Tag

Nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn trong Ngày hội Sách 2021

Giải trí 16/04/2021 18:36
aa
TTTĐ - Chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4, sáng 16/4, Ngày hội Sách 2021 với chủ đề "Sách - Sứ mệnh phát triển văn hóa đọc" đã khai mạc tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (31 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Giao lưu ra mắt sách "Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ" chào mừng Ngày sách Việt Nam

Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Kiều Thúy Nga – Trưởng Ban tổ chức, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam cho biết, đọc sách là cách quan trọng để phát triển nhân cách con người đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội; Đánh giá, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng là yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình học tập, nghiên cứu, khám phá tri thức, góp phần nâng cao chất lượng dân trí.

Các tiết mục văn nghệ trong lễ khai mạc Ngày hội sách 2021
Các tiết mục văn nghệ trong lễ khai mạc Ngày hội Sách 2021

“Thông qua những hoạt động của Ngày hội sách 2021, chúng tôi mong muốn gửi đến các bạn trẻ thông điệp “Mỗi cuốn sách là một bức tranh kỳ diệu về cuộc sống. Sách không đơn thuần chỉ là những trang giấy mà trong đó còn chứa đựng thế giới mà con người luôn khao khát và khám phá. Hãy cầm sách lên đọc, bạn sẽ thấy cả thế giới mở ra”, bà Nga nói.

Ngày hội Sách 2021 với chủ đề “Sách - Sứ mệnh phát triển văn hóa đọc" diễn ra từ ngày 16/4 đến 5/5 được tổ chức nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc trong sự nghiệp phát triển văn hóa, khoa học, giáo dục… của đất nước.

Đồng thời qua đó tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; Nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác dụng, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong việc xây dựng một xã hội tri thức, hướng tới xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện.

Điều này cũng tạo động lực thúc đẩy trách nhiệm tham gia của người dân và toàn xã hội trong việc đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc, hướng việc đọc sách trở thành một thói quen và một nét đẹp không thể thiếu trong cộng đồng.

Ngày hội sách 2021 bao gồm các hoạt động sôi nổi hấp dẫn như: Triển lãm: Sách - Sứ mệnh phát triển văn hóa đọc trưng bày, giới thiệu 800 cuốn sách theo 4 nội dung: Sách - Con đường tiếp cận tri thức, Sách - Quà tặng nuôi dưỡng tâm hồn, Kỹ năng và phương pháp đọc sách, Khơi niềm đam mê đọc sách. Trong khuôn khổ chương trình còn có tọa đàm “Thanh niên với văn hóa đọc”, nhằm trao đổi, định hướng xây dựng thói quen, kỹ năng, sở thích đọc trong thanh niên.

Nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn trong Ngày hội Sách 2021
Tọa đàm "Thanh niên với văn hóa đọc" trao đổi, chia sẻ về thực trạng và tình hình văn hóa đọc hiện nay của người trẻ Việt

Diễn giả của tọa đàm có nhà thơ, nhà báo Hữu Việt - Vụ trưởng, Trưởng Ban Văn hóa Văn nghệ, Báo Nhân Dân; TS Nguyễn Thị Bích Hồng, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Văn hóa Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương…

Trong khuôn khổ ngày khai mạc đã có tọa đàm “Thanh niên với Văn hoá đọc” với sự tham gia của nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà thơ Hữu Việt, nhà báo Phan Đăng, ông Nguyễn Quốc Vương - Nhà nghiên cứu trở về Việt Nam "bán sách rong" sau du học…

Theo nhà thơ Hữu Việt, “độc giả ngày nay có quá nhiều mối bận tâm, quá nhiều sự bận bịu, trong khi đọc sách để hiệu quả thì cần một quá trình đọc thường xuyên, liên tục”. Từ các vấn đề, thực trạng được đưa ra, tọa đàm là diễn đàn để các diễn giả và thanh niên giao lưu, chia sẻ về văn hóa đọc hiện nay của người trẻ Việt.

Từ đó, định hướng xây dựng thói quen, kỹ năng, sở thích đọc trong thanh niên, cũng như tuyên truyền, hướng dẫn các phương pháp đọc sách hiệu quả và thúc đẩy phong trào đọc sách lành mạnh.

Nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn trong Ngày hội Sách 2021
Giao lưu ra mắt sách "Thăng Long Kinh Kì- Kẻ Chợ"

Tại Ngày hội Sách 2021, Ban Tổ chức phối hợp với các nhà xuất bản tổ chức các buổi giao lưu giữa tác giả với bạn đọc và những người yêu quý sách. Trong các buổi giao lưu, bạn đọc yêu quý sách có cơ hội gặp gỡ với các tác giả, tương tác, trao đổi về tác phẩm mà tác giả đã công bố, đặc biệt là các tác phẩm tiêu biểu có giá trị nghệ thuật và mang tính giáo dục cao.

Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động như: Thi vẽ tranh theo sách; Đọc cho con nghe một cuốn sách; Khám phá Thư viện số; Trưng bày ảnh tư liệu hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc; Không gian giới thiệu Sách được tặng Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ ba…

Ngày hội sách diễn ra tại Thư viện Quốc gia, mở cửa miễn phí cho độc giả.

Sôi động ngày hội sách “Ngọn lửa tri thức” Sôi động ngày hội sách “Ngọn lửa tri thức”
Khai mạc ngày hội sách Việt Nam lần thứ 6 Khai mạc ngày hội sách Việt Nam lần thứ 6
Khai mạc Ngày hội Sách châu Âu lần thứ 8 Khai mạc Ngày hội Sách châu Âu lần thứ 8

Đọc thêm

Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2024 thu hút hơn 8.000 thí sinh Văn hóa

Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2024 thu hút hơn 8.000 thí sinh

TTTĐ - Vừa qua, Vòng Sơ khảo Cuộc thi MC nhí toàn quốc năm 2024 diễn ra thành công tại TP Hà Nội thu hút hàng triệu lượt quan tâm theo dõi của khán giả khắp cả nước. Các thí sinh từ hơn 20 tỉnh thành tề tựu đông đủ và thi đấu sôi nổi.
TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới Giải trí

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

TTTĐ - TikTok đã tổ chức sự kiện TikTok Unboxed Việt Nam nhằm giới thiệu đến các thương hiệu và agency những giải pháp về thương mại và xây dựng thương hiệu; qua đó gia tăng tương tác với khách hàng mục tiêu và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh thực tế.
Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ Giải trí

Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Dù đang bận rộn chuẩn bị cho việc tham dự Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II năm 2024 của đoàn Hà Nội nhưng Phan Bảo Ngọc vẫn tích cực với các hoạt động ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Tái hiện thời khắc huy hoàng Hà Nội cách đây 70 năm Văn học - Nghệ thuật

Tái hiện thời khắc huy hoàng Hà Nội cách đây 70 năm

TTTĐ - Chiều 20/9, tại Nhà khách Chính phủ (số 2 Lê Thạch, Hà Nội), UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội vụ khai mạc Triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”.
Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
Á hậu Trà My mong phụ nữ dám thay đổi bản thân Văn hóa

Á hậu Trà My mong phụ nữ dám thay đổi bản thân

TTTĐ - Người đẹp Nguyễn Bùi Trà My vừa giành ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế 2024 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia.
Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024 Văn học - Nghệ thuật

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024

TTTĐ - Cuốn sách “Lịch sử xã Thạch Hòa (1945 - 2024)” vừa được ra mắt đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự hình thành và phát triển của xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Xem thêm