Tag

Dấu ấn công nghiệp văn hóa Hà Nội

MultiMedia 10/07/2024 16:36
aa
TTTĐ - Quá trình phát triển công nghiệp văn hóa là cả chặng đường dài. Để thành công cần có sự quyết tâm lớn của cả hệ thống chính trị và sự vào cuộc, đồng lòng của người dân. Những dấu ấn Hà Nội đạt được trong những năm qua ở nhiều lĩnh vực được kỳ vọng sẽ là “đòn bẩy” để công nghiệp văn hóa của Thủ đô phát triển hiệu quả, sáng tạo, từ đó góp phần hiện thực hóa chiến lược Nghị quyết số 09-NQ/TU đề ra.

Đọc thêm

Tự hào truyền thống, vững bước tương lai Ảnh

Tự hào truyền thống, vững bước tương lai

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” nhằm lan tỏa thông điệp về giá trị của văn hóa, hòa bình và sức sáng tạo của người Thăng Long - Hà Nội qua các thời kỳ.
Tự hào, hùng tráng Ngày hội Văn hóa vì hòa bình MultiMedia

Tự hào, hùng tráng Ngày hội Văn hóa vì hòa bình

TTTĐ - Ngày 6/10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” tại khu vực hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.
Những hình ảnh ấn tượng tại "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" Ảnh

Những hình ảnh ấn tượng tại "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình"

TTTĐ - Chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" là ngày hội lớn, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc nhất của Thủ đô Hà Nội nhằm biểu dương lực lượng gắn với quảng bá, giới thiệu về văn hóa Thủ đô Hà Nội, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch trên địa bàn thành phố.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Nhìn lại những thời khắc lịch sử Emagazine

Nhìn lại những thời khắc lịch sử

TTTĐ - Sau 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Hà Nội đã vươn mình không chỉ là biểu tượng của nền văn hiến Việt Nam, một trung tâm kinh tế trọng điểm mà còn là nơi kết tinh những giá trị cao đẹp của thời đại Hồ Chí Minh và khởi nghiệp của nhiều giá trị tinh hoa trong nước và quốc tế, thu hút nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư danh tiếng hàng đầu thế giới và là động lực tăng trưởng quan trọng trong tiến trình hội nhập và toàn cầu hóa của cả nước.
"Lắng nghe trẻ em khóc, trẻ em cười" Emagazine

"Lắng nghe trẻ em khóc, trẻ em cười"

TTTĐ - Từ ngày 27 – 29/9, Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2, năm 2024 diễn ra với 2 chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường”, “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”.
Vẹn nguyên những hồi ức về ngày tiếp quản Thủ đô Emagazine

Vẹn nguyên những hồi ức về ngày tiếp quản Thủ đô

TTTĐ - Đại tá Dương Niết nguyên là chiến sĩ Tiểu đoàn Bình Ca được tham gia tiếp quản Thủ đô năm 1954. Mặc dù đã ở tuổi 90 nhưng những ký ức về cuộc chiến năm xưa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí ông.
Những địa danh lịch sử gắn liền với Ngày Giải phóng Thủ đô Infographic

Những địa danh lịch sử gắn liền với Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cột cờ Hà Nội, Bắc Bộ phủ, Nhà hát lớn, chợ Đồng Xuân, ga Hà Nội,… là những địa danh lịch sử gắn liền với Ngày Giải phóng Thủ đô.
Lan tỏa giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội MultiMedia

Lan tỏa giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội

TTTĐ - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển văn hóa Thủ đô vừa bảo đảm tính bảo tồn, kế thừa, vừa tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại để văn hoá Thăng Long - Hà Nội thực sự trở thành một nguồn lực quan trọng, đóng góp vào mục tiêu xây dựng Thủ đô trở thành Thành phố: Văn hiến - Văn minh - Hiện đại, người dân hạnh phúc.
Ấn tượng chương trình nghệ thuật "Khí chất Thăng Long, hào hoa Hà Nội" Ảnh

Ấn tượng chương trình nghệ thuật "Khí chất Thăng Long, hào hoa Hà Nội"

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Lễ trao Giải Báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh diễn ra vào tối 28/9 tại Hoàng Thành Thăng Long có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.
Xem thêm