Tag

Tin tức trong ngày 14/5: Hãng bay đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho phi công

Xã hội 14/05/2021 06:13
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày 14/5 có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Hãng bay đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho phi công, tiếp viên; Cán bộ, nhân viên Bộ Thông tin và Truyền thông phải sử dụng Bluezone thường xuyên; Thêm một dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam theo hình thức PPP được ký hợp đồng...
Tin tức trong ngày 13/5: Huyện Thường Tín lập 2 chốt kiểm soát y tế tại xã Dũng Tiến Tin tức trong ngày 12/5: BV Nhi Trung ương giảm một nửa bệnh nhân để phòng, chống dịch Tin tức trong ngày 11/5: Tạm dừng tổ chức sát hạch lái xe để phòng dịch Covid-19 Tin tức trong ngày 10/5: Hà Nội điều chỉnh 2 tuyến buýt để phòng dịch

Hãng bay đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho phi công, tiếp viên

Từ ngày 13/5 đến 20/5, khoảng 1.500 nhân viên tuyến đầu của Vietnam Airlines sẽ được tiêm chủng vắc xin Covid-19. Những người được tiêm chủng là nhân viên thường xuyên tiếp xúc với hành khách, bao gồm phi công, tiếp viên và nhân viên mặt đất ở sân bay.

Công tác tiêm vắc xin được tổ chức tại Trung tâm tiêm chủng Bệnh viện Nhi Trung ương, dự kiến mỗi ngày sẽ tiêm cho khoảng 250 người. Những người được tiêm chủng đều được khám sàng lọc và theo dõi tình hình sức khỏe chặt chẽ sau tiêm.

Tin tức trong ngày 14/5: Hãng bay đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho phi công
Khoảng 1.500 nhân viên tuyến đầu của Vietnam Airlines sẽ được tiêm chủng vắc xin Covid-19

Hiện, Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên bố trí tiêm vắc xin cho cả tổ bay và nhân viên mặt đất. Trước đó, gần 800 nhân viên của Vietnam Airlines Group tại sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Vinh cũng đã được tiêm chủng. Đợt tiêm chủng lần này sẽ nâng tổng số nhân viên được tiêm vắc xin của Vietnam Airlines Group lên đến gần 2.300 người.

Thời gian tới, Vietnam Airlines Group sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng mở rộng công tác tiêm chủng. Mục tiêu của Vietnam Airlines Group là 100% cán bộ, nhân viên được tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí bằng nguồn quỹ phúc lợi của tổng công ty.

Cán bộ, nhân viên Bộ Thông tin và Truyền thông phải sử dụng Bluezone thường xuyên

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị của Bộ cài đặt và sử dụng thường xuyên Bluezone - ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19. Yêu cầu trên được nêu trong Kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành (Quyết định số 643/QĐ-BTTT ngày 12/5/2021).

Kế hoạch nhằm phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19 tại trụ sở cơ quan Bộ và các trụ sở, tòa nhà do các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý.

Theo đó, cùng với việc cài đặt và sử dụng thường xuyên ứng dụng Bluezone, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông phải chủ động khai báo y tế, cung cấp thông tin với cơ quan y tế và chính quyền địa phương nơi cư trú, nơi đến và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Tin tức trong ngày 14/5: Hãng bay đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho phi công
Cán bộ, nhân viên Bộ Thông tin và Truyền thông phải sử dụng Bluezone thường xuyên

Ngoài ra Bộ Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu, tại các trụ sở, tòa nhà do các đơn vị thuộc Bộ quản lý, hạn chế tối đa việc tiếp khách đến làm việc tại cơ quan, đơn vị trong giai đoạn dịch Covid-19; chỉ tiếp khách đến làm việc tại cơ quan, đơn vị trong các trường hợp thực sự cần thiết, cấp bách. Cùng với đó, yêu cầu toàn bộ khách đến làm việc phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch diệt khuẩn, diệt trùng tại các lối ra vào và bên trong các tòa nhà, sử dụng phần mềm Bluezone, khai tờ khai y tế (theo mẫu của Bộ Y tế) hoặc khai báo y tế trực tuyến.

Kế hoạch cũng hướng dẫn cụ thể các biện pháp cần triển khai để phòng, chống dịch đối với việc tổ chức họp; công tác phun khử trùng, khử khuẩn; phương án cách ly tạm thời khi phát hiện có người nhiễm/nghi nhiễm Covid-19; và phương án duy trì làm việc trong trường hợp cách ly/giãn cách xã hội.

Ứng dụng Bluezone được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế ra mắt tháng 4/2020. Đến nay Bluezone đã được triển khai các chức năng khai báo y tế tự nguyện, quét mã QR khi vào các địa điểm công cộng, gửi phản ánh đến cơ quan y tế, thông báo tình hình dịch bệnh... hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến 15h chiều 13/5, cả nước đã có 32.083.998 lượt cài đặt, sử dụng Bluezone, tăng 80.980 lượt so với thời điểm 19h30 ngày 12/5/2021.

Thêm một dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam theo hình thức PPP được ký hợp đồng

Ngày 13/5, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải tổ chức ký hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt theo hình thức PPP (đối tác công - tư) với nhà đầu tư là liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2 và doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.

Tin tức trong ngày 14/5: Hãng bay đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho phi công
Các đại biểu tại lễ ký kết.

Đây là dự án thứ hai trong 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam triển khai theo hình thức PPP (gồm Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo) được Bộ Giao thông Vận tải ký hợp đồng với nhà đầu tư. Trước đó, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm đã được ký kết vào ngày 6/5.

Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài khoảng 50km, đi qua địa phận 2 tỉnh Nghệ An (44,4km) và Hà Tĩnh (4,9km). Để phù hợp với nhu cầu vận tải, giai đoạn 1 của dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Trên tuyến xây dựng đồng bộ các công trình và tiện ích hiện đại, trong đó có hầm Thần Vũ chiều dài khoảng 1.100m và cầu Hưng Đức có tổng chiều dài khoảng 4km.

Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 11.157 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5.090 tỷ đồng và nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện 6.067,73 tỷ đồng. Thời gian xây dựng dự án khoảng 3 năm, thời gian vận hành khai thác hoàn vốn khoảng 16 năm 6 tháng 8 ngày.

Đại diện doanh nghiệp dự án cho biết, sau khi ký kết hợp đồng với Bộ Giao thông Vận tải, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án sẽ tiến hành thực hiện ngay công tác khảo sát, thiết kết bản vẽ thi công và lựa chọn nhà thầu để phấn đấu khởi công dự án vào đầu tháng 6/2021.

Đọc thêm

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Xem thêm