Tag

Tìm việc ở đâu giữa làn sóng sa thải toàn cầu?

Lao động - Việc làm 13/12/2022 15:32
aa
TTTĐ - Làn sóng sa thải khủng khiếp đang lan rộng toàn cầu, hàng loạt doanh nghiệp đang đối mặt với nhiều khó khăn trước cuộc khủng hoảng kinh tế, cùng quyết định tinh giản mô hình hoạt động và sa thải nhân sự với số lượng lớn.
Đảo quốc Fiji: Không tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ bị sa thải
CT Group hợp tác chiến lược với các đại học danh tiếng, chủ động phát hiện nhân lực trẻ
CT Group hợp tác chiến lược với các đại học danh tiếng, chủ động phát hiện nhân lực trẻ

Mới đây, Amazon đã sa thải đến 10.000 lao động. Meta - Công ty mẹ của Facebook cũng cắt giảm 11.000 người, đây con số sa thải nhân sự lớn nhất trong lịch sử của công ty này. Tương tự, Netflix, Shopify, Snap và cả Twitter đều lần lượt cắt giảm hàng ngàn nhân viên.

Tại Việt Nam, “cơn bão” sa thải cũng đang lan rộng. Theo thống kê của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, hiện có hơn 472.200 lao động tại 44 tỉnh, thành phố bị giảm giờ làm, chấm dứt, tạm hoãn hợp đồng hoặc nghỉ không lương,… Khi cái Tết đã cận kề, hàng chục vạn lao động đang đứng trước rất nhiều khó khăn, rơi nước mắt.

CT Group đặt mục tiêu tuyển dụng hàng chục ngàn nhân sự chất lượng cao làm việc tại Việt Nam và các văn phòng đại diện ở nước ngoài
CT Group đặt mục tiêu tuyển dụng hàng chục ngàn nhân sự chất lượng cao làm việc tại Việt Nam và các văn phòng đại diện ở nước ngoài

Giữa lúc này, CT Group là doanh nghiệp có động thái nhằm đồng hành và hỗ trợ cho người lao động với những chiến lược riêng. CT Group đang nỗ lực hơn, cố gắng “vượt bão” với chiến lược tiếp nhận 25.000 nhân sự đang khó khăn về việc làm. Nhờ đã xây dựng tốt kế hoạch 30 năm lần 2, CT Group vẫn tiếp tục kiên định với mục tiêu đã đặt ra cùng lộ trình phát triển rõ ràng, ưu tiên đảm bảo chất lượng cuộc sống cho cán bộ nhân viên không suy giảm; Đồng thời tổ chức những chương trình thi đua sôi nổi để tăng năng suất, vượt khó, khích lệ tinh thần lao động hiệu quả, hướng đến xây dựng cái Tết sung túc.

Với 25.000 nhân sự tuyển mới sẽ được đào tạo để đưa vào 9 ngành lớn bao gồm 3 ngành trường tồn là phát triển đô thị, nhà ở, khu công nghiệp, bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản hậu cần; Phát triển hạ tầng, môi trường; Lĩnh vực ăn uống, chăm sóc sức khỏe. Và 6 ngành tương lai là công nghệ gene và tế bào; Công nghệ trí tuệ nhân tạo; Công nghệ Blockchain, Tokenization, Crypto; Công nghệ máy bay không người lái; Năng lượng sạch và mới; Công nghệ lượng tử.

Tất cả nằm trong chiến lược chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực, từ tài chính đến nguồn nhân lực nhằm hướng đến việc mở rộng mạng lưới hoạt động, đẩy mạnh toàn cầu hóa - quốc tế hóa.

Các chương trình thi đua sôi nổi khích lệ tinh thần lao động hiệu quả, hướng đến cái Tết sung túc
Các chương trình thi đua sôi nổi khích lệ tinh thần lao động hiệu quả, hướng đến cái Tết sung túc

Việc tăng cường quy mô nhân sự này nằm trong chiến lược phát triển bền vững thông qua loạt dự án mang lại giá trị thực cho cộng đồng mà CT Group đang tập trung thực hiện. Ví như định hướng phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ cao - xu hướng phát triển tất yếu của toàn cầu trong tương lai; Chiến lược ESG kiến tạo đô thị bền vững, công trình xanh; Đầu tư xây dựng các khu công nghiệp, công nghệ cao; Cùng các dự án phát triển giao thông đường bộ, đường sắt.

Đại điện CT Group cho biết: “Là một doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm với lộ trình phát triển rõ ràng trong dài hạn, đã đứng vững vàng qua các giai đoạn kinh tế gặp khó ở thời kỳ trước, nên tập đoàn luôn có sự chuẩn bị sẵn sàng về các phương án, nguồn lực để ứng phó với mọi khó khăn có thể xảy ra”.

Đọc thêm

Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm Lao động - Việc làm

Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đào tạo nghề và giải quyết việc làm, từ đầu năm đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An đã phối hợp tốt với các ngành, địa phương và các trường đào tạo nghề tập trung thực hiện tốt công tác này; từ đó, góp phần ổn định xã hội, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn tỉnh.
Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông

TTTĐ - Sáng 23/8, trường Cao đẳng Truyền hình tổ chức Ngày hội việc làm thu hút gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp với gần 500 sinh viên tham gia.
Giải pháp thoát nghèo bền vững Lao động - Việc làm

Giải pháp thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế, xóa đói giảm nghèo.
Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá Lao động - Việc làm

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá

TTTĐ - Nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng nghề có vai trò quan trọng trong phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố Lao động - Việc làm

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố

TTTĐ - Theo kế hoạch điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước.
Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, phát huy các nguồn lực, hỗ trợ vay vốn ưu đãi tạo việc làm, tăng cường kết nối cung - cầu lao động để thêm nhiều nguồn việc làm mới cho người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm liên tục tăng cao trong những năm gần đây.
Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ Lao động - Việc làm

Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ

TTTĐ - Dù được miễn phí đào tạo nhưng tỉ lệ lao động phi chính thức đăng ký học nghề vẫn rất thấp. Ngoài chính sách chưa đủ hấp dẫn, các chuyên gia cho rằng, cần nâng cao công tác tuyên truyền, đồng thời bổ sung thêm các chế độ hỗ trợ khác để thực sự thu hút người lao động tham gia.
Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 Lao động - Việc làm

Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024

TTTĐ - Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế vừa thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 với số lượng người làm việc ứng với vị trí việc làm cần tuyển là 7 người.
Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin Lao động - Việc làm

Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin

TTTĐ - ManpowerGroup – công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới – ra mắt Báo cáo Thị trường lao động ngành Công nghệ thông tin (CNTT) 2024.
Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi Lao động - Việc làm

Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 12/2024/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi.
Xem thêm