Tag

TP Hà Nội chào đón các đại biểu đến với Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Văn hóa 07/11/2022 16:14
aa
TTTĐ - Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI - năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 12/11, tại Hà Nội. Nhân dịp này, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh có Lời chào mừng Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI - năm 2022.
Lãnh đạo TP Hà Nội trao các quyết định về công tác cán bộ Hà Nội chọn 184 học sinh xuất sắc dự thi học sinh giỏi quốc gia
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh

Báo TTTĐ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời chào mừng của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh:

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý!

Thành phố Hà Nội vinh dự và vui mừng được chào đón các đại biểu, khách quý - đại diện cho các nền điện ảnh và nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế đến với Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI - năm 2022. Thay mặt chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội, tôi nhiệt liệt chào mừng các nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên điện ảnh, phóng viên báo chí trong nước và quốc tế, các quý bà, quý ông có mặt trong sự kiện văn hóa đầy ý nghĩa này.

Sau 5 kỳ tổ chức, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội đã dần định hình một thương hiệu liên hoan phim có quy mô nhất được tổ chức tại Việt Nam. Liên hoan phim không chỉ quy tụ và giới thiệu nhiều đại diện điện ảnh xuất sắc, các nghệ sĩ nổi tiếng cùng các giải thưởng được trao mà còn lan tỏa sự đam mê nghề nghiệp, tìm tòi cơ hội hợp tác sản xuất, mở rộng thị trường điện ảnh thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam và một thành phố Hà Nội “An toàn, thân thiện, mến khách”.

Thủ đô Hà Nội tự hào được chào đón các bạn, những nhà sản xuất, đạo diễn, nghệ sĩ, diễn viên xuất sắc đại diện cho các bộ phim của 56 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tham dự liên hoan phim. Với chủ đề “Điện ảnh - Nhân văn, Thích ứng và Phát triển”, tôi tin tưởng rằng, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI - năm 2022 tiếp tục phát huy tinh thần thân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim chuyên nghiệp, cùng vinh danh những tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, sáng tạo, giàu tính nhân văn, đồng thời, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh. Đây cũng là cơ hội để điện ảnh Việt Nam mở rộng, hội nhập với thị trường điện ảnh khu vực và thế giới.

Thủ đô Hà Nội, thành phố 1.012 năm tuổi, với bề dày truyền thống văn hiến, anh hùng - một Thủ đô vì hòa bình, năng động, đang đổi thay từng ngày. Tôi kỳ vọng và tin tưởng rằng, Hà Nội - Thủ đô của đất nước Việt Nam, thành phố duy nhất của khu vực châu Á - Thái Bình Dương được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”, “Thành phố sáng tạo”, một thành phố xanh thân thiện, mến khách tiếp tục xuất hiện trong những tác phẩm điện ảnh mới.

Thành phố Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, góp phần vào thành công chung của Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI - năm 2022, một sự kiện văn hóa đầy ý nghĩa trong những ngày mùa thu Hà Nội.

Chúc toàn thể các nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên điện ảnh, phóng viên báo chí, các quý bà, quý ông có những trải nghiệm thú vị, những ký ức tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Chúc quý vị đại biểu, các vị khách quốc tế mạnh khỏe, hạnh phúc.

Chúc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI - năm 2022 thành công tốt đẹp.

Trân trọng cảm ơn.

Trần Sỹ Thanh

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

Đọc thêm

Ngôi nhà mang biển số một Văn học

Ngôi nhà mang biển số một

TTTĐ - Cuộc sống hằng ngày cứ cuồn cuộn trôi, ít người Hà Nội biết một chi tiết đời thường - đó là con đường mang tên Lê Thái Tổ nối Quảng trường Đông Kinh nghĩa thục với ngã tư Bà Triệu - Tràng Thi thì bên trái đường chỉ có một ngôi nhà mang biển số 1 - chính là Nhà hàng Thủy Tạ nổi tiếng với các loại kem bốn mùa, đã tồn tại hơn trăm năm có lẻ.
Chân dung Bác Hồ được làm từ gần 2.000 bức ảnh hoa sen Văn hóa

Chân dung Bác Hồ được làm từ gần 2.000 bức ảnh hoa sen

TTTĐ - Tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, Viện Kinh tế, Văn hóa và Nghệ thuật sẽ ra mắt tác phẩm “Chân dung Bác Hồ” được ghép từ gần 2.000 tấm ảnh về hoa sen.
Điểm nhấn văn hóa trong “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Văn hóa

Điểm nhấn văn hóa trong “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Lễ khai mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” sẽ diễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh vào lúc 20h ngày 23/8/2024 và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
“Thắp ngọn lửa hồng” về tinh thần kiên trung của anh hùng, liệt sỹ Văn hóa

“Thắp ngọn lửa hồng” về tinh thần kiên trung của anh hùng, liệt sỹ

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Thắp ngọn lửa hồng”.
Đẩy mạnh tuyên truyền Giải báo chí viết về văn hoá Hà Nội Văn hóa

Đẩy mạnh tuyên truyền Giải báo chí viết về văn hoá Hà Nội

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội vừa có Công văn số 2379 - CV/BTTTU đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền, tham gia hưởng ứng Giải Báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII, năm 2024.
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt ai” do Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp Ban vận động Mỹ thuật và ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Kim Duyên động viên Lydie Vũ sau chung kết Miss Supranational 2024 Giải trí

Kim Duyên động viên Lydie Vũ sau chung kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Ghi điểm với nhan sắc rạng rỡ trên hàng ghế giám khảo chung kết Miss Supranational 2024, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên lần đầu có chia sẻ về đại diện Việt Nam Lydie Vũ cũng như tân Hoa hậu đến từ Indonesia.
40 thí sinh lọt vào chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 Giải trí

40 thí sinh lọt vào chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

TTTĐ - Tối 6/7, vòng Bán kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã diễn ra tại Sa Pa (Lào Cai). Ban Tổ chức đã chọn lựa được 40 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng Chung kết tổ chức tại Quảng Ninh.
Hà Nội phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về văn hóa Văn hóa

Hà Nội phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về văn hóa

TTTĐ - Trên cơ sở những kết quả đạt được sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, Hà Nội đã đặt ra nhiệm vụ tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2025 và những năm tiếp theo.
Xem thêm