Tag

TP HCM: Lấy 2.906 mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên trong dịp nghỉ lễ

Sức khỏe 04/05/2021 09:22
aa
TTTĐ - Trong 3 ngày từ 30/4 đến 2/5, lực lượng liên ngành tại TP HCM đã lấy 2.906 mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên tại các điểm nguy cơ, kết quả tất cả đều âm tính.
Hà Nam ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Covid-19, nhiều F1, F2 liên quan đã có kết quả âm tính Vĩnh Phúc cần truy vết thần tốc, xét nghiệm diện rộng, phát hiện kịp thời, dập dịch Covid-19 triệt để Đã có kết quả xét nghiệm 79 trường hợp F1 của các ca bệnh Covid-19 tại Hà Nội Nhiều F1 tại các tỉnh của các ca bệnh mắc Covid-19 ở Hà Nam, Đông Anh (Hà Nội) đã có kết quả xét nghiệm
Cơ quan y tế TP HCM thường xuyên lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên với người dân
Ảnh minh họa

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), từ 30/4 tại TP HCM đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất… Theo đó đã có 2.906 mẫu được lấy và đều có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Cập nhật tình hình dịch bệnh trên địa bàn, HCDC TP HCM cho biết, tính đến nay số trường hợp nhiễm Covid-19 phát hiện tại thành phố là 260, trong đó 233 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 27 đang điều trị.

Về công tác điều tra, xử lý khoanh vùng khi phát hiện trường hợp nhiễm mới, điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, đối với BN 2910, thành phố đã cơ bản truy vết xong. Tất cả các trường hợp tiếp xúc đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đối với các trường hợp đi cùng BN 2899 trên chuyến bay VJ3613 từ Nhật Bản hạ cánh sân bay Đà Nẵng ngày 7/4/2021, 19 trường hợp được giám sát tại thành phố đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định, hiện số bệnh nhân đang trong thời gian giám sát là 15 người.

Về tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn thành phố có 2.814 người đang cách ly tại các điểm cách ly tập trung, 35 trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

HCDC khuyến cáo: Sau đợt nghỉ lễ, người dân nên ghi chép lại lịch sử di chuyển, tiền sử tiếp xúc, đặc biệt đối với trường hợp rời khỏi thành phố; Theo dõi các thông tin, khuyến cáo từ ngành Y tế; Thực hiện khai báo y tế, chỉ định cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo khuyến cáo của HCDC.

Hướng dẫn tổ chức khai báo y tế khi trở về TP HCM sau các ngày nghỉ lễ

Tất cả người dân ra khỏi thành phố vào kỳ nghỉ lễ phải khai báo đầy đủ thông tin về những địa phương đã đi qua khi quay lại thành phố.

1. Người làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học: Thực hiện khai báo tại cơ quan, đơn vị của mình. Cá nhân và lãnh đạo đơn vị chịu trách nhiệm về tổ chức khai báo cho người lao động, học sinh, sinh viên.

2. Người lao động tự do: Thực hiện khai báo tại trạm y tế.

Lãnh đạo cơ quan, đơn vị, trạm y tế có trách nhiệm ghi nhận tất cả các trường hợp khai báo và báo cáo ngay cho các Trung tâm Y tế quận/huyện những trường hợp thuộc nhóm cách ly theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC).

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm