Tag

Thông điệp gửi "2k5" của chàng luật sư tương lai

Camera 360 trẻ 18/06/2023 09:42
aa
TTTĐ - Nguyễn Cửu Đức Khánh, sinh năm 2002, hiện là sinh viên năm 3, khoa Luật chất lượng cao, trường Đại học Luật Hà Nội. Với bảng thành tích đáng nể, Khánh là gương sinh viên tiêu biểu của nhà trường.
Các luật sư tương lai tình nguyện nơi địa đầu Tổ quốc Các luật sư tương lai tình nguyện nơi địa đầu Tổ quốc

Chăm chỉ, tập trung và cố gắng hết mình

Chàng sinh viên chia sẻ, cậu theo đuổi ngành luật, trước hết là để có hiểu biết pháp luật, đảm bảo cho bản thân luôn tuân thủ các quy định của pháp luật, cũng như truyền bá những hiểu biết tới mọi người xung quanh.

Bên cạnh đó, khoa học luật là một ngành rất thú vị - vừa phải có tính logic, nguyên tắc nhưng đồng thời phải mềm dẻo, linh hoạt để đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng của xã hội hiện đại.

Khánh kể, vào học kỳ 1 năm thứ nhất, do chưa quen với phương pháp học đại học ngành luật - chủ yếu tự học, tự nghiên cứu, tra cứu, so sánh và phân tích nhiều văn bản, nên cậu gần như bị ngợp và có kết quả học tập không được như kì vọng.

Nguyễn Cửu Đức Khánh
Nguyễn Cửu Đức Khánh

Khi bắt đầu làm quen được với phương pháp mới thì dịch COVID-19 lại diễn biến phức tạp, Khánh và các bạn cùng khoá phải học online trong một khoảng thời gian dài, đồng thời ảnh hưởng tiêu cực về tâm lý và động lực học tập. Chàng sinh viên cho rằng, những điều này đã khiến cậu không tận dụng được hết khả năng của bản thân từ thời kỳ đầu ở đại học, mất nhiều thời gian để thích nghi môi trường mới.

Khánh đã vinh dự nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường hai năm học liên tiếp 2020-2021; 2021-2022; Giành giải Ba cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp trường năm 2022…

Lời nhắn gửi “2k5”...

Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” vừa là thành tích, niềm vinh dự cao quý, vừa là sự ghi nhận từ Hội Sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội đối với những nỗ lực, cố gắng của chàng trai trong tất cả các mặt hoạt động.

Chàng sinh viên
Chàng sinh viên tiêu biểu của trường Đại học Luật Hà Nội luôn chăm chỉ, tập trung và cố gắng hết mình

Nguyễn Cửu Đức Khánh là Bí thư chi đoàn của lớp. Hoạt động Đoàn, Hội giúp cậu cân bằng giữa việc học tập, nghiên cứu tại trường với việc đóng góp cho phong trào thanh niên, sinh viên nói riêng và cho xã hội nói chung.

Các hoạt động này giúp Khánh có cơ hội tiếp xúc với nhiều bạn học sinh, sinh viên, từ đó hiểu hơn được suy nghĩ, tình cảm của các bạn trẻ, đưa ra những ý kiến đóng góp để những sự kiện dành cho học sinh, sinh viên ngày càng thu hút, lan tỏa.

Bên cạnh đó, tham gia các hoạt động Đoàn, Hội giúp chàng sinh viên có thêm nhiều người bạn mới cùng tâm huyết với các hoạt động đoàn thể, có thể hỗ trợ, giúp đỡ nhau không chỉ trong hoạt động phong trào mà còn trong học tập và cuộc sống.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT của học sinh “2k5” sắp tới, là một người anh đi trước, Nguyễn Cửu Đức Khánh nhắn nhủ tới các em rằng: “Trong khoảng thời gian này, các em vẫn nên duy trì nhịp độ ôn tập như trong năm học để không quên kiến thức; Tuy nhiên, đến sát ngày thi, nên thả lỏng, thư giãn, giữ gìn sức khỏe và chuẩn bị tinh thần thoải mái. Từ đó, các em có thể bước vào làm bài thi một cách tự tin và thể hiện được hết khả năng của mình. Chúc các em thi tốt nghiệp THPT đạt được kết quả như kì vọng, trúng tuyển vào những trường đại học mà mình mơ ước”.

Đọc thêm

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Xem thêm