Tag

Quy định mới về công bố đủ điều kiện sản xuất chế phẩm và cung cấp dịch vụ diệt khuẩn bằng chế phẩm

Tin Y tế 11/10/2024 21:52
aa
TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 129/2024/NĐ-CP ngày 10/10/2024 sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 91/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế; Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế.
Kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh, sử dụng hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Sửa đổi quy định về công bố đủ điều kiện sản xuất chế phẩm và cung cấp dịch vụ diệt khuẩn bằng chế phẩm

Trong đó, Nghị định số 129/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Điều 8 và Điều 43 của Nghị định số 91/2016/NĐ-CP quy định về công bố đủ điều kiện sản xuất chế phẩm, cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm.

Theo quy định, trước khi thực hiện sản xuất chế phẩm; cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở sản xuất, cơ sở cung cấp dịch vụ gửi hồ sơ công bố bao gồm các giấy tờ theo quy định đến Sở Y tế nơi cơ sở sản xuất đặt trụ sở bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc qua bưu điện. Cơ sở được sản xuất chế phẩm, được cung cấp dịch vụ sau khi Sở Y tế công khai các thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế.

Trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ công bố của cơ sở sản xuất và cơ sở cung cấp dịch vụ, Sở Y tế có trách nhiệm công khai trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế và gửi về Bộ Y tế các thông tin: tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của cơ sở sản xuất, cơ sở cung cấp dịch vụ.

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày có một trong các thay đổi về tên, địa chỉ thì cơ sở sản xuất, cơ sở cung cấp dịch vụ có trách nhiệm gửi thông báo việc thay đổi đến Sở Y tế nơi cơ sở sản xuất đặt trụ sở.

Hằng năm, cơ sở sản xuất, cơ sở cung cấp dịch vụ có trách nhiệm gửi thông báo các thay đổi khác (nếu có) ngoài các thay đổi được quy định trên đến Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở để cập nhật thông tin.

Trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo của cơ sở sản xuất, cơ sở cung cấp dịch vụ theo quy định, Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở có trách nhiệm cập nhật thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế và gửi Bộ Y tế các thông tin thay đổi.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Sửa đổi quy định về công bố đủ điều kiện thực hiện kiểm nghiệm và khảo nghiệm

Nghị định số 129/2024/NĐ-CP cũng sửa đổi, bổ sung Điều 12, Điều 16 của Nghị định số 155/2018/NĐ-CP quy định về công bố đủ điều kiện thực hiện kiểm nghiệm và khảo nghiệm.

Theo đó, trước khi thực hiện kiểm nghiệm, khảo nghiệm lần đầu, cơ sở kiểm nghiệm, khảo nghiệm gửi hồ sơ công bố theo quy định đến Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc qua bưu điện. Cơ sở được thực hiện kiểm nghiệm, khảo nghiệm sau khi Sở Y tế công khai thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế.

Trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ công bố của cơ sở kiểm nghiệm, khảo nghiệm, Sở Y tế có trách nhiệm công khai trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế và gửi Bộ Y tế các thông tin: tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của cơ sở kiểm nghiệm, khảo nghiệm; danh mục các loại hoạt chất mà đơn vị có khả năng kiểm nghiệm; danh mục các quy trình khảo nghiệm mà cơ sở khảo nghiệm công bố đủ điều kiện thực hiện khảo nghiệm.

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày có một trong các thay đổi về tên, địa chỉ, danh mục các loại hoạt chất mà cơ sở có khả năng kiểm nghiệm; danh mục các quy trình khảo nghiệm mà cơ sở khảo nghiệm thì cơ sở kiểm nghiệm, khảo nghiệm có trách nhiệm gửi thông báo việc thay đổi đến Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở.

Hằng năm, cơ sở kiểm nghiệm, khảo nghiệm có trách nhiệm gửi thông báo các thay đổi khác (nếu có) ngoài các thay đổi được quy định trên đến Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở để cập nhật thông tin.

Trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo của cơ sở kiểm nghiệm, khảo nghiệm theo quy định, Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở có trách nhiệm cập nhật thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế và gửi Bộ Y tế các thông tin thay đổi.

Đọc thêm

Tỷ số giới tính ở mức 111 bé trai/100 bé gái Tin Y tế

Tỷ số giới tính ở mức 111 bé trai/100 bé gái

TTTĐ - Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi nhân ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10/2024.
Hơn 85% người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ Tin Y tế

Hơn 85% người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ

TTTĐ - Hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam, quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số.
Y tế Thủ đô phát triển theo mô hình thông minh Công nghệ số

Y tế Thủ đô phát triển theo mô hình thông minh

TTTĐ - Trong hai năm qua, cuộc “cách mạng” lớn nhất của ngành y tế Thủ đô là chuyển đổi số. Kết quả bước đầu đã đáp ứng được kỳ vọng của Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Y tế khi đã tin tưởng, quyết định lựa chọn Hà Nội là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai thí điểm hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử để phục vụ công tác quản lý, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe toàn dân trên địa bàn.
Nhiều chuyển biến tích cực trong chăm sóc sức khỏe người dân miền núi Sức khỏe

Nhiều chuyển biến tích cực trong chăm sóc sức khỏe người dân miền núi

TTTĐ - Nhờ sự nỗ lực của chính quyền địa phương, cùng hệ thống y tế cơ sở, việc chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện miền núi Đông Giang, tỉnh Quảng Nam ngày càng được đảm bảo.
Tỷ số giới tính khi sinh đạt 110,2 trẻ trai/100 trẻ gái Tin Y tế

Tỷ số giới tính khi sinh đạt 110,2 trẻ trai/100 trẻ gái

TTTĐ - Sáng 8/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị biểu dương trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi trong các gia đình tiêu biểu thực hiện tốt chính sách dân số nhân Ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10).
Đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức phòng chống đuối nước cho trẻ Tin Y tế

Đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức phòng chống đuối nước cho trẻ

TTTĐ - Ngày 8/10, Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ báo chí và truyền thông về phòng chống đuối nước trẻ em.
Diana Unicharm hỗ trợ khăn lau xua muỗi cho người dân 6 tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão, lũ Tin Y tế

Diana Unicharm hỗ trợ khăn lau xua muỗi cho người dân 6 tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

TTTĐ - Với mong muốn chung tay cùng ngành Y tế triển khai các phương án phòng, chống dịch sốt xuất huyết sau bão số 3, Diana Unicharm đã phối hợp với Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em - Bộ Y tế phát tặng 36.000 gói khăn lau xua muỗi Bobby Antimos cho người dân vùng bão lũ tại 6 tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nề gồm: Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Tuyên Quang, Quảng Ninh và Bắc Giang.
Dịch bệnh sốt xuất huyết bước vào giai đoạn cao điểm Tin Y tế

Dịch bệnh sốt xuất huyết bước vào giai đoạn cao điểm

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 27/9 đến ngày 3/10), toàn thành phố ghi nhận 284 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 5 trường hợp so với tuần trước (279 trường hợp, không có ca tử vong).
Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt 3 cơ sở hành nghề dược tư nhân Tin Y tế

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt 3 cơ sở hành nghề dược tư nhân

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 cơ sở hành nghề dược tư nhân với số tiền 100 triệu đồng, trong đó có đình chỉ hoạt động của Công ty TNHH Dược phẩm Vimedco trong thời gian 2 tháng.
Nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho cộng tác viên dân số Tin Y tế

Nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho cộng tác viên dân số

TTTĐ - Trung tâm Y tế quận Hà Đông (Hà Nội) đã tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cộng tác viên dân số của 7 phường Phú La, Phú Lương, Phú Lãm, Đồng Mai, Biên Giang, Yên Nghĩa, Kiến Hưng.
Xem thêm