Tag

Sĩ tử Thủ đô quyết tâm “vượt vũ môn” vào lớp 10

Camera 360 trẻ 10/06/2023 08:28
aa
TTTĐ - Sáng 10/6, hơn 110 nghìn thí sinh tại Hà Nội đã có mặt tại 201 điểm thi để bắt đầu kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024.
Hơn 115.000 sĩ tử Hà thành háo hức làm thủ tục dự thi vào lớp 10 Hơn 115.000 sĩ tử Hà thành háo hức làm thủ tục dự thi vào lớp 10

TTTĐ - Sáng 9/6, các thí sinh tại Hà Nội đã đồng loạt đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi vào lớp ...

Hôm nay, sĩ tử Hà Nội sẽ dự thi 2 môn là Ngữ văn và Ngoại ngữ. Để tránh tắc đường và “trốn nắng”, 6h sáng, nhiều phụ huynh đã đưa con đến các điểm thi tập trung.

Thời tiết sáng nay có nắng nhẹ, tình hình giao thông ở các điểm thi thông thoáng, không xảy ra ùn tắc. Các lực lượng địa phương như công an phối hợp cùng đội hình thanh niên tình nguyện đã có mặt ở điểm thi để hỗ trợ thí sinh.

Các thí sinh trước giờ G
Phụ huynh và thí sinh trước giờ G

Hồi hộp, lo lắng là những cảm xúc không thể tránh vì đây là kỳ thi rất quan trọng. Hầu hết các thí sinh đều đã chuẩn bị kỹ lưỡng kiến thức cho các môn thi. Sáng ngày thi đầu tiên này, các em học sinh tranh thủ dậy từ sớm vì lo sợ sẽ bị trục trặc trên đường.

Học trò Lê Diệp Chi, học sinh trường THCS Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, chia sẻ: “Những ngày ôn thi, mình cảm thấy khá lo lắng. Tuy nhiên sau đó mình đã lấy lại được bình tĩnh, bắt đầu ôn những bài thế mạnh của mình trước. Mình đã không thức quá khuya để học bài vì muốn để dành năng lượng cho ngày thi đầu tiên. Hi vọng mình sẽ đạt được 8 điểm với bài thi môn Ngữ văn sáng nay”.

Sĩ tử Thủ đô quyết tâm “vượt vũ môn” vào lớp 10

Học trò Trần Quốc Huy, trường THCS Lê Hồng Phong, quận Hà Đông tỏ ra khá hồi hộp. “Thầy cô dặn dò chúng mình có mặt tại trường lúc 6h30 nhưng từ 5h sáng, mình đã thức rồi. Đêm qua mình có trằn trọc lo lắng nhưng cũng cố ngủ sớm, không thức khuya để sáng dậy thật tỉnh táo”, Huy cho hay.

Còn với cô gái Nguyễn Lan Anh: “Tối qua mình đã thức rất khuya để ôn bài. Mình gắng ôn thật kỹ và hi vọng sẽ đạt được 9 điểm môn Ngữ Văn. Để tự tin, không bị “tủ đè”, mình học hết các bài mà thầy cô đã ôn”.

Trước khi con vào phòng thi, phụ huynh không quên dặn dò và động viên tinh thần các con.

Cha mẹ động viên tinh thần để các thí sinh bớt lo lắng, hồi hộp trước khi bước vào phòng thi
Cha mẹ động viên tinh thần để các thí sinh bớt lo lắng, hồi hộp trước khi bước vào phòng thi
Sĩ tử Thủ đô quyết tâm “vượt vũ môn” vào lớp 10

Anh Lê Văn Minh (quận Đống Đa) như thở phào nhẹ nhõm sau khi nhìn con đã vào phòng thi đúng giờ: “Sáng nay, trước khi đưa con đến điểm thi, tôi đã dặn dò con chuẩn bị giấy tờ, bút viết, đặc biệt dặn con đưa điện thoại lại để bố giữ, nhưng chắc do cháu tâm lý nên quên mất, một lát cháu lại chạy ra cổng đưa điện thoại cho tôi giữ. Con đi thi lo 1 thì bố mẹ còn lo 10. Chỉ mong cháu bình tĩnh để làm bài tốt nhất có thể”.

Còn chị Trần Thị Huệ (huyện Phú Xuyên) đã quyết định nghỉ làm 3 ngày để đồng hành cùng con. “Dù nhà cách trường có vài km nhưng tôi vẫn đưa con đến đây và đợi con thi.”, chị Huệ nói.

Thí sinh tự tin trước giờ vào thi
Thí sinh tự tin trước giờ vào thi
Sĩ tử Thủ đô quyết tâm “vượt vũ môn” vào lớp 10

Đúng 8 giờ sáng nay, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn, thời gian 120 phút. Thí sinh được yêu cầu có mặt ở điểm thi lúc 6 giờ 30 phút. Buổi chiều thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ.

Đọc thêm

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Xem thêm