Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

Instant Article (Facebook) 04/07/2024 10:30
aa
TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Lydie Vũ đại diện Việt Nam tham dự Miss Supranational 2024 Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

Trong phần thi National Costume thuộc khuôn khổ Miss Supranational 2024, đại diện Việt Nam - Lydie Vũ sẽ trình diễn bộ trang phục thổ cẩm có tên “Cát Cát” do NTK Tăng Thành Công thực hiện. Trang phục này được lấy cảm hứng từ nét đẹp văn hoá Tây Bắc với chất liệu chính là thổ cẩm.

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ tại Hoa hậu Siêu quốc gia
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ tại Hoa hậu Siêu quốc gia

Thông qua trang phục “Cát Cát”, người đẹp muốn quảng bá đến bạn bè quốc tế không chỉ những đặc trưng về đời sống văn hoá của người dân Tây Bắc mà còn là truyền thống yêu nước, đấu tranh giữ gìn bờ cõi non sông.

Về “khởi nguồn” của bộ trang phục “Cát Cát”, Lydie Vũ cho biết: “Sau chuyến thăm bản Cát Cát ở Sa Pa (Lào Cai), tôi cảm thấy rất yêu thiên nhiên, con người và đặc biệt là đời sống văn hoá vô cùng đặc sắc nơi đây.

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

Bản Cát Cát tọa lạc tại vùng núi cao Tây Bắc, là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc H’mông. Nơi này giữ gìn rất tốt nhiều nghề thủ công truyền thống, đặc biệt là nghề dệt vải thổ cẩm với kỹ thuật tinh xảo. Bởi thế, khi quyết định dự thi Miss Supranational 2024, tôi mong có thể giới thiệu đến bạn bè quốc tế về nét đặc trưng văn hóa nước mình”.

Lydie nói thêm: “Dù thời gian trước chủ yếu sinh sống và làm việc tại Pháp nhưng Lydie không bao giờ quên mình là người con đất Việt. Được đi đến những nơi xa xôi của Tổ quốc, bản thân Lydie đã rất thổn thức trước những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ của đất nước mình.

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

Lydie cảm nhận văn hoá đặc sắc ăn sâu trong thói quen, nếp sống, ẩm thực, phong tục và tập quán nơi đây. Hơn hết, tại đây, mình cảm nhận được máu và nước mắt của thế hệ cha ông đã hy sinh để bảo vệ từng tất đất nơi biên cương của dân tộc qua sử sách và lời kể của thầy cô, bạn bè”.

Về chất liệu, NTK Tăng Thành Công cho biết trang phục này làm hoàn toàn bằng thổ cẩm được dệt từ những đôi bàn tay khéo léo của người dân đồng bào Tây Bắc, có màu sắc sặc sỡ và họa tiết đặc trưng. Hơn nữa, anh cũng thiết kế không quá cồng kềnh và nặng nề, giúp Lydie dễ dàng trình diễn trên sân khấu và thuận tiện trong khâu vận chuyển.

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

Bộ trang phục được thiết kế có phần nón được đính kết các chi tiết tua rua bắt mắt, phần tà được làm dài sang hai bên tạo cảm giác cân đối cho người mặc. Thêm vào đó, phần giày được làm ton-sur-ton với cả bộ trang phục giúp tạo nên tổng thể hài hòa.

Ngoài ra, những chi tiết cắt xẻ táo bạo được nhà thiết kế chú trọng tận dụng triệt để, giúp đại diện Việt Nam khoe được thân hình chuẩn chỉnh, vừa mang giá trị truyền thống, vừa toát lên đẹp vẻ hiện đại.

Từ khâu lên ý tưởng đến khi hoàn thiện bộ trang phục, NTK Tăng Thành Công cho biết anh mất nhiều thời gian nhất ở công đoạn nhập vải. Anh phải mất hơn 2 tuần để thu thập đủ các loại vải với đa dạng chất liệu, màu sắc, họa tiết từ những địa phương khác nhau ở Tây Bắc.

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

NTK chia sẻ thêm: “Thật ra Công và Lydie đã có cơ duyên cộng tác cùng nhau trong những dự án trước đây. Từ khi lựa chọn bảng vẽ đến thành phẩm cuối cùng chỉ có một số chi tiết thay đổi, còn lại thì gần như giống gần sát với thiết kế đầu tiên".

NTK Tăng Thành Công
NTK Tăng Thành Công

Khi chứng kiến thành phẩm, Lydie Vũ xúc động: “Lydie đã không thể kiềm chế sự hạnh phúc và tự hào khi lần đầu nhìn thấy bộ trang phục “Cát Cát”. Việc được tìm hiểu văn hoá truyền thống và con người ở Tây Bắc là trải nghiệm quan trọng trong hành trình sắp tới của Lydie”.

Bên cạnh đó, Lydie Vũ cũng gửi lời cảm ơn đến NTK Tăng Thành Công vì đã dành nhiều thời gian, công sức hỗ trợ công trên hành trình này.

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

Đêm chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 sẽ diễn ra vào rạng sáng 7/7 theo giờ Việt Nam. Chương trình sẽ được livestream trên kênh YouTube chính thức của Miss Supranational.

Đọc thêm

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Phòng cháy chữa cháy

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Bài 1: Những cây cầu mang tầm vóc thời đại Emagazine

Bài 1: Những cây cầu mang tầm vóc thời đại

TTTĐ - Hà Nội được bồi đắp và kết tinh bởi nền văn minh sông Hồng. Một trong những dòng sông với những trầm tích lịch sử, văn hoá vô cùng quan trọng không chỉ của riêng Thủ đô ngàn năm văn hiến mà còn của cả vùng Đồng bằng sông Hồng và đất nước.
10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su Đường dây nóng

10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su

TTTĐ - Hơn 350ha rừng thuộc quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Puch, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) bị các đối tượng phá trắng, chiếm đất để trồng cao su hơn 10 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa xác định được "chủ nhân".
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 Xe++

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024

TTTĐ - VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024, diễn ra từ ngày 18/7 đến ngày 28/7/2024. Tại triển lãm ô tô quốc tế lớn nhất Indonesia, khách hàng sẽ có cơ hội lái thử các mẫu VF 5 và VF e34 phiên bản tay lái nghịch của VinFast.
Electro-Voice ra mắt dòng loa âm trần EVID thế hệ mới: EVID-C-G2 và EVID-EC Công nghệ số

Electro-Voice ra mắt dòng loa âm trần EVID thế hệ mới: EVID-C-G2 và EVID-EC

TTTĐ - Tại sự kiện InfoComm 2024, Electro-voice đã ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng loa trần EVID - dòng loa làm nên tên tuổi Electro-Voice trong giới âm thanh chuyên nghiệp trên toàn thế giới: Dòng tiêu chuẩn EVID-C-G2 với 7 mẫu mã, và 5 mẫu EVID-EC dòng cơ bản. Các sản phẩm mới này là sự kết hợp giữa chất lượng âm thanh đỉnh cao, thiết kế tinh tế, tính năng linh hoạt và thân thiện với người dùng.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới Làm đẹp

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới

TTTĐ - Thương hiệu chăm sóc cá nhân g&h thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt trọn bộ giải pháp với thành phần hoàn toàn từ thực vật với cam kết chăm sóc hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ cho da và không gây hại cho môi trường.
Đây là những điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này Du lịch

Đây là những điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

TTTĐ - Bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn… là những điểm đến mang vẻ đẹp của riêng Đà Nẵng. Tuy nhiên, với các tín đồ vui chơi giải trí, thì dưới đây mới là 3 điểm đến nhất định không nên bỏ qua khi đến thành phố sông Hàn trong mùa hè này.
Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
Xem thêm