Tag

TP HCM: Phong tỏa 1 con hẻm ở Gò Vấp, khẩn trương khoanh vùng truy vết trong đêm

Sức khỏe 21/05/2021 07:56
aa
TTTĐ - Tối 20/5, cơ quan chức năng Quận Gò Vấp đã khoanh vùng, khử khuẩn và truy vết tại khu phố 6, Phường 8 (Quận Gò Vấp) vì có một trường hợp cư trú tại đây dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.
TP HCM: Thêm 1 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 cư trú tại Quận 3 Vĩnh Phúc: Gỡ bỏ phong tỏa và cách ly y tế khu đô thị Đồng Sơn, thành phố Phúc Yên TP HCM ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa một căn hộ tại Quận 7 Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại TP Thủ Đức đã có kết quả dương tính SARS-CoV-2
Phong tỏa một con hẻm ở Quận Gò Vấp để khoanh vùng, truy vết
Phong tỏa một con hẻm ở Quận Gò Vấp để khoanh vùng, truy vết

Cơ quan chức năng đã vào cuộc khoanh vùng, cách ly, khử khuẩn nơi cư trú và điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là nam, sinh năm 1958, ngụ tại Phường 8, qQận Gò Vấp.

Trong 3 ngày gần đây, người này bị sốt, ho, đau ngực kèm mất vị giác và đã đến khám tại Phòng khám Y khoa Quang Trung (địa chỉ 1322 Quang Trung, Phường 14, quận Gò Vấp) chụp Xquang ngực và điều trị nhưng bệnh không thuyên giảm.

Sau đó, bệnh nhân đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để tiếp tục điều trị. Tại cổng số 5, sau khi tầm soát, các bác sỹ nghi ngờ bệnh nhân nhiễm Covid-19 nên đã chuyển thẳng vào Phòng áp lực âm thuộc Khu cách ly của bệnh viện. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi xác nhận thông tin, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa hẻm 954, đường Quang Trung, Phường 8, quận Gò Vấp - nơi bệnh nhân cư trú để thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, Sở Y tế TP HCM đã quyết định đình chỉ Phòng khám Y khoa Quang Trung để xác minh, điều tra các vi phạm trong quá trình tiếp nhận, sàng lọc, cách ly, điều trị ca bệnh nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Trước đó, cùng ngày, TP HCM đã ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19 là 3 mẹ con trong một gia đình ở hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu (Phường 5, Quận 3) và đã được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 4780, bệnh nhân 4781 và bệnh nhân 4782.

Liên quan đến trường hợp mắc Covid-19 ở Quận 3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM đề nghị người đến quán bánh canh cá lóc O Thanh tại hai chi nhánh 287/5 Nguyễn Đình Chiểu và 289 Nguyễn Đình Chiểu (Phường 5, Quận 3) từ ngày 12/5 đến sáng 20/5; người đến khám tại Trung tâm y khoa Medic, số 254 Hòa Hảo (Phường 4, Quận 10) trong khung giờ 8-14 giờ ngày 19/5, khai báo y tế.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm