Tag

FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em

Tin Y tế 02/05/2024 15:42
aa
TTTĐ - FedEx Express, công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, đã phối hợp với tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) 13 năm liên tiếp nhằm giúp đỡ những cộng đồng địa phương có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn.
FedEx mang niềm vui đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn FedEx khánh thành trụ sở mới tại Singapore FedEx được vinh danh
FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em

Chương trình FedEx mang nhịp đập đến trái tim (FedEx Delivers Heartbeats) tạo điều kiện cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh tại các vùng nông thôn Việt Nam được thăm khám và điều trị y tế miễn phí.

Theo Bộ Y tế, trung bình mỗi năm có khoảng 15.000 trẻ em sinh ra ở Việt Nam mắc các bệnh lý về tim mạch. Trong năm nay, Chương trình "FedEx mang nhịp đập đến trái tim" sẽ tập trung tiếp cận 25 khu vực vùng sâu vùng xa cần được ưu tiên hỗ trợ y tế. Chương trình sẽ hỗ trợ đưa các bác sĩ tim mạch và bác sĩ phẫu thuật từ các bệnh viện hàng đầu trên khắp Việt Nam đến những khu vực này để triển khai mô hình phòng khám di động nhằm kiểm tra, chẩn đoán những em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh và tư vấn kế hoạch phẫu thuật cho gia đình của các em.

Trong năm 2024, mục tiêu của chương trình hướng đến khám sàng lọc cho hơn 50.000 trẻ em nghèo ở Việt Nam, dự kiến phát hiện 1,1% trẻ em trong số đó mắc bệnh tim bẩm sinh. Theo đó, nếu hoàn thành mục tiêu đề ra, chương trình sẽ giúp thay đổi cuộc sống của 396 em nhỏ.

Các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sau khi có chuẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh và chỉ định phẫu thuật sẽ được chương trình Nhịp tim Việt Nam của VCF hỗ trợ để được phẫu thuật kịp thời. Quá trình chăm sóc hậu phẫu cũng được sắp xếp hợp lý, nhằm hạn chế chi phí tốn kém khi phải di chuyển đến các bệnh viện xa tại các thành phố lớn.

FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em

“Năm nay là một năm quan trọng, đánh dấu cột mốc kỷ niệm 30 năm thành lập của FedEx Việt Nam và Chương trình "FedEx mang nhịp đập đến trái tim" đã thể hiện hoàn hảo các giá trị cốt lõi của FedEx về kết nối con người và phát triển tiềm năng”, bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác của FedEx Express Việt Nam và Campuchia, cho biết. “Chúng tôi rất tự hào về những tác động ý nghĩa mà chương trình tạo ra trong suốt 13 năm qua. Giá trị chương trình mang lại trong việc giúp các em trẻ sống một cuộc sống khỏe mạnh đã góp phần thúc đẩy cam kết của chúng tôi trong việc mở rộng phạm vi và tác động của chương trình nhằm tạo ra một tương lai tươi sáng cho thế hệ tiếp theo”.

Kể từ năm 2011, Chương trình "FedEx mang nhịp đập đến trái tim" đã giúp tổ chức hơn 1.005 điểm khám tại 48 tỉnh thành trên khắp Việt Nam, sàng lọc cho tổng cộng 333.119 trẻ em. Trong số đó, 7.698 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh đã được phát hiện và chẩn đoán kịp thời.

FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em

Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc của VinaCapital Foundation, khẳng định: “Mỗi năm, có khoảng 1% trẻ em được sinh ra mắc bệnh tim bẩm sinh và 85% trong số đó sẽ không thể qua khỏi nếu không được điều trị kịp thời, 85% trong số đó sẽ không qua khỏi do những biến chứng từ bệnh tim. Chúng tôi rất vinh dự và biết ơn khi có một nhà tài trợ tận tâm như FedEx đồng hành cùng chúng tôi suốt 13 năm qua.

Theo ghi nhận của VCF, 68% các gia đình được chúng tôi hỗ trợ đã thoát nghèo. Sự cải thiện này đã giúp thay đổi cuộc sống của những người mẹ, tạo ra cơ hội để họ yên tâm làm việc và góp phần phát triển cộng đồng. Chúng tôi rất biết ơn sự đồng hành của FedEx trong hành trình giúp đỡ và hỗ trợ các trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh (CHD) và gia đình các em trên toàn quốc”.

Bên cạnh Chương trình "FedEx mang nhịp đập đến trái tim", FedEx còn hợp tác với VCF trong nhiều dự án khác ở Việt Nam, bao gồm FedEx mang nụ cười đến trái tim (FedEx Bring Smiles to the Hearts) và Chiến dịch FedEx Cares Purple Tote. Trong năm 2023, FedEx còn nhận được Giải Doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực trách nhiệm xã hội (CSR) từ Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham), công nhận cam kết đặc biệt của FedEx trong việc hỗ trợ và giúp đỡ cộng đồng Việt Nam.

Đọc thêm

Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương Tin Y tế

Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện đã mổ đẻ thành công cho sản phụ V.T.Q (ở Hà Nội) mắc bệnh loạn sản sụn bẩm sinh dẫn đến biến dạng xương với chiều cao chỉ 130cm sinh thành công bé gái 3,5kg.
Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công Tin Y tế

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; bệnh viện thuộc các trường đại học về việc thực hiện giám định y khoa để xem xét, công nhận giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng Tin Y tế

Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng

TTTĐ - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp mua các loại mỹ phẩm, kem trị nám, làm trắng da trên mạng dẫn đến bị ngộ độc thủy ngân.
Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Tin Y tế

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ việc sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.
Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết Instant Article (Facebook)

Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

TTTĐ - Trong 10 ngày từ 24/6 - 4/7/2024, Hải Phòng ghi nhận 918 ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận ca tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2024 đến hết ngày 4/7, Hải Phòng ghi nhận gần 3.055 trường hợp mắc, tăng 28,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế Tin Y tế

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế

TTTĐ - Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 2943/KH-SYT về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025” (gọi tắt là Chỉ thị số 30) trong toàn ngành y tế Hà Nội.
Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7 Tin Y tế

Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7

TTTĐ - Sáng 4/7, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới (11/7) năm 2024 với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn Tin Y tế

Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn

TTTĐ - Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đây là một sự cố y khoa nghiêm trọng do chính Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn thực hiện và phát hiện, được Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời can thiệp. Tuy nhiên, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đã không báo cáo sự cố y khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Xem thêm