Tag

FedEx thực hiện chuyến bay thứ hai cung cấp viện trợ cho Ấn Độ

Nhìn ra thế giới 21/05/2021 07:28
aa
TTTĐ - FedEx Express, công ty con của Tập đoàn FedEx (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, thông báo về chuyến bay chuyên dụng vận chuyển viện trợ y tế thiết yếu tới Ấn Độ lần thứ hai. Đây là một phần trong nỗ lực cứu trợ của công ty nhằm hỗ trợ cuộc chiến chống lại đợt khủng hoảng Covid-19 ở Ấn Độ gần đây.
FedEx trở thành nhà tài trợ chính thức của UEFA Champions League FedEx cung cấp nguồn vật tư chăm sóc sức khỏe thiết yếu hỗ trợ Ấn Độ trong cuộc chiến chống lại Covid-19 FedEx giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tìm kiếm cơ hội mới ở Châu Âu FedEx vận chuyển lô vaccine Covid-19 đầu tiên trên khắp nước Mỹ

Ngày 16/5, hơn 780 thiết bị tạo oxy, 1,8 triệu mặt nạ KN95, thuốc men và vậttư y tế đã được đưa xuống từ máy bay FedEx Boeing 777F ở New Delhi, Ấn Độ. Những nguồn cung cấp này do Direct Relief (Tổ chức từ thiện Cứu trợ trực tiếp) cung cấp.

Các thiết bị này sau đó sẽ được chuyển đến các cơ sở y tế trên khắp Ấn Độ. Đồng thời, tổ chức này cũng chuẩn bị các vật tư y tế cho chuyến bay cứu trợ đầu tiên của FedEx. Chuyến bay thứ nhất đã đến Mumbai, Ấn Độ vào ngày 9/5 vận chuyển hơn 3.400 thiết bị tạo oxy, bộ chuyển đổi và gần 265.000 mặt nạ KN95. Cả hai chuyến bay đều xuất phát từ Newark, New Jersey.

FedEx thực hiện chuyến bay thứ hai cung cấp viện trợ cho Ấn Độ

Máy tạo oxy, khẩu trang và các vật tư y tếquan trọng được đưa lên máy bay FedEx để vận chuyển đến New Delhi, ẤnĐộ vào ngày 15/5/2021 (Nguồn ảnh: FedEx)

Awal Preet, Chủ tịch FedEx Express Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi cho biết: "Ngành hậu cần của chúng tôi đang đóng vai trò trọng yếu hơn bao giờ hết. Trước cuộc khủng hoảng tàn khốc ở Ấn Độ, chúng tôi có mục tiêu quan trọng là đảm bảo các thành viên của FedEx Ấn Độ và cộng đồng nhận được nhiều hỗ trợ nhất có thể.

Chúng tôi cam kết giúp đỡ và thúc đẩy hoạt động của thế giới trong những thời điểm như hiện nay. Bên cạnh đó, chúng tôi vô cùng biết ơn khi có thể tối đa hóa nguồn lực và mạng lưới để hỗ trợ vận chuyển hàng cứu trợ, giúp cộng đồng chống lại dịch bệnh”.

FedEx cũng đang hỗ trợ vận chuyển hơn 25.000 máy tạo và chuyển đổi oxy thông qua sáng kiến của Diễn đàn Đối tác Chiến lược Hoa Kỳ-Ấn Độ và các công ty đa quốc gia khác. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục làm việc với khách hàng và các tổ chức phi lợi nhuận, trong đó có Direct Relief.

FedEx là thành viên của Lực lượng Đặc nhiệm Toàn cầu về Ứng phó với Đại dịch. Đây là quan hệ đối tác công-tư do Phòng Thương mại Hoa Kỳ tổ chức và được hỗ trợ bởi Hội nghị Bàn tròn Kinh doanh. Lực lượng đặc nhiệm cung cấp một nền tảng thống nhất cho các doanh nghiệp nhằm huy động và cung cấp các nguồn lực ngăn chặn Covid-19. Từ đó, hỗ trợ các khu vực cần thiết trên khắp thế giới. Chủ tịch của FedEx và COO Raj Subramaniam là một trong 17 lãnh đạo doanh nghiệp hiện đang nằm trong ban chỉ đạo của lực lượng đặc nhiệm.

FedEx có lịch sử lâu dài trong việc vận chuyển các mặt hàng quan trọng trong phạm vi toàn cầu. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, FedEx Express đã vận chuyển gần 90kg thiết bị bảo vệ cá nhân trên toàn thế giới; trong đó, bao gồm hơn 2,2 tỷ khẩu trang. Là một nhân tố không thể thiếu của chuỗi cung ứng vắc xin toàn cầu, FedEx hiện đang cung cấp vắc-xin Covid-19, các thành phần và vật dụng liên quan cho hơn 25 quốc gia trên thế giới. Công ty đã thực hiện hơn 12.000 chuyến bay viện trợ nhân đạo cho Covid-19 kể từ tháng 1 năm 2020.

Đồng thời, công ty cam kết hỗ trợ vận chuyển bằng tiền mặt và hiện vật trị giá 4 triệu USD để hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận, bao gồm Direct Relief và Tổ chức từ thiện tư nhân International Medical Corps, phân phối vắc xin Covid-19 cho các cộng đồng gặp khó khăn trên khắp thế giới.

Việc cung cấp các vật tư cứu trợ phù hợp với mục tiêu“50 x 50”của FedEx Cares nhằm tác động tích cực đến 50 triệu người trên thế giới vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập công ty vào năm 2023.

Đọc thêm

Vienna - thành phố đáng sống nhất thế giới Nhìn ra thế giới

Vienna - thành phố đáng sống nhất thế giới

TTTĐ - Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới.
Dự trữ vàng Ngân hàng Trung ương toàn cầu dự kiến sẽ tăng Nhìn ra thế giới

Dự trữ vàng Ngân hàng Trung ương toàn cầu dự kiến sẽ tăng

TTTĐ - Theo Hội đồng Vàng Thế giới, dự trữ vàng của các Ngân hàng Trung ương dự kiến sẽ tăng trong năm tới mặc dù giá vàng cao.
Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng Nhìn ra thế giới

Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng

Sáng 2/6, tàu Thường Nga-6 (Chang'e-6) đã hạ cánh xuống phần tối của Mặt Trăng, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại tiến hành thu thập mẫu vật.
Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài

Hàn Quốc sẽ cần khoảng 62.000 lao động thời vụ người nước ngoài để đáp ứng tình trạng thiếu nhân lực khu vực nông thôn trong mùa cao điểm.
Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển Nhìn ra thế giới

Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển

Vừa qua, tại La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.
Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Xem thêm