Tag

Sắp có 5 sản phẩm lưu niệm đặc sắc về Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn hóa 30/09/2021 18:14
aa
TTTĐ - Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết, bên cạnh 30 sản phẩm lưu niệm đã từng ra mắt, được du khách trong và ngoài nước đón nhận, đơn vị này sắp có thêm 5 sản phẩm lưu niệm được phát triển ý tưởng từ cuộc thi Designed by Vietnam 2021.
Ra mắt Dự án ''Không gian văn hóa Quốc Tử Giám''

Được phát động từ đầu tháng 8/2021, Cuộc thi Designed by Vietnam 2021 chủ đề “Đánh thức truyền thống” với đề bài riêng “Thiết kế sản phẩm lưu niệm về Văn Miếu - Quốc Tử Giám” đã tìm ra 5 thiết kế đặc sắc nhất để bước vào giai đoạn hoàn thiện.

5 thiết kế được Ban giám khảo lựa chọn để bước vào giai đoạn hoàn thiện đó là: Bánh trà Khuê Văn Các của tác giả Phạm Vũ Khánh, bộ cờ tướng “Chiếu” của tác giả Nguyễn Quốc Duy, "Khứ hồi" của tác giả Lưu Như Ngọc, "Văn" của tác giả Hồ Trương Thanh Trúc," Văn bia Souvenir" của tác giả Vũ Viết Dương.

Những thiết kế sản phẩm hàng lưu niệm, quà tặng đều mang đặc trưng của di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám và mang tính ứng dụng cao, đã được Hội đồng giám khảo và các chuyên gia tư vấn để tiếp tục hoàn thiện và sẽ trở thành sản phẩm lưu niệm thông dụng.

Ông Lê Xuân Kiêu cho biết, 5 thiết kế sản phẩm này phần lớn do các tác giả TP HCM thực hiện. Đây có thể nói là một cuộc thi hữu ích, tìm kiếm các sản phẩm mang tính ứng dụng cao, thiết thực trong hoạt động du lịch.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám sắp có thêm 5 sản phẩm lưu niệm đặc sắc mới
Văn Miếu - Quốc Tử Giám sắp có thêm 5 sản phẩm lưu niệm đặc sắc mới

"Chúng ta đang từng bước mở cửa nền kinh tế. Để kích cầu du lịch, bên cạnh các biện pháp thu hút khách du lịch, còn cần tới các sản phẩm lưu niệm mang đậm dấu ấn của điểm đến, góp phần không nhỏ vào việc tôn vinh, quảng bá giá trị di sản, đặc biệt là các sản phẩm mới, mang đến sự hấp dẫn đối với du khách", ông Kiêu nói.

Hình ảnh chính thức về 5 sản phẩm lưu niệm này sẽ được công bố vào ngày trao giải cuộc thi và được giữ bí mật đến phút chót.

Cuộc thi Designed by Vietnam năm 2021 có chủ đề “Đánh thức Truyền thống” ở 5 lĩnh vực: Thiết kế truyền thông, Thiết kế đồ nội thất , Thiết kế vật dụng trang trí, Thiết kế trang phục, Thiết kế công cộng.

Cuộc thi do Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Ashui.com tổ chức, phát động từ ngày 17/7 và nhận được tổng cộng 183 bài dự thi đến ngày 31/8/2021.

Sau gần một tháng đánh giá, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 25 thiết kế ở 5 lĩnh vực chính của cuộc thi và 5 thiết kế sản phẩm lưu niệm về Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Các thiết kế này chính thức bước vào giai đoạn hoàn thiện trong tháng 10, sau đó sẽ được triển lãm, bình chọn và tham gia vòng Chung kết của cuộc thi Designed by Vietnam diễn ra tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2021 từ ngày 15/11 đến 21/11.

Các mẫu thiết kế đoạt giải có thể sẽ được hợp tác sản xuất thành sản phẩm sử dụng trong cuộc sống với bản quyền thuộc về tác giả, và quyền khai thác trong thời hạn 2 năm thuộc về Ban Tổ chức cuộc thi.

Tọa đàm trực tuyến Tọa đàm trực tuyến "Đánh thức tiềm năng văn hóa Việt"
Ấn hành hai cuốn sách nhân 100 ngày mất nhà văn Nguyễn Xuân Khánh Ấn hành hai cuốn sách nhân 100 ngày mất nhà văn Nguyễn Xuân Khánh
Sẽ xuất bản cuốn sách về việc phát triển công nghệ điều trị Covid-19 Sẽ xuất bản cuốn sách về việc phát triển công nghệ điều trị Covid-19

Đọc thêm

Các hoạt động văn hoá, thể thao, gia đình tạo sự phấn khởi Văn hóa

Các hoạt động văn hoá, thể thao, gia đình tạo sự phấn khởi

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động trực quan, triển khai nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, gia đình. Đây là hoạt động nhằm triển khai có hiệu quả Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025”.
Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp Giải trí

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp

TTTĐ - Gần một năm đăng quang Mrs Grand Việt Nam, Hoa hậu Sao Mai ngày càng thăng hạng về nhan sắc cũng như có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Cô vừa được Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam giao dẫn chương trình đêm chung kết.
Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5 Thời trang - Làm đẹp

Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5

TTTĐ - Vượt qua nhiều thí sinh tài năng, cô bé 6 tuổi Ngô Tuệ Cát từ Đà Nẵng đã chinh phục Ban Giám khảo và khán giả, giành ngôi vị Á quân cuộc thi Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5.
Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng Văn học

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng

TTTĐ - Bài thơ "Hoàng hôn màu tím" vẽ lên một bức tranh thiên nhiên và tình yêu đầy sắc màu và cảm xúc. Từng dòng thơ như những nét vẽ tinh tế, khắc họa một hoàng hôn màu tím trên miền quê hương bình dị, mang đậm chất trữ tình và lãng mạn.
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc Instant Article (Facebook)

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025 Văn hóa

Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 05/KH/BTC triển khai cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2025.
Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công Văn học

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công

TTTĐ - Anh Lang Công Đạt, người đồng sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN Academy) đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách đầu tay của mình mang tên “Phụng sự dẫn lối thành công”. Cuốn sách là câu chuyện về hành trình vượt khó đầy ấn tượng của chính tác giả và những bí quyết thành công mà tác giả đã đúc kết được sau hơn 10 năm lập nghiệp.
Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Xem thêm