Tag

NXB Kim Đồng ra mắt chuỗi sự kiện "Góc đọc cuối tuần" cho thiếu nhi

Văn học - Nghệ thuật 22/09/2023 11:18
aa
TTTĐ - Vào ngày 23/9, NXB Kim Đồng sẽ khởi động chuỗi sự kiện "Góc đọc cuối tuần" dành cho thiếu nhi. Hoạt động diễn ra vào sáng thứ bảy hàng tuần tại trụ sở NXB Kim Đồng (55 Quang Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đây là món quà ý nghĩa dành tặng các em nhân dịp Tết Trung thu.
Bữa "tiệc sách" Trung thu cho thiếu nhi Hà thành Trung thu thành cổ Sơn Tây thắp sáng giấc mơ trăng rằm cho thiếu nhi Xứng đáng thiếu nhi Thủ đô thanh lịch, văn minh

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện "Góc đọc sách hè", chuỗi sự kiện "Góc đọc cuối tuần" hứa hẹn sẽ là sân chơi thú vị, bổ ích dành cho các em thiếu nhi.

NXB Kim Đồng ra mắt chuỗi sự kiện
"Góc đọc cuối tuần" - món quà cho các em thiếu nhi của NXB Kim Đồng

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Kim Đồng chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn, NXB Kim Đồng sẽ là địa chỉ thân thuộc để các em thiếu nhi đến vào mỗi cuối tuần.

Tham gia "Góc đọc cuối tuần", độc giả nhí sẽ được đọc sách, tham gia các hoạt động tương tác, làm các thí nghiệm khoa học, tìm hiểu kiến thức và học các kĩ năng mới… với sự đồng hành của các chuyên gia, nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, biên tập viên.

Hi vọng, những gợi mở từng chút từng chút ấy sẽ góp phần nuôi dưỡng niềm yêu thích đọc sách và khám phá tri thức mới của các bạn nhỏ mỗi ngày”.

NXB Kim Đồng ra mắt chuỗi sự kiện

Trong chương trình "Góc đọc cuối tuần" số đầu tiên, các độc giả nhí sẽ cùng nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Quốc Vương đọc cuốn sách "Công nữ Anio".

Cuốn sách kể về cuộc đời của Công nữ Ngọc Hoa, con gái nuôi của chúa Sãi Nguyễn Phúc Nguyên ở Đàng Trong và mối lương duyên đặc biệt của nàng với thương nhân Araki Sotaro đến từ Nhật Bản, ở thế kỉ 17.

"Công nữ Anio" là một trong những dự án được triển khai nhân dịp kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023).

Thông qua những trò chơi tương tác, các bạn nhỏ sẽ được tìm hiểu nhiều điều thú vị về văn hóa, đất nước con người của hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

NXB Kim Đồng ra mắt chuỗi sự kiện
Cuốn sách "Công nữ Anio"

Tiếp đó, từ ngày 30/9 - 4/11, nhiều sự kiện được tổ chức như: Quà thu dịu dàng - món quà của mùa thu, Chó Đốm và mèo Hoa - diễn kịch thật vui!, Hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ, Nàng tiên trong ống nứa - lung linh thế giới cổ tích, Ông lão và mười chú ma - những chú ma dễ thương, Kể chuyện khoa học - siêu nhân mạnh mẽ.

Với chuỗi sự kiện "Góc đọc cuối tuần", NXB Kim Đồng mong muốn góp phần hình thành, duy trì thói quen đọc sách của các em thiếu nhi, và xa hơn là thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Đọc thêm

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em" Văn học - Nghệ thuật

8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em"

TTTĐ - Ban Tổ chức dự án “Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” vừa trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ ở lĩnh vực Nghệ thuật thị giác, âm nhạc và sân khấu.
600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ Văn hóa

“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ

TTTĐ - Nhân dịp Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản bộ sách "Rèn nhân cách - Luyện tài năng". Ấn phẩm nhằm giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm.
Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống Văn học - Nghệ thuật

Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên, Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị bàn các vấn đề về văn hóa có đông đảo đại biểu đại diện từ thôn, tổ dân phố đến cấp tỉnh, từ cán bộ quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học đến cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, du lịch.
Xem thêm