Tag

Điểm nhấn văn hóa trong “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

Văn hóa 09/07/2024 17:40
aa
TTTĐ - Lễ khai mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” sẽ diễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh vào lúc 20h ngày 23/8/2024 và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Tạo điểm tựa cho Hà Nội "cất cánh" Đẩy mạnh kết nối di sản, làng nghề và khu du lịch sinh thái Hà Nội phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về văn hóa

UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”. Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ quan trọng trong năm 2024.

Giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn của Thủ đô tại Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội
Giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn của Thủ đô tại Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 23-25/8/2024 với các hoạt động như: Thăm bảo tàng Hồ Chí Minh; dâng hoa tượng đài Bác Hồ, Bác Tôn; thăm, dâng hương di tích trại giam Bệnh viện Chợ Quán; trưng bày triển lãm tại Bảo tàng TP Hồ Chí Minh; thăm tặng quà 70 gia đình chiến sĩ, lão thành cách mạng tiêu biểu tham gia giải phóng Thủ đô hiện đang ở TP Hồ Chí Minh; Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh…

Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra các hoạt động như: Trưng bày ảnh tư liệu gắn với nội dung kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; chương trình quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - TP Hồ Chí Minh; tổ chức giao hữu thể thao TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; trưng bày triển lãm giới thiệu tinh hoa Đạo học Việt Nam với những giá trị truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo tại trường học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh; giao lưu nghệ thuật “Giai điệu trẻ” của tuổi trẻ TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh…

Lễ khai mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” sẽ diễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh vào lúc 20h ngày 23/8/2024 và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” là dịp để hai thành phố giao lưu văn hóa, du lịch, thương mại, quảng bá sản phẩm làng nghề, sản phẩm nông nghiệp, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Đây cũng là cơ hội quảng bá truyền thống văn hóa đặc sắc, nét văn hóa đặc trưng của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, giới thiệu vẻ đẹp vùng đất, con người Thủ đô thanh lịch, văn minh, truyền thống lịch sử vẻ vang, hào hùng, hòa bình, hữu nghị của Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, sáng tạo.

Đọc thêm

Linh thiêng khúc ca từ “Miền xa thẳm” Điện ảnh - Âm nhạc

Linh thiêng khúc ca từ “Miền xa thẳm”

TTTĐ - Những ca khúc trong chương trình "Miền xa thẳm" sẽ được vang lên, linh thiêng và đầy cảm xúc, nhằm tri ân và tưởng nhớ công lao to lớn của các chiến sĩ đã hy sinh xương máu, viết nên những trang sử hào hùng cho dân tộc.
NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa

TTTĐ - Bằng tình yêu vô điều kiện, đặc biệt lớn lao với vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, NSƯT Khánh Hòa đã cho ra mắt bộ phim ca nhạc "bom tấn" về Trường Sa với sự tham gia của hơn 1.000 người và 6 thế hệ diễn viên. Tác phẩm vô cùng xúc động, chạm đến trái tim khán giả trước sự hi sinh, cống hiến và anh hùng của các chiến sĩ hải quân đồng thời nhân lên niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước mình.
Hé lộ về bức thư khiến Shark Minh Beta nghẹn ngào trên truyền hình Giải trí

Hé lộ về bức thư khiến Shark Minh Beta nghẹn ngào trên truyền hình

TTTĐ - Được biết đến là một doanh nhân bản lĩnh trên thương trường, hiếm khi người thân, bạn bè của Bùi Quang Minh (Minh Beta - Chủ tịch Beta Group) thấy anh rơi nước mắt. Trong tập 1 của "Shark Tank Việt Nam", lần đầu tiên có một người khiến anh phải nghẹn ngào khi đọc từng câu chữ trong bức thư được gửi đến anh thông qua chương trình.
Bộ sách về cô bé Hilda ưa mạo hiểm đến với bạn đọc Việt Văn hóa

Bộ sách về cô bé Hilda ưa mạo hiểm đến với bạn đọc Việt

TTTĐ - Mùa hè này, Đông A Books đưa bạn đọc Việt Nam bước vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú, cùng cô bé Hilda khám phá thế giới huyền bí với vô vàn sinh vật ma thuật được lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Scandinavia.
Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart Văn hóa

Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart

TTTĐ - Sau thành công của Hòa nhạc Bốn mùa (Four Seasons Concert), Nhà hát Hồ Gươm tiếp tục mang đến cho công chúng trải nghiệm thú vị trong âm nhạc cùng những khoảnh khắc tươi đẹp với The Mozart Concert mang tên “Bei Momenti” (Beautiful Moment), diễn ra vào hai ngày 23 - 24/8.
NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị Điện ảnh - Âm nhạc

NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị

TTTĐ - "Thiên hùng ca bất tử" là một MV ca nhạc với chủ đề, nội dung, ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh quên mình vì đất nước, vì Tổ quốc. MV được thực hiện khá công phu khi cả nhạc sĩ Kiên Ninh, NSND Quốc Hưng cùng toàn bộ ekip trực tiếp vào Quảng Trị để ghi hình.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Anh ấy vẫn như xưa Văn học - Nghệ thuật

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Anh ấy vẫn như xưa

TTTĐ - Bài viết “Anh ấy vẫn như xưa” đăng trên tuần báo Tuổi trẻ Thủ đô, số 26 (từ ngày 20/6 - 28/6/2002) do bà Khúc Nga, nguyên Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô nêu lên những cảm nghĩ của mình về đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Thành ủy Hà Nội lúc bấy giờ. Bài viết này sau đó được báo Nhân Dân tuyển chọn, phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật (năm 2019) in trong cuốn sách “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của Nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế”). Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng lại bài viết này, giới thiệu với độc giả.
Sáng mãi tấm gương "Những anh hùng trẻ tuổi" Văn hóa

Sáng mãi tấm gương "Những anh hùng trẻ tuổi"

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến độc giả bộ sách "Những anh hùng trẻ tuổi".
Hà Nội đêm lặng yên như lời từ biệt kính cẩn Văn học - Nghệ thuật

Hà Nội đêm lặng yên như lời từ biệt kính cẩn

TTTĐ - Đêm Hà Nội lặng yên, không một làn gió thoảng. Thành phố bỗng chốc trở nên trầm mặc, bao nhiêu tâm hồn như cùng chung một nỗi niềm thương tiếc. Hà Nội đêm nay, vạn người thao thức, tưởng nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về với thế giới của những người hiền.
Khi những vần thơ, điệu nhạc bật lên từ cảm xúc... Văn hóa

Khi những vần thơ, điệu nhạc bật lên từ cảm xúc...

TTTĐ - Khi trái tim lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngừng đập, hàng triệu trái tim người Việt Nam thổn thức, nghẹn ngào với niềm tiếc thương vô bờ người lãnh đạo cả một đời vì nước, vì dân. Xúc động trào dâng, những văn nghệ sĩ đã biến cảm xúc thành tác phẩm bày tỏ thành kính tri ân những công lao, di sản mà người cộng sản kiên trung Nguyễn Phú Trọng để lại cho Tổ quốc.
Xem thêm