Tag

Nghệ sĩ phương Nam cùng hướng về đồng bào vùng bão lũ

Văn học - Nghệ thuật 19/09/2024 12:43
aa
TTTĐ - Đêm ca nhạc - cải lương với chủ đề “Cầu mong mẹ sống đời với con” sẽ diễn ra vào 19h30, ngày 27/9/2024 tại sân khấu Trống Đồng (số 12B đường CMT8, phường Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Toàn bộ tiền bán vé đêm diễn sẽ được trao cho quỹ từ thiện để hỗ trợ đồng bào miền Bắc đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Tấm lòng học sinh TP Hồ Chí Minh hướng về miền bão, lũ
Nghệ sĩ phương Nam cùng hướng về đồng bào vùng bão lũ

Với ý nghĩa lan tỏa và kết nối tình yêu thương của mọi người cùng hướng về miền Bắc chia sẻ nỗi đau và hỗ trợ đồng bào ruột thịt, nghệ sĩ Huy Sang đứng ra tổ chức chương trình ca nhạc - cải lương thiện với chủ đề “Cầu mong mẹ sống đời với con”.

Hơn 20 ca sĩ, nghệ sĩ sẽ tham dự đêm nhạc thiện nguyện này như: NSND Thanh Tuấn, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Đào Vũ Thanh, Nghệ nhân Ưu tú Lương Hồng Huệ; các nghệ sĩ, ca sĩ: Hồng Tơ, Chung Tử Long, Nguyễn Kha, Hồng Hạnh, Bùi Trung Đẳng, Linh Tâm, Linh Tý, Ngân Tuấn, Hồ Minh Đương, Trịnh Ngọc Huyền, Vũ Duy, Bình Tinh, Võ Hoàng Lâm, Dương Lâm, Bùi Trung Thành, Duy Vương, Nguyễn Minh Anh…

nghệ sĩ Huy Sang đứng ra tổ chức chương trình ca nhạc - cải lương thiện với chủ đề “Cầu mong mẹ sống đời với con”.
Ca sĩ Huy Sang đứng ra tổ chức chương trình ca nhạc - cải lương thiện với chủ đề “Cầu mong mẹ sống đời với con”

Ca sĩ Huy Sang, người tổ chức đêm nhạc thiện nguyện chia sẻ: “Tin bão lũ gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền Bắc đã làm cho giới anh em nghệ sĩ miền Nam hết sức đau lòng.

Từ đó, tôi thực hiện ý tưởng sẻ chia nỗi đau bằng cách kêu gọi các anh em nghệ sĩ cùng chung tay thực hiện đêm nhạc thiện nguyện để gây quỹ hỗ trợ đồng bào miền Bắc đang chịu cảnh đau thương và mất mát.

Trên tinh thần tương thân tương ái theo truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, đa số các anh em nghệ sĩ đều đồng lòng ủng hộ và tham gia đêm ca nhạc - cải lương ý nghĩa này. Số tiền bán vé sẽ dành hết cho việc cứu trợ đồng bào miền Bắc”.

Chia sẻ về sự kiện này, NSND Thanh Tuấn cho biết: “Tôi thật sự hạnh phúc khi được tham dự đêm nhạc thiện nguyện này, vì nó mang đến cho tôi một ý nghĩa vô cùng thiêng liêng và nhân ái.

Sự tương thân tương ái, hoạn nạn sẻ chia là truyền thống lâu đời của dân tộc ta. Trên tinh thần đó, tôi muốn góp một chút công sức bằng lời ca tiếng hát của mình để sẻ chia cùng bà con đồng bào miền Bắc khắc phục những khó khăn và ổn định cuộc sống”.

NSND Thanh Tuấn
NSND Thanh Tuấn

Dù bận nhiều công việc và các lịch diễn, nhưng khi ca sĩ Huy Sang mời tham dự chương trình, NSƯT Kim Tử Long đã thu xếp công việc để dành thời gian tham dự.

NSƯT Kim Tử Long nói: “Thiên tai, bão lũ đã làm bà con nhà tan cửa nát, phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất. Là một nghệ sĩ, Long cũng như bao nhiêu con người Việt Nam khác đều thấy xót xa trước nỗi đau thương mất mát này. Long mong được góp một phần công sức bằng tiếng hát của mình để lan tỏa sự yêu thương đến với đồng bào đang trong cơn hoạn nạn.

Đối với Long, được tham gia chương trình là niềm hạnh phúc của một nghệ sĩ khi được góp phần xoa dịu nỗi đau và sự mất mát mà bà con mình đang gánh chịu...".

NSƯT Kim Tử Long
NSƯT Kim Tử Long

“Nhận lời mời tham gia đêm nhạc thiện nguyện, Đào Vũ Thanh mong sao đêm văn nghệ được tổ chức thành công tốt đẹp. Thanh nghĩ, sự ủng hộ, yêu mến và đồng cảm từ quý khán giả và các mạnh thường quân trên tinh thần “lá lành đùm lá rách” là những nhân tố quan trọng mang đến sự thành công cho đêm diễn.

Là nghệ sĩ, Thanh chỉ biết đem lời ca tiếng hát để vận động những tấm lòng nhà hảo tâm, cùng nhau chia sẻ nỗi mất mát, đau thương mà đồng bào ruột thịt chúng ta đang hứng chịu. Đây là một chương trình rất ý nghĩa cho sự gắn kết yêu thương giữa tình thương và tình người”, NSƯT Đào Vũ Thanh trải lòng.

NSƯT Đào Vũ Thanh
NSƯT Đào Vũ Thanh

“Qua các phương tiện truyền thông, Linh Tâm đã nhìn thấy trận bão dữ càn quét trên quê hương miền Bắc. Cảnh lũ cuốn, nhà trôi và những hình ảnh tan thương làm Tâm không sao kèm được nước mắt. Là con người thì ai ai cũng cần có một gia đình và mái ấm, nhưng thiên tai bão lũ đã cướp đi thứ mà chúng ta cần nhất.

Đó là điều hết sức đau đớn và là sự mất mát không gì bù đắp được. Bằng tất cả tình cảm và lời ca của một nghệ sĩ, Linh Tâm xin chia sẻ nỗi lòng mình cùng đồng bào miền Bắc.

Linh Tâm hy vọng các cấp chính quyền và những vòng tay nhân ái sẽ kịp thời hỗ trợ bà con đồng bào ruột thịt dần vượt qua nỗi khổ đau và những khó khăn để dần ổn định cuộc sống”, nghệ sĩ Linh Tâm chia sẻ.

nghệ sĩ Linh Tâm
Nghệ sĩ Linh Tâm

Xót xa trước nỗi đau của đồng bào miền Bắc, nghệ sĩ Nguyễn Kha trầm giọng: “Tôi không trực tiếp nhìn thấy trận bão dữ càn quét trên quê hương miền Bắc nhưng qua mạng xã hội và báo đài, những hình ảnh tang thương làm tôi không sao kìm được nước mắt.

Cứ nghĩ trong một gia đình mà mất đi một người thân thì đau đớn lắm, vì tôi cũng từng mất đi một người thân nên cảm nhận được điều đó. Đó là sự buồn đau không gì bù đắp được.

Bằng tình cảm và lời ca của một nghệ sĩ, tôi xin chia sẻ nỗi lòng mình cùng đồng miền Bắc và hy vọng người dân ta sẽ dần vượt qua nỗi khổ đau, khó khăn để ổn định cuộc sống”.

nghệ sĩ Nguyễn Kh
Nghệ sĩ Nguyễn Kha

Từng tham dự nhiều sự kiện thiện nguyện, Nghệ nhân Ưu tú Lương Hồng Huệ cho biết: “Bất cứ nơi nào, ở đâu và dẫu xa xôi cách mấy, nhưng khi được mời hát vì mục đích từ thiện là tôi tham gia ngay. Thiên tai đến với bất kỳ vùng miền nào thì tôi đều thấy xót xa cả. Là người con miền Trung nên tôi không còn lạ với những cơn bão.

Tuy nhiên, lần này là cơn bão quá lớn, tàn phá nặng nề. Tôi nghĩ, tiền bạc là một phần, cái cần thiết nữa là sự động viên về tinh thần, vì có những sự mất mát mà không gì bù đắp được. Tôi cảm thấy chút đóng góp của mình là quá nhỏ nhoi so với những mất mát đau thương mà đồng bào chúng ta đang gánh chịu”.

Nghệ nhân Ưu tú Lương Hồng Huệ
Nghệ nhân Ưu tú Lương Hồng Huệ

Trong khi đó, nghệ sĩ Ngân Tuấn tâm sự: “Ngân Tuấn đã xem qua đài thấy cảnh bão tố, nước lũ tràn về, hình ảnh nhà cửa bị cuốn trôi, người dân bị thương, mất tích… rất đau lòng và xót xa trước cảnh đồng bào bà con miền Bắc đang gánh chịu. Dân tộc ta có câu “Nhiễu điều phủ lấy giá gương / Người trong một nước phải thương nhau cùng”.

Với tin thần "lá lành đùm lá rách" của người Việt Nam mình, tất cả anh chị em nghệ sĩ chúng tôi mong muốn được chung tay đem lời ca tiếng hát và cùng nhau kêu gọi những mạnh thường quân ủng hộ đồng bào miền Bắc vượt qua hoàn cảnh khó khăn này. Ngân Tuấn mong cho chương trình thành công và đạt doanh thu cao nhất để gởi đồng bào trong vùng tâm bão, tâm lũ đang cần sự giúp đỡ...”.

Nghệ sĩ phương Nam cùng hướng về đồng bào vùng bão lũ
Nghệ sĩ Ngân Tuấn

Để chương trình sẽ được diễn ra, đạo diễn - bầu show Lê Huy, người phụ trách sân khấu Trống Đồng tâm sự: “Dù tất tả nhưng để lời ca tiếng hát lan tỏa sự yêu thương và sẻ chia đến với bà con vùng lũ, mình không ngại khó khăn, chỉ mong sao đêm diễn thành công để cùng hướng về đồng bào miền Bắc”.

Đạo diễn - bầu show Lê Huy
Đạo diễn - bầu show Lê Huy

Đêm nhạc sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tại sân khấu Trống Đồng, với giá vé 99.000 đồng. Chương trình hy vọng nhận được sự tham dự đông đảo của mọi người để lan tỏa và sẻ chia tình yêu thương đến đồng bào miền Bắc ruột thịt.

Đọc thêm

Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tỏa sáng trong sự kiện "Vietnam: A Voyage" Văn hóa

Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tỏa sáng trong sự kiện "Vietnam: A Voyage"

TTTĐ - Vừa qua, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney (Australia) đã long trọng tổ chức tiệc chào mừng Quốc khánh lần thứ 79 của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam mang chủ đề “Việt Nam: A Voyage”. Sự kiện để tôn vinh những thành tựu ngoại giao giữa Việt Nam và Australia; giới thiệu văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế thông qua những chương trình nghệ thuật đặc sắc được tổ chức bởi Tổ chức Giao lưu Văn hóa Việt - Úc (VACEO) - đơn vị đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc kết nối và quảng bá văn hóa Việt Nam tại Australia.
"Hỡi đồng bào Thủ đô" - triển lãm về Hà Nội thời chống Pháp Văn hóa

"Hỡi đồng bào Thủ đô" - triển lãm về Hà Nội thời chống Pháp

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Uỷ ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I xây dựng triển lãm 3D trực tuyến với tên gọi “Hỡi đồng bào Thủ đô”. Hoạt động này nhằm giới thiệu đến đông đảo công chúng những tài liệu lưu trữ và hình ảnh minh họa về cuộc đấu tranh chống Pháp của quân dân Hà Nội từ cuối thế kỉ 19 đến năm 1954, trong đó rất nhiều tài liệu lần đầu tiên công bố.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em" Văn học - Nghệ thuật

8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em"

TTTĐ - Ban Tổ chức dự án “Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” vừa trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ ở lĩnh vực Nghệ thuật thị giác, âm nhạc và sân khấu.
600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Xem thêm