Tag

Tin tức trong ngày 15/4: Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh

Xã hội 15/04/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (15/4) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Miền Bắc sắp đón không khí lạnh; Nghiêm cấm xe khách liên tỉnh bỏ chuyến để chở hợp đồng trong dịp nghỉ lễ 30/4; Ông Đoàn Ngọc Hải chuyển thêm tiền, hứa dự tân gia nhà tình thương ở Nam Trà My.
Đêm 6/3 không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ, nhiều nơi có mưa Không khí lạnh trở lại, chuyên gia cảnh báo bệnh lý tai mũi họng Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh vào tối và đêm 1/3

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 14/4 ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh nên từ khoảng chiều tối và đêm nay (15/4), Bắc Bộ có mưa rào và dông cục bộ; Từ ngày 16 - 17/4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi; Cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh từ chiều 15/4
Dự báo miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh từ chiều 15/4. Ảnh TTXVN

Từ ngày 16/4, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hoá trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi chuyển rét. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá cấp 1. Khu vực Hà Nội từ ngày 16/4 có mưa, mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; trời chuyển lạnh.

Cùng với đó, từ đêm ngày 16/4 ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6; Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động, sóng biển cao từ 2 - 3m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 1.

Nghiêm cấm xe khách liên tỉnh bỏ chuyến để chở hợp đồng trong dịp nghỉ lễ 30/4

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai phục vụ vận tải khách trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương (10 tháng Ba âm lịch), dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị dự phòng phương tiện phục vụ và tăng cường để kịp thời đáp ứng yêu cầu vận chuyển hành khách; Kiểm tra, giám sát lái xe và phương tiện qua hệ thống giám sát hành trình (GPS) kịp thời chấn chỉnh, xử lý lái xe cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các xe vi phạm nhằm bảo đảm các điều kiện an toàn cho phương tiện trước khi xe xuất bến và trong suốt hành trình.

Cùng đó, các đơn vị vận tải quán triệt lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện nghiêm biểu đồ, lộ trình, thời gian chạy xe, tốc độ theo quy định; Không dừng, đỗ, đón, trả khách sai quy định, chở quá số người so với tải trọng cho phép của xe;Tuyệt đối không được uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích trong thời gian làm việc; Nghiêm cấm vận chuyển hàng lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng quốc cấm...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đáng lưu ý, Sở GTVT Hà Nội nghiêm cấm các doanh nghiệp vận tải hành khách liên tỉnh bỏ chuyến để đưa phương tiện vận chuyển khách hợp đồng. Doanh nghiệp cố tình bỏ chuyến, cơ quan quản lý tuyến sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Nghiêm cấm các đơn vị vận tải tự ý tăng giá cước khi chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt, hoặc thu tiền quá quy định…

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các bến xe phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh triển khai sớm các hình thức bán vé đến tận tay hành khách; Chủ động ký hợp đồng với các trường đại học, cao đẳng, các khu công nghiệp, khu chế xuất và các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang... có nhu cầu vận chuyển khách đi các tỉnh, thành phố khác trong cả nước;

Ông Đoàn Ngọc Hải chuyển thêm tiền, hứa dự tân gia nhà tình thương ở Nam Trà My

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho hay, đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Đoàn Ngọc Hải để thống nhất chuyện xây nhà cho người nghèo trên địa bàn. Theo đó, qua trao đổi, việc xây 2 nhà cho người nghèo như đề xuất trước đó là không khả thi do địa bàn miền núi, giá vật liệu tăng cao.

Mẫu nhà mà huyện Nam Trà My đã làm với số tiền 150 triệu đồng/ căn. Ông Hải thống nhất sẽ xây 1 ngôi nhà như vậy và sẽ chuyển thêm 44 triệu đồng nữa (cùng với 106 triệu đồng đã chuyển trước đó) để xây một ngôi nhà như vậy cho một hộ dân nghèo ở xã Trà Mai.

Riêng 2 triệu đồng tiền dư sẽ dành mua quạt tặng nhà mới cho hộ này. Hai bên thống nhất, tuần tới địa phương sẽ triển khai, dự kiến hoàn thành sau 1 tháng.

Mẫu nhà 150 triệu đồng sẽ được xây cho người dân huyện Trà My từ số tiền ông Đoàn Ngọc Hải chuyển
Mẫu nhà 150 triệu đồng sẽ được xây cho người dân huyện Trà My từ số tiền ông Đoàn Ngọc Hải chuyển

Trưa cùng ngày, trên Facebook cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải đăng tải thông tin về việc thống nhất xây nhà trị giá 150 triệu đồng cho 1 hộ dân nghèo ở huyện Nam Trà My.

Ông Hải cho biết sẽ sắp xếp đến Nam Trà My để dự tân gia căn nhà này và 19 căn nhà ở các địa phương khác.

Trước đó, trên Facebook của mình, ông Đoàn Ngọc Hải đăng thư yêu cầu huyện Nam Trà My cùng với một địa phương khác trả lại tiền hỗ trợ vì cho rằng ông đã chuyển khoản tiền được 1 tháng 8 ngày nhưng vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi về việc triển khai, dù đã nhiều lần viết bài cảnh báo và yêu cầu nhắn tin báo tình hình xây nhà vì mùa mưa sắp đến.

Ông Hải cho rằng, chính quyền địa phương đã “quá vô cảm” và “không có trách nhiệm” với người dân, nên đề nghị địa phương chuyển trả lại số tiền 106 triệu đồng để ông chuyển cho những địa phương khác xây nhà cho người nghèo.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm