Tag

Tin tức trong ngày 17/4: 35 học sinh nhập viện do đồ chơi slime

Xã hội 17/04/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày 17/4 có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: 35 học sinh nhập viện do đồ chơi slime; Người đàn bà 44 tuổi dùng clip "trong nhà nghỉ" tống tiền nhân tình 63 tuổi; Tài xế Grab giao nộp hơn 1.000 viên ma túy tổng hợp...
Tin tức trong ngày 16/4: Thủ tướng tặng Bằng khen hàng trăm ngư dân đưa thuyền đi cứu người trong lũ Tin tức trong ngày 15/4: Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh Tin tức trong ngày 14/4: Một bệnh nhân được bảo hiểm y tế chi trả hơn 38 tỷ đồng Tin tức trong ngày 13/4: Tài xế sử dụng nhiều giấy phép lái xe giả mua trên Facbook

35 học sinh nhập viện do đồ chơi slime

Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã có thông tin chính thức về vụ 35 học sinh Trường Tiểu học Hòa Khương (huyện Hòa Vang) nhập viện cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Theo đó, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho hay nguyên nhân ban đầu được xác định là các em bị ngộ độc do chơi slime nước mua tại quán trên đường vào trường.

Biểu hiện chung của các học sinh là khó thở, ngứa; kiểm tra phổi và thần kinh không có ảnh hưởng gì. Chiều nay, nhà trường cho tất cả học sinh nghỉ học để cán bộ y tế tiếp tục kiểm tra, xử lý. Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đang phối hợp với địa phương để kiểm tra, giải quyết sự việc.

Trong 35 học sinh nhập viện cấp cứu ban đầu tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, đến chiều cùng ngày, 14 em ra viện, 15 em sức khỏe đã ổn định. 6 em còn lại hiện điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, ttrong đó 5 em đã ổn định, 1 em còn cấp cứu do có bệnh nền tim bẩm sinh.

Tin tức trong ngày 17/4: 35 học sinh nhập viện do đồ chơi slime
Bác sĩ khám cho một học sinh đang nhập viện

Theo lời kể của các em, sự việc ngộ độc xảy ra là từ đồ chơi slime do một học sinh tên M tự chế tạo.

M đã mua các gói slime dạng nước có hình dáng giống miếng hạ sốt cùng các chế phẩm liên quan từ một quán tạp hóa trước cổng trường. Sau đó, M mang các gói slime này về ngâm với nước dơ cùng nước muối, để 8 giờ. Kế tiếp, M dùng hỗn hợp ngâm được trộn chung với các chế phẩm màu rồi đem lên trường với mục đích bán cho các bạn.

Một số học sinh mua hỗn hợp slime này của M về chơi thì thấy có mùi hôi nên mang trả lại. Đến sáng 16/4, nhóm học sinh trường Tiểu học Hòa Khương đã tụ tập xem đồ chơi slime này và ngửi thấy mùi hôi. Sau đó, nhiều học sinh bắt đầu cảm thấy đau đầu, đau bụng, nôn ói, khó thở.

V.T.N (học sinh lớp 4, trường Tiểu học Hòa Khương) cho hay sở dĩ các em biết đến đồ chơi slime này là từ các clip trên YouTube. "Chúng em xem trên YouTube rồi làm theo. Đồ chơi này là dạng hỗn hợp giống như đất nặn, có thể nhào nặn thành nhiều hình thù tùy ý thích. Trên YouTube có các clip hướng dẫn cách làm và cách chơi", N cho hay.

UBND TP Đà Nẵng có chỉ đạo khẩn về việc thực hiện quyết liệt các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trước cổng trường học. Theo đó, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở Công thương tăng cường công tác kiểm tra các kho hàng; Nguồn gốc xuất xứ của các mặt hàng, đặc biệt là các mặt hàng thường được các hàng quán bán cho học sinh trước cổng trường; Chỉ đạo Sở GD&ĐT khuyến cáo phụ huynh lựa chọn đồ chơi cho con trẻ, nên mua ở các địa chỉ có uy tín, hàng hóa phải có tem nhãn rõ ràng, có công bố hợp chuẩn, hợp quy, không nên mua các loại đồ chơi trôi nổi, không được kiểm soát trên thị trường...

Người đàn bà 44 tuổi dùng clip "trong nhà nghỉ" tống tiền nhân tình 63 tuổi

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự Phan Thị Tư (44 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, ông L (63 tuổi, ngụ TP Biên Hoà) quen bà Tư qua mạng xã hội rồi nảy sinh tình cảm. Biết ông L giàu có, người đàn bà 44 tuổi đã lén lút dùng điện thoại quay lại cảnh những lần cả 2 ân ái trong nhà nghỉ.

Khi đã có được những đoạn clip "nóng", bà Tư nhắn tin đe dọa sẽ tung lên mạng và thông báo cho gia đình ông L biết nếu không đưa tiền. Do không muốn đổ vỡ hạnh phúc gia đình, cuối tháng 3/2021, ông L đã đưa cho "nhân tình" 200 triệu đồng.

Chiếm đoạt số tiền dễ dàng, người đàn bà này tiếp tục đe dọa và yêu cầu ông L. phải đưa thêm tiền. Lo lắng, người đàn ông này đã đưa thêm 100 triệu đồng cho bà Tư tại một quán cà phê ở phường Tân Hiệp. Khi đang nhận tiền, bà ta bị công an bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, Phan Thị Tư khai nhận ngoài ông L, một số người đàn ông khác cũng "dính bẫy lừa" của bà ta.

Công an kêu gọi ai là nạn nhân của người phụ nữ trên nhanh chóng đến Công an TP Biên Hòa để trình báo.

Tài xế Grab giao nộp hơn 1.000 viên ma túy tổng hợp

Vào 20h25 ngày 9/4/2021, anh N.Đ.B (sinh năm 1990; ở quận Thanh Xuân, Hà Nội), tài xế giao hàng qua ứng dụng Grab, đến Công an phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, giao nộp một thùng xốp bên trong có 2 túi nilon chứa tổng cộng 1.003 viên nén màu tím. Qua giám định sơ bộ, xác định đây là ma túy tổng hợp loại MDMA có trọng lượng hơn 440 gram.

Theo tường trình ban đầu của anh N.Đ.B, trước đó, anh có nhận được đơn hàng giao đến khu vực đường Đặng Vũ Hỷ (quận Long Biên) cho một nam thanh niên, chưa xác định được nhân thân. Tuy nhiên, khi đến nơi giao hàng, tài xế này không liên lạc được với người nhận và cả người gửi.

Hiện, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm