Tag

TP HCM: Đã tìm được trường hợp đi cùng bệnh nhân 1451 tại Quận 9

Sức khỏe 29/12/2020 15:54
aa
TTTĐ - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) sáng 29/12 cho biết, đã tìm được người thứ 3 (tên K) đi cùng bệnh nhân BN1451 (ngụ tại Quận 8, TP HCM) tại Quận 9 và mẫu xét nghiệm đang được thực hiện.
Sóc Trăng truy vết các trường hợp tiếp xúc với lái xe chở bệnh nhân 1440 mắc Covid-19 An Giang: Thông tin chính thức về trường hợp liên quan bệnh nhân 1440 mắc Covid-19 TP HCM thông tin lịch trình di chuyển của bệnh nhân 1451
Lực lượng chức năng phong tỏa con hẻm nơi K. trọ tại quận 9 (Ảnh: Trang tin Thành ủy TP HCM)
Lực lượng chức năng phong tỏa con hẻm nơi K trọ tại Quận 9 (Ảnh: Trang tin Thành ủy TP HCM)

Ông K là một trong 6 người, trong đó có BN1440 và BN1551 từ Thái Lan nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Ngày 23/12/2020, 6 người đi bằng xe 7 chỗ di chuyển về TP HCM và sau đó BN1440 và 1 trường hợp khác đi xe 16 chỗ về miền Tây.

Ngày 24/12/2020, BN1451 cùng ông K và 2 người khác (2 trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19) tiếp tục đi xe 7 chỗ về quận Bình Tân. Sau đó, ông K đi xe công nghệ từ Bình Tân đến đường Nguyễn Xiển, Quận 9.

Bác sĩ Phạm Xuân Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Quận 9 cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin 1 trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân 1440 và 1451 đi xe ôm công nghệ xuống địa bàn Quận 9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận đã nhanh chóng chỉ đạo lực lượng chức năng để truy tìm, kể cả trích xuất camera.

Gần 12 giờ đêm 28/12, cơ quan chức năng đã tìm thấy K ở một xưởng sản xuất đúc đồng tư nhân. Đây là nơi mà cách đây hơn 2 tháng, trước khi qua Myanmar, K từng làm việc.

Ngay sau đó, K và 14 người khác được đưa đi cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trong đêm. Lực lượng chức năng cũng đã lập chốt chặn tại công ty và nhà trọ nơi K sinh sống và làm việc.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, đến thời điểm này đã truy vết được 27 trường hợp tiếp xúc gần BN1451, trong đó 25 trường hợp có kết quả âm tính, 2 trường hợp đang đợi kết quả. Người tài xế đã vận chuyển BN1451 và 5 người khác nhập cảnh trái phép cũng đã có kết quả âm tính lần 1. Ngành Y tế cùng các cơ quan chức năng tiếp tục truy vết, khoanh vùng với những địa điểm mà bệnh nhân 1451 đã từng đến.

HCDC khuyến cáo người dân cần tiếp tục chung sức trong cuộc chiến chống Covid-19, không chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoảng loạn trước tình hình dịch bệnh.

Bên cạnh việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, người dân cần cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép. Nếu phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép người dân cần thông tin ngay đến chính quyền địa phương để được xử lý đúng quy định. Người nhập cảnh cần tuân thủ đúng quy định cách ly để không mang nguy cơ lây nhiễm bệnh cho chính gia đình mình và cộng đồng.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm