Tag

SPC đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

Kinh tế 27/04/2019 15:37
aa
TTTĐ - Ngày 26/4, tại TP HCM, Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn (SPC) tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất do Chủ tịch nước tặng thưởng.

SPC đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

Đại diện Công ty SPC đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất do Chủ tịch nước trao tặng

Bài liên quan

SPC long trọng tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập

Bà Lê Thị Phượng, Chủ tịch HĐQT SPC cho biết, sau 30 năm hình thành và phát triển (15/3/1989 – 15/3/2019), SPC luôn phấn đấu, nỗ lực không ngừng nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, vì một nền nông nghiệp xanh và bền vững. Đến nay, SPC là một trong những đơn vị nằm trong Top đầu các công ty trong ngành thuốc Bảo vệ thực vật tại Việt Nam. SPC đã tạo dựng sự uy tín ngày càng lớn về thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước, đang được nhiều khách hàng tin dùng. Hiện công ty SPC tiếp tục phát triển, vượt qua các khó khăn để nâng cao năng lực, đời sống cán bộ, nhân viên, kỹ thuật, chất lượng sản phẩm để phát triển vươn xa và bền vững.

Bà Lê Thị Phượng, Chủ tịch HĐQT SPC, báo cáo kết quả SPC đạt được trong 30 năm qua
Bà Lê Thị Phượng, Chủ tịch HĐQT SPC, báo cáo kết quả SPC đạt được trong 30 năm qua

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc điều hành SPC chia sẻ: “Thành lập năm 1989 với 30 cán bộ công nhân viên sản xuất kinh doanh 3 sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật, chủ yếu được tiêu thụ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, công ty ngày càng ổn định về tổ chức, sản xuất kinh doanh. Đến nay, công ty đã có trên 500 cán bộ, công nhân viên làm việc tại 19 Chi nhánh trực thuộc trong và ngoài nước, với hơn 250 sản phẩm bao gồm: Thuốc bảo vệ thực vật, bình xịt, nông cụ, giống cây trồng, hóa chất phân bón,... phục vụ sản xuất nông nghiệp, được phân phối ở 04 quốc gia: Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar. Công ty đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp của thành phố, nhất là đối với các tỉnh miền Tây, miền Bắc và miền Đông Nam Bộ”.

Theo ông Dũng, công ty hiện có 7 phòng ban, 1 nhà máy, 2 công ty thành viên, 16 chi nhánh và 1 văn phòng đại diện trong nước, 3 Công ty con tại Campuchia, Lào, Myanmar, 3 cửa hàng, 1 siêu thị; hơn 600 đại lý đặt tại các tỉnh miền Bắc, miền Tây và miền Đông.

Tổng số CBNV hiện nay là 518 người; trong đó 16,14% là lực lượng sản xuất trực tiếp, 83,86 % là lực lượng trực tiếp kinh doanh và gián tiếp phục vụ. Công ty có 1 Đảng bộ với 52 Đảng viên, gồm 5 chi bộ, 1 chi đoàn TNCS với 89 Đoàn viên và 1 Công đoàn cơ sở có 560 Đoàn viên.

Tổng nguồn vốn của công ty hiện nay là 801,6 tỷ đồng. Trong đó vốn cổ phần của Nhà nước chiếm 59,32%; vốn của cán bộ, nhân viên là 15,18.%; vốn cổ đông bên ngoài chiếm 25,5%. Lãi cổ tức được chia năm 2017 là 17%/năm.

Ông Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc điều hành SPC chia sẻ và đề ra các định hướng phát triển của SPC trong nhiều năm sắp tới
Ông Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc điều hành SPC chia sẻ và đề ra các định hướng phát triển của SPC trong nhiều năm sắp tới

Vượt qua các khó khăn trong thời kỳ hình thành và phát triển, các thành quả của SPC đạt được trong nhiều năm qua đều được Nhà nước quan tâm, ghi nhận. Cụ thể, SPC được vinh dự được Nhà nước trao tặng là Huân chương Lao động Hạng Ba vào năm 1997, Huân chương Lao động Hạng Nhì vào năm 2004. Ngoài ra, hằng năm, SPC đón nhận rất nhiều Bằng khen, giấy khen, giải thưởng từ Thủ tướng Chính Phủ, Bộ NN và PTNT, UBMTTQ Việt Nam TP HCM, cùng nhiều cờ thi đua dành cho tập thể và công ty từ UBND TP HCM… Đây cũng là dấu ấn những bước lớn mạnh của công ty trong việc góp phần xây dựng sự nghiệp phát triển của đất nước.

Với những cố gắng không mệt mỏi của tập thể CBNV công ty, ngày 26/4, SPC tiếp tục được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất. Đây là cột mốc quan trọng nhất sau 30 năm hình thành phát triển của SPC được Nhà nước ghi nhận những cống hiến to lớn với sự phát triển của đất nước. Qua đây, cũng thể hiện sự đánh giá cao của Nhà nước về những cố gắng hết mình của tập thể CBNV trong công ty SPC và các chi nhánh, đơn vị trực thuộc trong nước và ngoài nước.

Đọc thêm

Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm? Doanh nghiệp

Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm?

TTTĐ - Những năm đầu tiên của thị trường bảo hiểm tại Việt Nam tập trung vào việc xây dựng nhận thức cho người dân về khái niệm “bảo hiểm”. Tuy nhiên, thách thức ngày nay đã trở nên phức tạp hơn.
Huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt nhiều chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch đề ra Nhịp sống phương Nam

Huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt nhiều chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch đề ra

TTTĐ - Trong 9 tháng năm 2024, huyện Long Điền có doanh thu thương mại tăng 18,9% so cùng kỳ; doanh thu lưu trú, du lịch tăng 17,4% so cùng kỳ, thu ngân sách trên địa bàn tăng 13,4% so với cùng kỳ.
Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Mang sinh kế đến bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái, Lào Cai Nông thôn mới

Mang sinh kế đến bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái, Lào Cai

TTTĐ - Sáng 4/10, tại Công ty Cổ phần Bình Điền Ninh Bình, chương trình "Mang sinh kế cho bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái và Lào Cai" được tổ chức. Chương trình sẽ cấp hơn 5,2 tấn ngô giống và 390 tấn phân bón NPK Đầu Trâu sẽ được trao đến tay bà con của 2 tỉnh Yên Bái và Lào Cai khôi phục sản xuất.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Hà Nội hỗ trợ hơn 213 tỷ đồng phát triển sản xuất vụ Đông Nông thôn mới

Hà Nội hỗ trợ hơn 213 tỷ đồng phát triển sản xuất vụ Đông

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết Hỗ trợ phát triển sản xuất cây vụ Đông góp phần khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn TP năm 2024.
Kinh tế Quảng Nam tiếp tục trên đà phục hồi tích cực Thị trường - Tài chính

Kinh tế Quảng Nam tiếp tục trên đà phục hồi tích cực

TTTĐ - Kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Quảng Nam tiếp tục phục hồi tích cực so với năm 2023 và phát triển trên hầu hết các lĩnh vực.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Các chỉ tiêu nợ công giảm tỷ trọng so với GDP và trong giới hạn cho phép Thị trường - Tài chính

Các chỉ tiêu nợ công giảm tỷ trọng so với GDP và trong giới hạn cho phép

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 36/CT-TTg ngày 3/10/2024 về việc thực hiện Nghị quyết số 132/2024/QH15 ngày 24/6/2024 của Quốc hội về bổ sung dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2022 và phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022.
Xem thêm