Tag

TP HCM: Phát hiện chuỗi lây nhiễm liên quan xưởng cơ khí ở Hóc Môn và một khách sạn tại Tân Bình

Sức khỏe 11/06/2021 08:45
aa
TTTĐ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết thành phố vừa phát hiện chuỗi lây nhiễm liên quan xưởng cơ khí ở Hóc Môn và một khách sạn tại Tân Bình.
TP HCM phát hiện, xử lý 3.464 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao TP HCM: Có thể xuất hiện ca bệnh Covid-19 không rõ nguồn gốc trong cộng đồng Tăng cường đảm bảo việc thực hiện an toàn tiêm chủng, phòng chống lây nhiễm Covid-19 tại các điểm tiêm chủng TP HCM đã tìm thấy mối liên quan giữa 2 chuỗi Covid-19 đang lây nhiễm hiện nay
Sơ đồ chuỗi lây nhiễm (Ảnh: HCDC)
Sơ đồ chuỗi lây nhiễm (Ảnh: HCDC)

Ngày 10/6, từ 2 bệnh nhân chỉ điểm (BN 9612 và BN 9613) được phát hiện tại một công ty cơ khí chế tạo máy ở Ấp Mới 1, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, có địa chỉ cư trú tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, lực lượng chức năng đã phát hiện chuỗi lây nhiễm với số bệnh nhân được phát hiện là 28 trường hợp.

Trước đó vào ngày 8/6, BN9612 (cha vợ) và BN9613 (con rể), do có triệu chứng sốt từ ngày 5/6 nên đến khám tại Bệnh viện Thống Nhất và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cả hai bệnh nhân đều cư trú tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. BN9614 cư trú tại quận Tân Bình là em trai của BN9612 cùng làm việc tại xưởng cơ khi. Do có triệu chứng bệnh nên đi khám tại Bệnh viện Trưng Vương cùng ngày với hai bệnh nhân trên.

Từ đây, qua quá trình điều tra, truy vết, Thành phố đã phát hiện chuỗi lây nhiễm liên quan đến 3 bệnh nhân này. Tất cả những trường hợp bệnh nhân được phát hiện sau này đều có quan hệ trong cùng gia đình, hàng xóm có tiếp xúc gần với các bệnh nhân.

Gia đình BN9612 gồm có vợ là BN 9611 cư trú tại xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi cùng 4 người con là BN 9615, 9616, 9617, BN 9620. Trường hợp người vợ - BN 9611, ngày 30/5 đã có triệu chứng sốt. Người này có mối quan hệ bà con với BN 9504. BN9504 làm việc tại nhà bếp của 1 khách sạn ở Tân Bình. BN9504 vì có triệu chứng hô hấp nên đi khám tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ ở quận Tân Bình vào ngày 6/6. Từ BN9504 phát hiện thêm 2 bệnh nhân làm chung tại khách sạn là BN 9017 và BN 9505.

Trường hợp BN 9613 là con rể của BN9612 và BN9611. Người này có vợ là BN9617. BN 9613 sống cùng nhà với mẹ ruột là BN 9618 và con gái là BN 9619 cũng tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Hàng xóm của BN9613 đã phát hiện 7 người nhiễm được công bố là BN9772-BN 9778.

Trường hợp BN 9614 (em trai của BN 9612), cư trú tại Tân Bình có vợ là BN9621 và có tiếp xúc với vợ chồng sui gia là BN 9622, 9623, hiện đang cư trú tại Bình Chánh. Hàng xóm của BN9614 cũng đã được phát hiện 04 trường hợp nhiễm là BN 9779-BN9782.

Tính đến ngày 10/6, liên quan đến chuỗi lây nhiễm này đã có 31 bệnh nhân được Bộ Y tế công bố. Các trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm đã được chuyển cách ly tập trung, các trường hợp tiếp xúc vòng 2 cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm, phong tỏa nơi cư trú của các bệnh nhân, mở rộng xét nghiệm tầm soát các hộ gia đình nơi phong tỏa.

Đọc thêm

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ

TTTĐ - Trung tâm y tế quận Hà Đông đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm bảo đảm nước sạch, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, quản lý chất thải sau bão số 3 và mưa lũ.
Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt

TTTĐ - Sau bão lụt, quận Bắc Từ Liêm đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP); phòng tránh nguy cơ xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm như tả, thương hàn, lỵ trực trùng, tiêu chảy…
Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi Tin Y tế

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu

TTTĐ - Thời gian qua, Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ dịp Tết Trung thu 2024, Sở Y tế Hà Nội và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã liên tục kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu tại nhiều cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố.
Thu giữ gần 7.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc Sức khỏe

Thu giữ gần 7.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa phối hợp với lực lượng chức năng bắt vụ vận chuyển bánh Trung thu trái phép với số lượng lớn.
Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ Sức khỏe

Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, 52 ca mắc tay chân miệng, 1 ca sởi.
Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân Làm đẹp

Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân

TTTĐ - Trước thực trạng xảy ra nhiều ca tai biến thẩm mỹ gần đây, TP Hồ Chí Minh đã có những chỉ đạo nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở thẩm mỹ có dấu hiệu hoạt động không phép, sai phép. Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn còn nhiều cơ sở làm đẹp vì lợi nhuận mà bất chấp quy định pháp luật, sẵn sàng đánh đổi rủi ro về sức khỏe, tính mạng của khách hàng.
Xem thêm