Tag

Tin tức trong ngày 16/5: Kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện kinh doanh vận tải

Xã hội 16/05/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày 16/5 có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Đồng loạt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện kinh doanh vận tải; Khẩn trương thành lập ''Tổ an toàn Covid-19'' tại các doanh nghiệp; Cách chức Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh...
Tin tức trong ngày 15/5: Phát hành bộ tem kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch Tin tức trong ngày 14/5: Hãng bay đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho phi công Tin tức trong ngày 13/5: Huyện Thường Tín lập 2 chốt kiểm soát y tế tại xã Dũng Tiến Tin tức trong ngày 12/5: BV Nhi Trung ương giảm một nửa bệnh nhân để phòng, chống dịch

Đồng loạt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện kinh doanh vận tải

Sáng 15/5, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đồng loạt kiểm tra việc thực hiện quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đặc biệt là tại các khu vực giáp ranh giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội Trần Nhật Quang cho biết, trong lần ra quân này, lực lượng Thanh tra Sở phối hợp cùng các lực lượng của Công an thành phố, chính quyền các địa phương tập trung kiểm tra việc thực hiện quy định phòng, chống dịch như: Xe khách không chở quá 50% số ghế; lập, kê khai danh sách hành khách; việc giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, bố trí nước sát khuẩn trên phương tiện…

Tin tức trong ngày 16/5: Kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện kinh doanh vận tải
Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đồng loạt kiểm tra việc thực hiện quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện kinh doanh vận tải

Các vị trí bố trí lực lượng kiểm tra là: Nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ, nút giao Ngọc Hồi - Giải Phóng, cầu Thanh Trì, quốc lộ 2 đoạn thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, cầu Trung Hà, quốc lộ 5 đoạn thuộc địa phận quận Long Biên, gầm cầu Thanh Trì lối đi Khu đô thị Ecopark, ngã ba Xuân Mai, cuối Đại lộ Thăng Long; tại 36 vị trí đưa đón công nhân của Samsung Việt Nam; các bến xe khách và tại đơn vị kinh doanh vận tải.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng tuyên truyền, hướng dẫn hành khách khai báo y tế bằng ứng dụng công nghệ thông tin; cài đặt ứng dụng Bluezone nhằm cảnh báo sớm khi tiếp xúc với người nhiễm Covid-19. Việc kiểm tra được thực hiện liên tục từ 6h đến 18h hằng ngày.

Theo đánh giá của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong ngày đầu, các phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô chấp hành nghiêm túc các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Khẩn trương thành lập ''Tổ an toàn Covid-19'' tại các doanh nghiệp

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 15/5, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết đã đề nghị các liên đoàn lao động quận, huyện, thị xã; công đoàn ngành, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp với chính quyền cùng cấp hướng dẫn doanh nghiệp đóng trên địa bàn khẩn trương thành lập bộ phận phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp (gọi tắt là "Tổ an toàn Covid-19").

Theo đó, mỗi tổ sản xuất hoặc bộ phận tương đương của các cơ sở sản xuất kinh doanh ít nhất phải thành lập một "Tổ an toàn Covid-19" hoạt động kiêm nhiệm.

Tin tức trong ngày 16/5: Kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện kinh doanh vận tải
Khẩn trương thành lập ''Tổ an toàn Covid-19'' tại các doanh nghiệp

"Tổ an toàn Covid-19" hoạt động dưới sự quản lý, hướng dẫn trực tiếp của ban chấp hành công đoàn cơ sở, thông qua phân công nhiệm vụ và quy chế hoạt động do người sử dụng lao động ban hành.

Mỗi "Tổ an toàn Covid-19" có ít nhất 3 người, trong đó nếu doanh nghiệp đã thành lập mạng lưới an toàn vệ sinh viên cơ sở thì các thành viên an toàn viên sẽ là lực lượng nòng cốt (tổ trưởng của “Tổ an toàn Covid-19”).

Nhiệm vụ của "Tổ an toàn Covid-19" là tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở công nhân trong tổ thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc. Theo dõi, kiểm tra, giám sát về tình hình sức khỏe và việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Hỗ trợ doanh nghiệp, cơ quan chức năng truy vết các trường hợp F1, F2 và các trường hợp khẩn cấp trong doanh nghiệp khi doanh nghiệp có người mắc bệnh hoặc phải cách ly theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

"Tổ an toàn Covid-19" được tập huấn, cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại nơi làm việc; được dành một phần thời gian ít nhất 30 phút mỗi ngày vẫn được hưởng lương để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Cách chức Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh

Ngày 15/5, thực hiện khẩn trương, nghiêm túc chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) do vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã họp và ra nghị quyết thống nhất kỷ luật cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Tin tức trong ngày 16/5: Kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện kinh doanh vận tải
Cách chức Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh

Hội đồng thành viên Tổng công ty giao Tổng Giám đốc HANDICO chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tổ chức thực hiện các quy trình, thủ tục để xử lý kỷ luật cán bộ theo quy định và quy chế.

Quyết định này được HANDICO thực hiện chỉ một ngày sau khi Thường trực Thành ủy Hà Nội đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh, cho thấy sự khẩn trương, nghiêm túc trong việc thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội về xử lý cán bộ vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu trên nguyên tắc bảo đảm nghiêm minh, đúng pháp luật.

Trong báo cáo gửi UBND thành phố ngày 15/5, HANDICO ghi rõ vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh là rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch của thành phố và sức khỏe cộng đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm giảm uy tín và hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty.

Đọc thêm

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Xem thêm