Tag

Vượt tâm dịch, Công ty SPC vẫn đạt doanh thu ổn định, phát triển tốt

Doanh nghiệp 09/04/2021 16:26
aa
Sáng ngày 9/4/2021 tại Công ty Cổ phần bảo vệ thực vật Sài Gòn (TP HCM) đã tổ chức Đại hội cổ đông SPC thường niên năm 2021 được tổ chức nhằm báo cáo về kết quả công tác điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và phương hướng triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2021.
SPC tiếp tục tri ân khách hàng - Quay số may mắn lần thứ 11 SPC đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất SPC long trọng tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Công ty Cổ phần bảo vệ thực vật Sài Gòn (SPC) cho biết: Trong năm 2020 vừa qua, có thể thấy là một năm đầy biến động và khó khăn đối với nền kinh tế nói chung và nền nông nghiệp nói riêng.

Cùng với đó là tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 đã làm cho quá trình giao thương bị trì trệ, từ đó dẫn đến hệ quả của việc xuất khẩu nông sản trở nên hết sức khó khăn.

Vượt tâm dịch, Công ty SPC vẫn đạt doanh thu ổn định, phát triển tốt
Ông Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Công ty Cổ phần bảo vệ thực vật Sài Gòn báo cáo hoạt động của SPC trong năm 2020.

Không những vậy, tình hình thiên tai xâm nhiễm mặn và hạn hán kéo dài ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và lũ lụt ở các tỉnh miền Trung... đã ảnh hưởng vô cùng lớn đến cuộc sống cũng như sản xuất nông nghiệp của nông dân nơi đây, từ đó làm cho thị trường và nhu cầu sử dụng thuốc BVTV, phân bón bị giảm sút đáng kể.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực vượt bậc của tập thể cán bộ công nhân viên, Công ty SPC đã kiên trì xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường bằng chất lượng sản phẩm và chữ tín trong hoạt động kinh doanh, đáp ứng tối đa những nhu cầu của khách hàng và thị trường đang từng ngày không ngừng thay đổi. Nhờ vậy, công ty vẫn tiếp tục ổn định hoạt động và hoàn thành khá tốt kế hoạch Đại hội đồng cổ đông giao trong năm 2020.

Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020 của SPC về giá trị sản xuất thực hiện 691 tỷ đồng, đạt 99% kế hoạch năm. Doanh thu hợp nhất thực hiện 1.138 tỷ đồng, đạt 92%; Lợi nhuận trước thuế thực hiện 48,9 tỷ đồng, đạt 98%%; Thu nhập bình quân người lao động đạt 97,3% so với kế hoạch đã đề ra trong năm 2020.

Vượt tâm dịch, Công ty SPC vẫn đạt doanh thu ổn định, phát triển tốt
Bà Lê Thị Phượng - Chủ tịch HĐQT Công ty SPC phát biểu khai mạc Đại hội đồng cổ đông thường niên.

Trong năm 2020 và năm 2021 Công ty đang tập trung đẩy mạnh công tác đăng ký sản phẩm mới và đăng ký bổ sung nhằm thay thế các sản phẩm cũ, các sản phẩm có hoạt chất bị cấm sản xuất nhằm bổ sung danh mục sản phẩm thay thế, chất lượng tốt hơn không ảnh hưởng đến môi trường

Công ty đã được Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành 02 sản phẩm chế phẩm diệt côn trùng. Đang thực hiện đăng ký mới 7 sản phẩm tại Cục BVTV, trong đó 4 sản phẩm SPC tự là nhà sản xuất đã được cấp giấy khép khảo nghiệm, đang trong giai đoạn thực hiện khảo nghiệm đăng ký; Tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm mới có tính thân thiện môi trường, được làm từ nguyên liệu hữu cơ, an toàn, chất lượng nhằm tạo sự khác biệt và tăng hiệu quả kinh doanh đồng thời thay thế cho các sản phẩm có hoạt chất độc cao bị cấm sản xuất kinh doanh từ năm 2020.

Cùng với đó, công ty đẩy mạnh công tác quản lý nợ, xây dựng hạn mức tín dụng cho từng khách hàng, xiết chặt việc bán hàng cho khách hàng thông qua công cụ hạn mức tín dụng, công nợ quá hạn, ký hợp đồng mua bán đã có hiệu quả trong công tác quản lý công nợ khách hàng, hạn chế được rủi ro tài chính.

Ngoài ra, công ty đã sử dụng hiệu quả “Đòn bẩy tài chính” trong kinh doanh để tạo sự ổn định trong dòng tiền đồng thời kích thích việc bán hàng; Tăng cường giám sát việc áp dụng định mức tồn kho cho từng chi nhánh, khu vực, từng ngành hàng nhằm kiểm soát, tăng vòng quay hàng tồn kho, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của đơn vị. Công ty thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế cho ngân sách Nhà nước theo đúng quy định pháp luật.

Vượt tâm dịch, Công ty SPC vẫn đạt doanh thu ổn định, phát triển tốt
Các cổ đông SPC đều đồng ý với các ý kiến, phương hướng, mục tiêu của Ban Giám đốc đưa ra.


Công ty thường xuyên đánh giá hệ thống phân phối hiện tại, tạo quan hệ gắn bó với hệ thống phân phối qua các chương trình khuyến mại, hậu mãi, tổ chức gặp gỡ chăm sóc khách hàng, hội thảo như chương trình bốc thăm trúng thưởng, đồng hành cùng SPC… và tập trung tăng cường phát triển hệ thống phân phối tại thị trường Campuchia, Lào, Myanmar.

Trong năm 2020, công ty đã tập trung đẩy mạnh công tác quảng bá các sản phẩm chủ lực và các sản phẩm thay thế các sản phẩm đã bị loại khỏi danh mục thuốc BVTV. Tập trung phát triển thị trường tại Myanmar sau khi được cấp giấy phép thành lập Công ty SPC tại Myanmar và bước đầu đã tìm kiếm được đối tác mở được thị trường xuất bán thuốc BVTV sang Myanmar; Tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường Campuchia thông qua việc tung ra một số sản phẩm mới, giả cả cạnh tranh.

Với những khó khăn, thách thức của năm 2020 vừa trải qua, năm 2021, Công ty SPC đặt ra chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2021 với phát triển ổn định về giá trị sản xuất đạt 723,6 tỷ đồng; Doanh thu hợp nhất đạt 1,233.5 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế là 42,6 tỷ đồng; Thu nhập bình quân người lao động đạt 10.564.516 đồng/tháng.

Để thực hiện những mục tiêu phát triển, SPC đề ra phương hướng sắp tới sẽ đẩy mạnh công tác đăng ký, phát triển sản phẩm mới thay thế sản phẩm bị loại khỏi danh mục thuốc BVTV, đồng thời tập trung phát triển và cung ứng ra thị trường các sản phẩm phân bón hữu cơ vi sinh, thuốc trừ sâu bệnh có nguồn gốc sinh học, các sản phẩm có kỹ thuật cao thân thiện với môi trường có hiệu quả cao cho nông dân, cạnh tranh được với các sản phẩm của các công ty khác trong cùng ngành.

Công ty tập trung triển khai các chiến lược như chiến lược về bao bì (cải tiến mẫu mã bao bì, chuẩn hóa việc nhận dạng bao bì riêng của SPC, đa dạng màu sắc theo nhu cầu của khách hàng), chiến lược 3L (sản xuất số lượng tối thiểu theo nhu cầu KH), chiến lược về định vị sản phẩm phẩm chủ lực, sản phẩm tiềm năng, định vị cây trồng chủ lực và tiềm năng…; Triển khai nhanh chiến lược phát triển sản phẩm nông nghiệp đô thị bao gồm bộ sản phẩm hiện hữu (sản xuất gói nhỏ phù hợp với nông nghiệp đô thị), đất sạch, sản phẩm thuốc đã pha chế sẵn, sản phẩm sinh học, hữu cơ thân thiện môi trường.

Vượt tâm dịch, Công ty SPC vẫn đạt doanh thu ổn định, phát triển tốt
Lãnh đạo SPC chụp hình lưu niệm cùng các cổ đông của công ty.

Công ty tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường tại Campuchia, Myanmar và Lào, đặc biệt tập trung công tác nhập khẩu trực tiếp từ nhà cung cấp cho thị trường nước ngoài đối với các sản phẩm bị loại khỏi danh mục thuốc BVTV; Tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hồi công nợ phải thu thông qua chính sách thu tiền, công cụ hạn mức tín dụng nhằm đảm bảo chỉ tiêu nợ phải trả/Vốn CSH nằm dưới mức cho phép.

Công ty tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua các chương trình đào tạo nội bộ, đào tạo bên ngoài và sử dụng một cách hiệu quả trên cơ sở chủ động qui hoạch, bố trí sử dụng các chức danh then chốt; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác bán hàng, công tác quảng bá và công tác quản lý nhằm nâng cao năng suất làm việc, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý; Đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm mới, sản phẩm thay thế; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua tiết kiệm chi phí và hoàn thành kế hoạch SXKD.

Buổi lễ sau khi thông qua các tài liệu, thống kê, báo cáo tài chính, các Đại hội đồng cổ đông đều nhất trí phương án, quan điểm, phương hướng phát triển của lãnh đạo Công ty SPC và đồng lòng cùng SPC phát triển giai đoạn mới của năm 2021.

Đọc thêm

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Xem thêm