Tag

Sông Hàn rực rỡ sắc màu đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Du lịch 03/06/2023 09:24
aa
TTTĐ - Sau ba năm bị gián đoạn do dịch COVID-19, tối 2/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 đã trở lại trong sự háo hức của người dân và du khách.
Bật mí những bất ngờ trong đêm khai màn Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 Bật mí những bất ngờ trong đêm khai màn Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023
DIFF sẽ hoành tráng, mãn nhãn thu hút người xem nhưng luôn luôn phải an toàn DIFF sẽ hoành tráng, mãn nhãn thu hút người xem nhưng luôn luôn phải an toàn
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Lê Trung Chinh nhấn mạnh thành phố nâng cao chất lượng tổ chức và trình diễn xây dựng thương hiệu DIFF ngày càng hấp dẫn
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Lê Trung Chinh nhấn mạnh thành phố nâng cao chất lượng tổ chức và trình diễn xây dựng thương hiệu DIFF ngày càng hấp dẫn

Tối 2/6, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 đã chính thức khai mạc với phần trình diễn của đội tuyển Việt Nam và đội Phần Lan.

Sau 3 năm chờ đợi, hơn 5.000 khán giả yêu thích các màn trình diễn pháo hoa đã lại được thấy hai bờ sông Hàn rực rỡ trong “bữa tiệc” âm thanh và ánh sáng quen thuộc.

Phát biểu tại đêm khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Lê Trung Chinh nhấn mạnh mong rằng Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách” sẽ là chiếc cầu nối giúp xoá tan mọi rào cản để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng.

Sự thành công của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng các năm trước đã khẳng định sức hấp dẫn của lễ hội trong lòng người dân thành phố, cũng như du khách trong và quốc tế.

Đây là niềm tự hào của Đà Nẵng, đồng thời cũng là một thách thức để thành phố không ngừng nỗ lực vượt lên, tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức và trình diễn nhằm xây dựng thương hiệu Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn".

Hơn 5.000 khán giả lại được thấy hai bờ sông Hàn rực rỡ trong “bữa tiệc” âm thanh và ánh sáng quen thuộc
Hơn 5.000 khán giả lại được thấy hai bờ sông Hàn rực rỡ trong “bữa tiệc” âm thanh và ánh sáng quen thuộc

Lễ hội năm nay có sự tham gia tranh tài của các đội đến từ Vương quốc Anh, Ba Lan, Canada, Pháp, Phần Lan, Australia, Italy và Việt Nam, đều là các quốc gia có truyền thống lâu đời về nghệ thuật trình diễn pháo hoa.

Các đội sẽ cùng nhau kể những câu chuyện bằng ánh sáng, bằng âm nhạc, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và cảm xúc, hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ và ấn tượng khó quên.

Trong đêm khai mạc, khán giả được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự góp mặt của các ca sĩ tên tuổi
Trong đêm khai mạc, khán giả được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng

Sau phần văn nghệ mở màn đặc sắc, phần thi của đội chủ nhà Việt Nam đã diễn ra với câu chuyện về hòa bình và hữu nghị thông qua chủ đề “Đà Nẵng - âm sắc hòa bình”. Đội Phần Lan thể hiện những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt với cuộc sống trong chủ đề “Khởi động trái tim”.

Do đó, đội pháo hoa Việt Nam đã mang đến cho khán giả màn khởi đầu không thể mãn nhãn hơn với 4.500 pháo các loại cùng trên 128 hiệu ứng sắc màu khác nhau.

Khởi đầu của màn trình diễn là sự kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và pháo hoa, với nhịp điệu nhẹ nhàng qua thanh âm “Tiếng lòng Hàn Giang”, được thiết kế để khơi gợi cảm xúc và đánh thức các giác quan của khán giả.

Một số hình ảnh phần thi trình diễn pháo hoa của đội chủ nhà Việt Nam
Một số hình ảnh phần thi trình diễn pháo hoa của đội chủ nhà Việt Nam
Sông Hàn rực rỡ sắc màu đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Bước sang chương thứ hai, đội Việt Nam chuyển hướng và giới thiệu âm nhạc sôi động cùng hiệu ứng pháo hoa sống động, thể hiện sự kiên cường và quyết tâm của người dân Đà Nẵng khi vượt lên trên những thách thức do đại dịch.

Tâm điểm của màn trình diễn là chương thứ ba, với cường độ pháo hoa đạt đến đỉnh điểm, bung nở, tạo nên hình ảnh hàng trăm chùm pháo kết nối tựa như những cánh tay đan cài, thể hiện cho sự thắt chặt của tình hữu nghị giữa các dân tộc khắp thế giới.

Sông Hàn rực rỡ sắc màu đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Năm nay, Phần Lan đến để kể câu chuyện về hành trình trở lại với nhịp sống “bình thường mới” trong đại dịch COVID-19. Bằng kỹ thuật bắn pháo đa dạng, từng nhịp pháo hoa đã được đội Phần Lan biên đạo hoàn hảo với những tia sáng xếp tầng, hòa nhịp theo thanh âm rock mạnh mẽ.

Bầu trời sông Hàn bùng lên những thác ánh sáng lung linh từ “bản giao hưởng” đầy màu sắc, Phần Lan đã đưa khán giả đi qua những “thăng trầm” trong cảm xúc như chính quãng thời gian 3 năm khó khăn vừa qua, và rồi thăng hoa vỡ òa khi dịch bệnh qua đi, thế giới lại được gần nhau như chưa từng có những cách ly.

Phần Lan đến để kể câu chuyện về hành trình trở lại với nhịp sống “bình thường mới” trong đại dịch COVID-19
Phần Lan đã kể câu chuyện về hành trình trở lại với nhịp sống “bình thường mới” trong đại dịch COVID-19

Ghi nhận của phóng viên, ngay đầu giờ tối 2/6, dọc bờ sông Hàn và trên các cây cầu, đông đảo người dân và du khách háo hức chờ đợi những màn trình diễn pháo hoa.

Có mặt từ sớm để chọn chỗ ngồi đẹp trên khán đài, anh Trần Đức du khách đến từ Nghệ An chia sẻ “ Tôi chọn đưa gia đình du lịch Đà Nẵng vào dịp này để ngắm pháo hoa, cả nhà tôi ai cũng náo nức, nhất là các cháu nhỏ, mấy năm qua vì dịch không tổ chức pháo hoa được, năm nay thấy sự trở lại hoành tráng hơn”.

Chủ đề của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 là “Thế giới không khoảng cách” tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh
Chủ đề của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 là “Thế giới không khoảng cách” tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh
Sông Hàn rực rỡ sắc màu đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Được biết, DIFF năm 2023 có chủ đề “Thế giới không khoảng cách” nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh.

Trong 8 đội thi, ngoài hai đội Ý và Phần Lan đã từng trình diễn tại mùa trước, thì có sự xuất hiện của 5 đội thi hứa hẹn sẽ có những màn trình diễn bùng nổ là Anh, Pháp, Canada, Australia, Ba Lan.

Đọc thêm

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Xem thêm