Tag

Quảng Nam: 17 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Sức khỏe 29/05/2021 09:38
aa
TTTĐ - Dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã được kiểm soát tốt, 17 ngày qua địa phương không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Quảng Nam: Tiêu hủy 10 ngàn khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc Quảng Nam: Thực hiện nới lỏng kiểm soát người về từ Đà Nẵng Quảng Nam: Đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp xã thiếu 34 đại biểu Không có ca mắc Covid-19 mới, Quảng Nam cơ bản kiểm soát được dịch bệnh
cccc
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương thường không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, để giữ vững và phát huy hiệu quả hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các Sở, Ban, ngành, UBND/Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên nâng cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là, thỏa mãn.

Cùng với đó, chủ động đánh giá, rà soát, quán triệt mọi người tuân thủ nghiêm quy định 5K, bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Đặc biệt lưu ý đối với các khu vực có nguy cơ cao, tập trung đông người như: chợ, siêu thị, bến xe, sân bay, ga tàu, nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện, trường học, trên các phương tiện giao thông công cộng, các điểm sinh hoạt tôn giáo… Trong đó, chú ý giãn cách và hạn chế tập trung đông người.

Ngoài ra, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các nhà máy, cơ sở sản xuất ở các khu công nghiệp; UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các nhà máy, cơ sở sản xuất ở các cụm công nghiệp trên địa bàn phụ trách; nhất là tại các nhà máy có số lượng công nhân lớn, khả năng phòng, chống dịch hạn chế.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra đột xuất, trích xuất camera tại các doanhnghiệp trong các khu, cụm công nghiệp, các nhà máy, xí nghiệp riêng lẻ trên địa bàn để theo dõi, giám sát, cảnh báo. Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các doanh nghiệp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19; cập nhật dữ liệu bản đồ an toàn phòng, chống dịch của đơn vị mình, thực hiện hướng dẫn qua nhóm Zalo của các doanh nghiệp công nghiệp.

Đối với các phương tiện vận chuyển từ các địa phương trên cả nước có dịch chưa qua ngày thứ 14 không có ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng, khi đi qua địa bàn tỉnh Quảng Nam yêu cầu chỉ đi trên đường cao tốc và giao hàng tại các nút giao thông nối với đường cao tốc tại các huyện, thị xã: Điện Bàn, Thăng Bình, Phú Ninh và Núi Thành.

Giao Công an tỉnh chủ trì các chốt kiểm soát nối với đường cao tốc và phối hợp với Sở Giao thông vận tải để phân làn lên đường cao tốc, kiểm soát việc giao nhận hàng, xử lý khử khuẩn hàng hóa, phương tiện tại các điểm nút giao nhận hàng.

Thống nhất về đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, lưu ý các đối tượng nguy cơ cao như: lái xe phục vụ phòng, chống dịch, người tham gia các điểm chốt chặn, các hộ gia đình có người thường xuyên đi Đà Nẵng, người dân ở các khu nhà trọ có nhiều công nhân của các khu, cụm công nghiệp sinh sống… để linh hoạt xử lý tiêm phòng.

Tính từ ngày 29/4 đến ngày 28/5/2021, lực lượng y tế Quảng Nam đã thực hiện 24.766 mẫu xét nghiệm, trong đó có 3 mẫu dương tính 23.487 mẫu âm tính.

Cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung 3.315 người; trong đó đang cách ly tập trung 1.884 người; kết thúc cách ly 1.431 người. Cách ly tại cơ sở y tế 48 người; trong đó đang cách ly 23 người, đã kết thúc cách ly 25 người. Cách ly tại nhà 11.662 người; trong đó đang cách ly 1.943 người và đã kết thúc cách ly 9.719 người.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm