Tag

Săn nắng ở con đường lãng mạn vào bậc nhất Hà Nội

Du lịch 12/11/2022 18:35
aa
TTTĐ - Nhắc tới những con đường lãng mạn vào bậc nhất Hà Nội, có lẽ chúng ta sẽ nhớ ngay về Phan Đình Phùng. Mang một vẻ đẹp nên thơ và tươi mát bởi hai hàng sấu cổ thụ trải dài, Phan Đình Phùng dần trở thành con đường được lui tới check in nhiều nhất Thủ đô.
Trên con đường đầy nắng có một hầm chui xanh mướt

Ký ức phố Phan Đình Phùng

Phan Đình Phùng - phố lãng mạn, mộng mơ bởi có hàng cây xanh thuộc vào loại đẹp nhất thành phố với ba hàng cây, vỉa hè rộng rãi, thoáng mát. Những cây xanh trên phố đa phần là sấu có tuổi đời cả trăm năm. Hàng cây khép tán che kín lòng phố, mùa hè hay bất cứ mùa nào, người đi đường cũng được hưởng bóng mát và nghe thấy tiếng gió rì rào trên tán lá.

Con phố xanh mướt dưới tán cây cổ thụ
Con phố xanh mướt dưới tán cây cổ thụ

Con phố mang tên nhà trí thức yêu nước nổi tiếng, lãnh tụ của cuộc khởi nghĩa Hương Khê có quy mô lớn và dài nhất trong phong trào Cần Vương chống Pháp cuối thế kỷ XIX.

Phan Đình Phùng nổi tiếng là một người cương trực, thẳng thắn, khi bị Hoàng Cao Khải viết thư dụ hàng, ông đã trả lời dứt khoát rằng: “Tôi đã quyết làm cái công việc của Vua Hàm Nghi ủy thác, dân trông mong tới cùng, thì dầu cho sấm sét búa rìu, quyết cũng không lay chuyển và thay đổi chí hướng được”. Vì không chịu khuất phục cường quyền, Phan Đình Phùng đã hy sinh anh dũng sau một trận giao tranh ác liệt với quân triều đình.

Trên con phố này cũng có một địa điểm ghi dấu những trang sử bi tráng và hào hùng của Hà Nội: Bắc Môn - cổng thành còn lại duy nhất của thành Thăng Long, nơi vẫn còn lưu dấu tích những phát đạn đại bác của quân Pháp bắn vào từ tầu chiến ngoài sông Hồng ngày 25/4/1882, khi chúng ra đánh Bắc Kỳ lần hai.

Săn nắng ở con đường lãng mạn vào bậc nhất Hà Nội
Hoa nắng bên hè

Trên phố Phan Đình Phùng cũng có rất nhiều biệt thự của Pháp cổ ngày xưa. Có thể nói những biệt thự đẹp nhất mà người Pháp xây dựng ở Hà Nội hầu hết đều nằm trên con phố này, với những kiến trúc đa dạng, từ phong cách Tân cổ điển, phong cách Pháp - Hoa, Đông Dương cho đến phong cách địa phương Pháp…

Con phố được người Pháp quy hoạch gần như mẫu mực với những biệt thự ở khoảng cách hợp lý, vỉa hè rộng và cây xanh được trồng từ rất sớm. Trước Cách mạng Tháng Tám, phố Phan Đình Phùng được gọi là đại lộ Các-nô (Boulevard Carnot) - là một phố lớn của Hà Nội thời bấy giờ.

Đặc biệt ở đây còn có sự xuất hiện của một ngôi trường mang tên phố, ngôi trường có lịch sử hàng trăm năm, sánh vai với các trường nổi tiếng của Thủ đô về bề dày truyền thống như Chu Văn An, Trần Phú - Hoàn Kiếm, Việt Đức…

Săn nắng nơi biểu tượng mùa thu Hà Nội

Không biết từ bao giờ, phố Phan Đình Phùng đã trở thành một phần biểu tượng của mùa thu Hà Nội. Cứ mỗi dịp thu sang, thời tiết trong xanh, nắng chan hòa, người người nhà nhà lại nô nức tới đây tận hưởng không khí và chụp một vài bức ảnh kỷ niệm.

Săn nắng ở con đường lãng mạn vào bậc nhất Hà Nội

Là phố với những hàng hoa yên bình, giản dị, không khó để nhìn thấy những chị hàng hoa trên con đương Phan Đình Phùng xinh đẹp này. Với chiếc xe đạp cùng một thúng hoa buộc ở gác-ba-ga đủ màu sắc: Loa kèn tháng tư, sen đầu hạ, cúc vàng sang thu, cúc họa mi đầu đông… cả con người và phố đều trở nên thật điệu đàng, lãng mạn trong mắt của kẻ si mê cái đẹp, đặc biệt là thu Hà Nội. Khi nhìn thấy những hàng hoa ấy ai cũng muốn dừng lại để chụp ảnh hay mua một bó để thỏa lòng mê đắm với con phố này.

Thu tới, khi sắc vàng lấn dần màu xanh cũng là thời khắc những cây sấu già cả trăm năm tuổi trên phố Phan Đình Phụng rụng lá. Thân cây sấu xù xì, cành lá rậm rạp như gối đầu, ghé sát vào nhau che phủ khắp con đường.

Săn nắng ở con đường lãng mạn vào bậc nhất Hà Nội

Trên phố Phan Đình Phùng cũng có những quán hàng bình dân rất dễ thương. Đủ để gây thương nhớ cho du khách trong mỗi dịp ghé thăm con phố rất dễ làm lòng người xao xuyến này.

Có người từng chia sẻ rằng: “Mỗi lần đi qua Phan Đình Phùng, tôi đều đi thật chậm...

Thực ra không có lí do gì chính đáng cả, có thể vì vội vã quen rồi, vừa vào đường thôi, cái lạnh khác hẳn những con phố khác, làm người mình ngập ngừng chút. Cũng có thể, vì con phố này, thực sự không cần vội vã để lướt qua. Hà Nội đẹp hơn rất nhiều bởi những con phố với những hàng sấu, những nắng xiên khoai và lá rơi nhiều vậy trong cái vẻ trầm mặc, mơ hồ như vậy.

Săn nắng ở con đường lãng mạn vào bậc nhất Hà Nội

Nhiều người sẽ nghĩ, thật gàn bướng nếu ta cứ thích mãi một con đường, cố "tận hưởng" khoảnh khắc đi qua nó, khi mà cuộc sống này đã bận rộn lắm rồi.

Nếu đi qua đây mà không nhìn lên tán xanh, không để con đường mát nhất Hà Nội lướt qua tay, không nghe lá rơi lãng đãng bên vệ đường, thực sự phí mất cái đẹp của nó... Tình Hà Nội, thực sự, chỉ từ những khoảnh khắc như thế...”.

Phan Đình Phùng đem tới cho ta một cảm giác yên ả giữa nhịp sống vội vã, tấp nập, mỗi lần ghé ngang, người ta đều sẽ đi thật chậm để có thể tận hưởng trọn vẹn sự yên ả, dễ chịu ấy.

Săn nắng ở con đường lãng mạn vào bậc nhất Hà Nội

Ngày cuối tuần thảnh thơi, thời tiết lại đẹp hiếm có, nắng nhẹ trời trong, gió mát lạnh, rất nhiều nhóm chị em đầu tư ''đồng phục'' đẹp, rủ nhau đến phố Phan Đình Phùng chụp ảnh chung. Dần dần, nơi đây giống như một thiên đường sống ảo cho nhiều người, đặc biệt là các chị em, vì góc nào lên ảnh cũng giống nàng thơ.

Tranh thủ khi trời con xanh, nắng còn đẹp, không khí thu nhẹ nhàng, bạn hãy ghé qua Phan Đình Phùng để ngắm và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của con phố này nhé, đừng quên mặc một chiếc váy thật xinh, trang điểm nhẹ nhàng như một nàng thơ, để lưu giữ vẻ đẹp lãng mạn tại con phố đẹp nhất Hà Nội này nhé.

Đọc thêm

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Xem thêm