Tag

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Công ty CP Công nghệ Sinh học Dược Nanogen

Sức khỏe 26/06/2021 15:28
aa
TTTĐ - Ngày 26/6, trong chương trình làm việc tại TP Hồ Chí Minh về công tác phòng, chống Covid-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Dược Nanogen, đơn vị đang nghiên cứu sản xuất và xin cấp phép cho vaccine Nanocovax.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để sơ hở ở khu cách ly, khu phong toả Thủ tướng khen 21 tập thể, cá nhân thuộc Bộ Quốc phòng, TP Hà Nội trong phòng, chống dịch Thủ tướng chỉ thị bảo đảm việc làm bền vững, nâng cao mức sống của công nhân lao động Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc mua vaccine phòng Covid-19 trong trường hợp đặc biệt
Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm Công ty CP Công nghệ Sinh học Dược Nanogen nằm trong Khu công nghệ cao TP HCM (TP Thủ Đức).
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Công ty CP Công nghệ Sinh học Dược Nanogen nằm trong Khu công nghệ cao TP HCM (TP Thủ Đức)

Trong chương trình làm việc tại TP Hồ Chí Minh, nơi đầu tiên Thủ tướng đi kiểm tra là cơ sở nghiên cứu vaccine thuộc Công ty CP Công nghệ Sinh học Dược Nanogen nằm trong Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh (TP Thủ Đức).

Tại buổi làm việc, Thủ tướng đã đến nơi sản xuất và kiểm tra về tiến độ, năng lực sản xuất của công ty nhằm đẩy nhanh việc sản xuất vaccine trong nước.

Thủ tướng cho biết, cách đây ít ngày có làm việc với WHO và biết rằng tình trạng khan hiếm vaccine có thể kéo dài đến tháng 9 và Việt Nam đang ở thế bị động.

Theo Thủ tướng, Việt Nam đang có chiến lược vaccine 3 kế hoạch, gồm đẩy nhanh việc mua vaccine, chuyển giao công nghệ và quan trọng nhất là sản xuất vaccine trong nước.

"Vaccine có tính chất quyết định, nếu nước nào tiêm được vaccine thì sẽ đưa cuộc sống trở lại bình thường", Thủ tướng nhấn mạnh và cho rằng việc sản xuất được vaccine trong nước có vai trò cực kỳ quan trọng.

Thủ tướng đã đến nơi sản xuất và kiểm tra về tiến độ, năng lực sản xuất của công ty nhằm đẩy nhanh việc sản xuất vaccine trong nước
Thủ tướng trao đổi với công ty về tiến độ, năng lực sản xuất nhằm đẩy nhanh việc sản xuất vaccine trong nước

Báo cáo với Thủ tướng, ông Hồ Nhân - Tổng giám đốc Công ty Nanogen cho biết, hiện đơn vị có 4 nhà máy sản xuất vaccine và với năng lực hiện tại, hoàn toàn đáp ứng nhu cầu vaccine phòng Covid-19 trong nước.

Trong 10 ngày tới, đơn vị sẽ hoàn thành tiêm 13.000 người. Hiện mẫu vaccine của Nanogen cũng đã được gửi cho WHO kiểm tra. Ngoài ra, có khoảng vài chục nước, trong đó có Ấn Độ đã ký biên bản ghi nhớ đề nghị Nanogen phân phối vaccine sau khi hoàn tất thử nghiệm.

"Tiêu chuẩn khi sản xuất vaccine của công ty là phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, hiện chúng tôi vẫn đang triển khai nghiên cứu thử nghiệm, điều chỉnh để làm sao đảm bảo an toàn, có hiệu quả nhất theo quy định", ông Nhân nói.

Theo dự kiến, Thủ tướng cùng đoàn sẽ tiếp tục đi kiểm tra khu cách ly tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Khu cách ly này hiện nay tiếp nhận khoảng 2.000 người. Đoàn cũng sẽ đi kiểm tra tại Công ty Nissei Electric Vietnam Co.ltd thuộc Khu chế xuất Linh Trung 1 (TP Thủ Đức).

Chiều cùng ngày, Thủ tướng sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh về tình hình phòng, chống dịch trong thời gian qua, để cùng bàn các giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Đây là lần thứ hai kể từ tháng 5/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, ngày 13/5, Thủ tướng đã đến thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm