ đã có một trải nghiệm đáng nhớ trong suốt trại hè 2023 vừa qua.

Ban tổ chức trại hè luôn mong muốn có thể tạo ra một sân chơi bổ ích, giúp các bạn nhỏ có thể phát triển một cách toàn diện và lành mạnh; Luôn là điểm đến đáng mong chờ cho các bậc phụ huynh và các bạn nhỏ trong mỗi mùa hè.

Đọc thêm

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Xem thêm