Tag

Thiết bị giao hàng tự động RoxoTM, FedEx SameDay Bot xuất hiện ở Nhật Bản

Chuyển đổi số 08/07/2021 16:29
aa
TTTĐ - FedEx Express, công ty con của FedEx Corp. (NYSE: FDX) và là công ty vận tải tốc hành lớn nhất thế giới, thông báo sự hiện diện lần đầu tiên tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tại Nhật Bản của Roxo - FedEx SameDay Bot. Với khuôn khổ quy định tích cực, cơ sở hạ tầng cao cấp cùng môi trường lý tưởng cho việc thử nghiệm và áp dụng công nghệ robot, Nhật Bản là thị trường màu mỡ để FedEx khai phá tiềm năng của Roxo cho tương lai.
FedEx tặng chuyến bay thứ ba vận chuyển dụng cụ y tế thiết yếu hỗ trợ Ấn Độ chống lại Covid-19 FedEx thực hiện chuyến bay thứ hai cung cấp viện trợ cho Ấn Độ FedEx trở thành nhà tài trợ chính thức của UEFA Champions League FedEx cung cấp nguồn vật tư chăm sóc sức khỏe thiết yếu hỗ trợ Ấn Độ trong cuộc chiến chống lại Covid-19

Roxo là một thiết bị giao hàng tự động đặc biệt được thiết kế để di chuyển trên vỉa hè và bên lề đường, giao các lô hàng nhỏ một cách an toàn đến tận cửa nhà và doanh nghiệp của khách hàng. Các tính năng của Roxo bao gồm công nghệ an toàn cho người đi bộ, đa camera và LiDAR cho phép không-phát-thải và chạy bằng pin để tăng nhận biết về môi trường xung quanh.

Thiết bị giao hàng tự động RoxoTM, FedEx SameDay Bot xuất hiện ở Nhật Bản
Roxo di chuyển trên đường phố Tokyo (Nhật Bản)

Các tính năng này được kết hợp với các thuật toán máy học giúp phát hiện và tránh chướng ngại vật, vạch ra lộ trình an toàn và cho phép bot tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông. Công nghệ độc quyền của Roxo nâng cao khả năng di chuyển trên các bề mặt khó, lề đường và thậm chí leo lên các bậc thang sâu, mang tới trải nghiệm giao - nhận phi thường.

Roxo hiện đang trải qua quá trình thử nghiệm tại Hoa Kỳ để thu thập dữ liệu phục vụ cho "đào tạo" phần mềm tự lái và xác nhận hiệu suất an toàn của công nghệ, cũng như đảm bảo việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn an toàn. Nhật Bản là nơi có thể tận dụng tốt nhất công nghệ này ở thời điểm thử nghiệm, với mục tiêu mang lại lợi ích cho tất cả khách hàng của FedEx.

Thiết bị giao hàng tự động RoxoTM, FedEx SameDay Bot xuất hiện ở Nhật Bản
Công nghệ độc quyền của Roxo nâng cao khả năng di chuyển trên các bề mặt khó, lề đường và thậm chí leo lên các bậc thang sâu, mang tới trải nghiệm giao - nhận phi thường

“Chúng tôi rất hồi hộp khi đưa Roxo tới Nhật Bản, quốc gia tiên phong trong việc triển khai chế tạo người máy. FedEx SameDay Bot là phát kiến mở ra những cơ hội mới trong lĩnh vực giao nhận theo yêu cầu, trong ngày, siêu-bản-địa-hóa”, bà Kawal Preet, Chủ tịch FedEx Express khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA) cho biết.

“Khi chúng ta hiện diện tại giao điểm giữa thế giới vật lý với mạng lưới kỹ thuật số, Roxo mang tới nhìn thoáng qua về tương lai của logistics, nơi khách hàng có thể tận hưởng dịch vụ giao hàng không-tiếp-xúc, trong ngày và ngay trước cửa nhà của họ. Dành cho tất cả các loại hình doanh nghiệp đang nắm lấy cơ hội chuyển đổi kỹ thuật số cho tương lai, chúng tôi mong muốn hợp tác với các đối tác để sẵn sàng nâng cao dịch vụ giao hàng ở Nhật Bản và quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương”.

Thiết bị giao hàng tự động RoxoTM, FedEx SameDay Bot xuất hiện ở Nhật Bản
Bà Kawal Preet, Chủ tịch FedEx Express khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi

Bot được hợp tác phát triển bởi DEKA Development & Research Corp., một công ty nghiên cứu và phát triển xuất chúng, nơi đã cho ra đời xe cá nhân tự cân bằng Segway. Sử dụng đế lăn điện iBOT được DEKA thiết lập, FedEx Bot có thể điều chỉnh theo địa hình hiểm trở, cầu thang hay bước đi dốc.

Bên cạnh đó, bot còn có nhận thức 360 độ về môi trường xung quanh và sử dụng trí thông minh nhân tạo/ AI để chọn lối đi, xử lý tình huống an toàn nhất. Với hình dáng cao, người đi đường xung quanh sẽ dễ dàng nhận diện Roxo. Để truyền đạt rõ ràng ý định định hướng của mình, bot cũng được gắn đèn tín hiệu và màn hình báo hiệu.

Roxo được công bố lần đầu vào tháng 2/2019 và đã trải qua thử nghiệm với các nhà bán lẻ lớn ở nhiều thành phố của Hoa Kỳ bao gồm Memphis, Tennessee; Manchester, New Hampshire; và Plano và Frisco, Texas. Công nghệ này ra mắt quốc tế chính thức lần đầu tiên tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vào tháng 10/2019 trong một dự án thử nghiệm với các doanh nghiệp địa phương, bao gồm Sân bay Dubai.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về FedEx SameDay Bot tại website: http://fedex.com/thefuture. Xem trực tiếp video b-roll tại đây.

Đọc thêm

Thanh toán không dùng tiền mặt: Thói quen tiêu dùng mới của người dân Công nghệ số

Thanh toán không dùng tiền mặt: Thói quen tiêu dùng mới của người dân

TTTĐ - Thanh toán không dùng tiền mặt đi vào cuộc sống và trở thành thói quen tiêu dùng mới của người dân Thủ đô. Việc này không chỉ đảm bảo được quyền lợi tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp mà còn từng bước xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số, công dân số.
Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Chuyển đổi số trong quy hoạch, tạo sức bật cho Thủ đô phát triển Công nghệ số

Chuyển đổi số trong quy hoạch, tạo sức bật cho Thủ đô phát triển

TTTĐ - Những đột phá trong công tác quy hoạch là tiền đề để Hà Nội trở thành một đô thị thông minh, thành phố sáng tạo, phát triển xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu...
Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng Công nghệ số

Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng

TTTĐ - Ngày mai (2/10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia sẽ diễn ra gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh.
Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế Công nghệ số

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế

TTTĐ - Để đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn, Cục Thuế TP Hà Nội đã thực hiện liên thông đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế với 100% hộ kinh doanh phát sinh mới (đủ điều kiện đăng ký Giấy chứng nhận hoạt động hộ kinh doanh) qua Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia.
Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới Tin tức

Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Sáng 1/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 và Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).
Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới Công nghệ số

Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới

TTTĐ - Công nghệ AI được đưa vào dòng sản phẩm máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới để nâng cao hiệu suất.
Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện Công nghệ số

Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương đã diễn ra buổi Tọa đàm Ứng dụng chuyển đổi số trong thu hút, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện năm 2024. Toạ đàm nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên các cơ quan trong công tác đáp ứng nguồn nhân lực trong chuyển đổi số.
Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số Công nghệ số

Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số

TTTĐ - Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, Bình Dương đã và đang tập trung phát triển tăng tốc kinh tế số, xã hội số để kịp tiến độ các hoạt động chuyển đổi số và tăng trưởng bền vững trên địa bàn tỉnh.
Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế Công nghệ số

Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế

TTTĐ - Chủ động tham gia chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ Thủ đô lập nghiệp. Nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ đã bắt kịp xu thế, tự tin phát huy vai trò của mình, giúp tăng thu nhập cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Xem thêm