Tag
Đồng Nai

Nhiều loại mỹ phẩm không đạt chất lượng, có dấu hiệu giả xuất xứ

Làm đẹp 16/11/2023 11:54
aa
TTTĐ - Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc Sở, Phòng Y tế các huyện, thành phố, cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm về việc mẫu sản phẩm không đạt chất lượng, có dấu hiệu giả xuất xứ.
Hàng loạt cơ sở sản xuất, kinh doanh dược - mỹ phẩm bị xử phạt Thu hồi dầu gội dược liệu Đông Bắc và tinh dầu hoa bưởi Đình chỉ lưu hành 2 mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Cảnh báo 3 loại mỹ phẩm làm giả xuất xứ Đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã gửi thông báo cho các Sở Y tế về các sản phẩm: Abutine 3C3, hũ 250g không có thông tin về số lô, ngày sản xuất; nhãn sản phẩm ghi HSD 6-6-2026, made in Thailand, xuất xứ Thái Lan.

Nhiều loại mỹ phẩm không đạt chất lượng, có dấu hiệu giả xuất xứ
Cách phân biệt sản phẩm ABUTINE 3C3 thật - giả (Ảnh Sở Y tế Đồng Nai)

Sản phẩm Vaseline Siêu kích trắng X10, hũ 250g, không có thông tin về số lô, ngày sản xuất; nhãn sản phẩm ghi HSD 2-2026; manufactured in Thailand.

Sản phẩm OLAY Body Cellscience, hũ 250g, không có thông tin về số lô, ngày sản xuất; nhãn sản phẩm ghi HSD 4-2026, sản xuất tại Mỹ và Made in USA.

Các sản phẩm trên đều không đạt chất lượng và có dấu hiệu giả xuất xứ.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở, đơn vị không kinh doanh, sử dụng các loại mỹ phẩm không đạt chất lượng và có dấu hiệu giả xuất xứ nêu trên; đồng thời báo cáo, cung cấp thông tin tới cơ quan quản lý khi phát hiện.

Nhiều loại mỹ phẩm không đạt chất lượng, có dấu hiệu giả xuất xứ
Người tiêu dùng cần cân nhắc khi sử dụng các sản phẩm kem trộn làm trắng da (Ảnh: Sở Y tế Đồng Nai)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các cơ quan truyền thông, thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng mỹ phẩm và người dân biết để không buôn bán, sử dụng sản phẩm mỹ phẩm không đạt chất lượng và có dấu hiệu giả xuất xứ nói trên.

Phòng Y tế các huyện, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm; tổ chức tiếp nhận thông tin báo cáo của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người sử dụng; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của lô sản phẩm nêu trên nếu phát hiện; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.

Đọc thêm

Giải pháp về sức khỏe, sắc đẹp và xây dựng thương hiệu quốc tế Làm đẹp

Giải pháp về sức khỏe, sắc đẹp và xây dựng thương hiệu quốc tế

TTTĐ - Vừa qua, hội nghị cung cấp giải pháp về sức khỏe sắc đẹp và xây dựng thương hiệu quốc tế đã diễn ra tại Hà Nội.
Skleer Việt Nam và hành trình chăm sóc làn da Làm đẹp

Skleer Việt Nam và hành trình chăm sóc làn da

TTTĐ - Skleer Việt Nam bắt đầu hành trình mang phân phối các sản phẩm làm đẹp, dần tạo chỗ đứng trên thị trường và nhận được sự tin yêu của nhiều đối tác, khách hàng.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới Làm đẹp

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới

TTTĐ - Thương hiệu chăm sóc cá nhân g&h thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt trọn bộ giải pháp với thành phần hoàn toàn từ thực vật với cam kết chăm sóc hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ cho da và không gây hại cho môi trường.
“Hi_KING LAKE” Resort & Spa: Nơi chữa lành tâm hồn Làm đẹp

“Hi_KING LAKE” Resort & Spa: Nơi chữa lành tâm hồn

TTTĐ - Kinh tế, xã hội, mức sống càng phát triển thì ngược lại, cơ thể, tâm trí của chúng ta lại càng phải làm việc nhiều hơn, với tốc độ và tần suất “chóng mặt” hơn để bắt kịp guồng quay của thời đại. Đó là lúc sức khỏe tinh thần của chúng ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà thậm chí chính bản thân ta cũng chẳng nhận ra.
Mở ra cơ hội phát triển ngành làm đẹp cùng công nghiệp dược liệu Làm đẹp

Mở ra cơ hội phát triển ngành làm đẹp cùng công nghiệp dược liệu

TTTĐ - Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ quốc gia được tổ chức tại Quảng Nam là ngày hội cho những người làm trong ngành làm đẹp, sức khỏe và dinh dưỡng. Tại đây còn diễn ra nhiều các phòng hội thảo chuyên môn sâu để các chuyên gia về thẩm mỹ và kinh doanh chia sẻ kiến thức, công nghệ và kỹ thuật thẩm mỹ mới nhất và chiến lược kinh doanh, marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông...
Adona tài trợ phẫu thuật thẩm mỹ lên tới 1 tỷ đồng Làm đẹp

Adona tài trợ phẫu thuật thẩm mỹ lên tới 1 tỷ đồng

TTTĐ - Chương trình “Tái tạo nhan sắc - tìm lại tự tin” lần 2 của Thẩm mỹ viện Adona sẽ tài trợ 100% chi phí cho 10 khách hàng ở các trường hợp nhược cơ, mũi hỏng, mí hỏng, với tổng giá trị lên tới 1 tỷ đồng.
Tiêm botox hạ gò má là gì? Làm đẹp

Tiêm botox hạ gò má là gì?

TTTĐ - Theo khảo sát, có đến 70% phụ nữ Việt Nam không hài lòng với đặc điểm gò má cao của mình. Gò má cao khiến khuôn mặt trở nên thô kệch, thiếu cân đối. Tiêm botox hạ gò má là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục tình trạng này giúp bạn tự tin hơn.
6 tiêu chí tạo nên thương hiệu Thẩm mỹ viện Mailisa Instant Article (Facebook)

6 tiêu chí tạo nên thương hiệu Thẩm mỹ viện Mailisa

TTTĐ - Dưới sự lãnh đạo của TGĐ Phan Thị Mai và CEO Hoàng Kim Khánh, Thẩm mỹ viện Mailisa đã không ngừng phát triển, giữ vững vị trí TOP 1 trên thị trường thẩm mỹ. Để đạt được thành công đó, Mailisa luôn định hướng thương hiệu dựa trên 6 tiêu chí.
Bich Na Clinic ra mắt mô hình làm đẹp mới One Stop Beauty Làm đẹp

Bich Na Clinic ra mắt mô hình làm đẹp mới One Stop Beauty

TTTĐ - Mới đây, trung tâm điều trị da công nghệ cao Bich Na Clinic tổ chức sự kiện ra mắt mô hình làm đẹp mới One Stop Beauty, đánh dấu một bước phát triển mới trong việc mang đến những dịch vụ làm đẹp toàn diện, chuẩn y khoa tại thị trường Việt Nam.
E&G Beauty công bố chiến lược tái định vị thương hiệu Làm đẹp

E&G Beauty công bố chiến lược tái định vị thương hiệu

TTTĐ - Ngày 23/12, tại Hà Nội, thương hiệu dược mỹ phẩm E&G Beauty đã công bố chiến lược tái định vị thương hiệu nhân dịp kỷ niệm 3 năm hoạt động. E&G Beauty cũng tiết lộ những kế hoạch phát triển sản phẩm, kinh doanh, nhằm thể hiện cam kết đầu tư vào các giá trị bền vững trong ngành mỹ phẩm Việt.
Xem thêm